Vụ người đàn ông 'bắt cá hai tay' nhảy lầu tự tử: Điều tra hành vi dàn cảnh cướp vàng

Căn nhà của ông B
Căn nhà của ông B
(PLVN) - Ngày 23/4, Thượng tá Võ Văn Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Phượng (39 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Tâm (47 tuổi, cùng ngụ huyện Cờ Đỏ) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Liên quan đến hành vi này còn có Nguyễn Văn B. (46 tuổi, ngụ xã Trung Hưng) nhưng ông đã nhảy lầu tự tử. Theo kết quả điều tra, B. đã có vợ nhưng vẫn quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ, đồng thời chung sống như vợ chồng với Phượng.

Gần đây, ông B. lại quen với chị D. qua mạng xã hội. Trưa 19/4, khi B và D thuê phòng nghỉ thì Phượng và Tâm bất ngờ xông vào đánh ghen, đe doạ rạch mặt D và lấy số nữ trang khoảng 1,9 lượng vàng cùng điện thoại di động.

Sau khi lấy tài sản, cả hai rời khỏi phòng trọ. Phượng mang vàng cất giấu, còn điện thoại đưa B. giữ. Cơ quan công an vào cuộc và nghi ngờ vụ việc có dấu hiệu dàn cảnh cướp tài sản. Qua đó, mời những người liên quan đến làm việc.

Phượng khai nhận, B. nói đang thiếu tiền nên sẽ dàn cảnh đánh ghen, cướp tài sản của người phụ nữ mới quen. Phượng nghe vậy nên rủ Tâm cùng thực hiện. B cũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng đến hơn 17h ngày 20/4, trong lúc ngồi ở phòng trực ban của Công an huyện Cờ Đỏ, B. bất ngờ chạy lên lầu trụ sở nhảy xuống tự tử.

Công an huyện Cờ Đỏ nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng do chấn thương nặng nên B. tử vong.

B. từng có tiền án về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và tiền sự về hành vi “Xâm hại sức khoẻ người khác”.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.