Vụ Hoa hậu Quý bà lừa đảo: Gia đình đề nghị giám định tâm thần

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga (ngoài cùng bên phải) tại phiên tòa sơ thẩm.
Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga (ngoài cùng bên phải) tại phiên tòa sơ thẩm.
(PLO) -Theo Dantri.vn, mới đây, ông Trương Văn Đàng, cha của Hoa hậu Quý bà Trương Thị Tuyết Nga (nguyên tổng giám đốc Công ty TNHH BV Đa khoa Quốc tế Vũ Anh và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vũ Lan) có đơn yêu cầu giám định tâm thần đối với bà Nga.

Trong đơn gửi tới TAND Cấp cao tại TP.HCM, ông Đàng nói con gái ông bị bắt giam từ tháng 7/2013. Với thời gian tạm giam kéo dài hơn 40 tháng cùng với tâm trạng oan ức, con ông không được gặp gia đình dù gia đình và bà Nga từng gửi nhiều đơn yêu cầu.

Đến khi gặp mặt tại trại tạm giam, gia đình vô cùng sửng sốt về sức khỏe và diện mạo của bà Nga, nói năng lung tung và có biểu hiện tâm thần. Gia đình đã gửi đơn yêu cầu chủ tọa xét xử sơ thẩm cho giám định tâm thần bà Nga nhưng không được chấp nhận.

Đơn yêu cầu giám định tâm thần lần này của gia đình cũng chưa được trả lời nhưng dự kiến cuối tháng 12 này tòa sẽ đưa vụ án ra xử phúc thẩm.

Trước đó, vào tháng 7/2016, bị cáo Trương Thị Tuyết Nga bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 15 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, vào khoảng thời gian năm 2007-2008, bị cáo Nga xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại tại một khu đất rộng 30.000m2 thuộc quận 2, TPHCM.

Nhưng sau khi xem xét, khu đất này nằm trong khu quy hoạch dự án làm ga Metro Thủ Thiêm, vì vậy cơ quan chức năng từ chối cấp phép cho bà Nga. Bất chấp việc không có quyền sử dụng đất và không có giấy phép dự án, Hoa hậu Quý bà Tuyết Nga vẫn chia thửa phân lô, rao bán và nhận cọc 3,1 triệu USD để ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Dương Mỹ Linh.

Theo thỏa thuận của hai bên, giá bán là 1.800 USD/ m2, tổng giá trị giao dịch của lô đất trên là 54 triệu USD. Dù đã nhận tiền cọc nhưng bà Tuyết Nga không giao đất như đã hứa. Không dừng lại đó, lợi dụng mối quan hệ quen biết của mình, bị cáo Nga mượn một số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người quen rồi sang nhượng lại cho con mình đứng tên, sau đó dùng những giấy tờ này đi cầm cố ở ngân hàng để lấy số tiền hơn 130 tỉ đồng nhưng bị phát hiện, tố cáo.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng còn nhận được nhiều đơn kiện của cá nhân, tổ chức tố cáo hoa hậu này lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 900 tỉ đồng. Cục Điều tra của Viện KSND tối cao còn ra quyết định truy tố bị cáo Nga về hành vi đưa hối lộ cho một số cán bộ tại Bộ Công an nhằm thoát tội.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.