Hôm nay, 4/4, loạt tỉnh, thành cho học sinh trở lại trường

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trẻ mầm non, học sinh lớp 1 đến lớp 6 tại Nam Định, Hoà Bình, Điện Biên, Ninh Bình trở lại trường từ ngày 4/4.
Ảnh minh họa Ảnh minh họa

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 toàn tỉnh Nam Định được thông báo trở lại trường học trực tiếp (trừ những cơ sở giáo dục ở trên địa bàn thuộc cấp độ 4) từ hôm nay.

Sở GD&ĐT Phú Thọ thông báo từ ngày 4/4, học sinh thuộc các bậc học từ mầm non, tiểu học, THCS cho đến THPT sẽ trở lại trường học trực tiếp.

Tương tự, các cơ sở giáo dục Hòa Bình cho toàn bộ học sinh các trường mầm non, các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn thành phố đi học trở lại từ 4/4.

Tại Ninh Bình, Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố thông báo đến các cơ sở giáo dục tiểu học đón học sinh đi học trở lại kể từ ngày 4/4. Đồng thời, căn cứ vào điều kiện, tình hình thực tế của từng trường để tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày và có thể cho học sinh ăn bán trú.

Sở GD&ĐT Điện Biên cũng đã có thông báo cho học sinh THCS trên địa bàn TP Điện Biên Phủ trở lại học trực tiếp từ ngày 30/3, các trường còn lại sẽ học từ ngày 4/4.

Tại Nghệ An, thực hiện theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT việc đi học trở lại sẽ bắt đầu từ ngày 4/4. Trước ngày trở lại trường, cán bộ, giáo viên đã khẩn trương vệ sinh trường lớp, đảm bảo cơ sở vật chất.

Trong khi đó, dự kiến hôm nay, các Phòng GD&ĐT trên địa bàn Hà Nội sẽ tổng hợp kết quả lấy ý kiến cha mẹ học sinh về việc cho học sinh tiểu học và lớp 6 đi học trực tiếp để báo cáo Sở GD&ĐT. Kết quả khảo sát sẽ là cơ sở để Sở GD&ĐT Hà Nội nắm bắt được nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh, từ đó có ý kiến tham mưu UBND TP Hà Nội.

Trước đó, trong hai ngày 2 và 3/4, Sở GD&ĐT Hà Nội đã gửi thông báo yêu cầu các phòng GD&ĐT trực thuộc khảo sát ý kiến phụ huynh học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 các trường trên địa bàn về việc cho con đi học trực tiếp và yêu cầu báo cáo kết quả về Sở trước 9 giờ ngày 4/4. Kết quả sơ bộ tại một số trường cho thấy, đa số phụ huynh cấp tiểu học và lớp 6 tại Hà Nội đồng ý cho con trở lại trường.

L.Ngọc (tổng hợp)
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là cơ sở cho đất nước phát triển

Đoàn Chủ tịch Hội thảo.
(PLVN) - Trong bối cảnh kinh tế số, Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, hội nhập quốc tế…, yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực tại chỗ là cơ sở cho sự phát triển nhanh và bền vững đất nước, là tiền đề quan trọng để xây dựng các mô hình học tập, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng về khuyến học, khuyến tài.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Thầy cô cũng học để không “thua” trò

Các thầy cô không ngừng học để không “tụt hậu” về công nghệ.
(PLVN) -  Năm học mới này, Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới sẽ triển khai ở các lớp 1, 2, 3 với Tiểu học; 6,7 với THCS và lớp 10 với THPT. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã thông qua Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở GDPT. Hiện 60/63 Sở đã triển khai bồi dưỡng trên hệ thống học tập trực tuyến.

Thí sinh là F0 được thi vào lớp 10 tại TP HCM

Ảnh minh hoạ
(PLVN) - Theo hướng dẫn mới của Sở GD&ĐT TP HCM, thí sinh F0 có nguyện vọng tham dự kỳ thi phải có đơn xin dự thi của thí sinh và ký xác nhận đồng ý của phụ huynh học sinh hoặc người giám hộ.

Khi cha mẹ giật mình…

Cha mẹ đặt quá nhiều kỳ vọng khiến trẻ bị áp lực.
(PLVN) - Chỉ cần gõ dòng chữ “học sinh tự tử vì áp lực” trên thanh tìm kiếm mạng xã hội sẽ có gần 800.000 kết quả được đưa ra trong chưa đầy 1 giây, khiến nhiều phụ huynh giật mình. Họ đâu biết đang vô tình đặt áp lực lên vai con trẻ bằng những kỳ vọng về điểm số, thành tích.

Phía sau những gương mặt vui tươi

Cần nhiều hơn những yêu thương trong tim mỗi người. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - “Những năm tháng trưởng thành của thế hệ trước, không bao giờ giống với thế hệ sau. Thuở đó chúng ta không có một Facebook để mỗi ngày đếm like, xem các cú click đó thay cho thái độ cư xử của mình. Thuở đó chúng ta chưa có một TikTok để mỗi người đều có thể tự thể hiện bản thân theo những cách khác nhau… Vậy nên chúng ta nào biết được bên trong một đứa trẻ có những áp lực gì? Mỗi ngày chúng thức dậy, đến lớp, về nhà, liệu chúng có hạnh phúc không?”…

Phụ huynh không ở… “ngoài cuộc”

“Con hãy sống thật hạnh phúc, nỗ lực để trở thành người mà con muốn trở thành”…
(PLVN) - Nhiều ý kiến cho rằng, chuyện học hành, thi cử có lẽ chưa bao giờ lại có nhiều áp lực như ngày nay. Văn hóa Á Đông, khoa cử ảnh hưởng không nhỏ đến các gia đình ở Việt Nam. Đôi khi giỏi và dốt được nhìn qua điểm số, học lực của con - nhiều cha mẹ luôn mặc định con cái nhất định phải giỏi giang hơn người…

Những thầy cô “mang thế giới” lên vùng cao

Cô giáo Hà Ánh Phượng với những lớp học ngoại ngữ vùng cao.
(PLVN) -  Mang ngoại ngữ lên miền núi cao, dạy cho những học sinh dân tộc thiểu số và dẫn lối các em đến với cánh cửa giao lưu của thế giới, những thầy cô ấy đã vượt qua muôn ngàn khó khăn.

Điều cần lưu ý trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Cuộc họp Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào sáng 20/5. Ảnh: Trung tâm Truyền thông Giáo dục (Bộ GDĐT).
(PLVN) - Thí sinh dự thi sẽ làm các bài thi trong 2 ngày 7,8/7. Kết quả thi được công bố đồng thời vào ngày 24/7. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nêu rõ, Kỳ thi phải được tổ chức nghiêm túc, an toàn, chặt chẽ, nhưng bảo đảm tính nhân văn...

Lắng nghe và gỡ “gánh nặng” trên vai con trẻ

Học sinh THCS Giảng Võ, Hà Nội trong buổi chia sẻ “Điều em muốn nói”.
(PLVN) -  “Điều em muốn nói” là diễn đàn lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội có sự tham gia của khoảng 1.000 học sinh THCS, các chuyên gia, diễn giả, nhà quản lý giáo dục. Trở lại trường sau thời gian bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19, không ít học sinh khủng hoảng tâm lý trước áp lực các kỳ thi cuối năm và chuyển cấp.