Vụ côn đồ đánh 4 người nhập viện: Chờ công an điều tra, xử lý

Bố mẹ "đối tượng" D đến xin gia đình bà M bỏ qua (Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp)
Bố mẹ "đối tượng" D đến xin gia đình bà M bỏ qua (Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp)
(PLO) - Theo các nạn nhân trong vụ bị nhóm côn đồ hành hung ngày 1/7 vừa qua, bố mẹ của một “đối tượng” đã mang tiền tới để xin lỗi các bị hại và mong họ bỏ qua nhưng gia đình nạn nhân không đồng ý.

Nạn nhân bị ám ảnh

Sau một thời gian điều trị, những người trong gia đình ông Trần Trung D (SN 1959, trú tại Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) bị “nhóm côn đồ hành hung khiến 4 người nhập viện” đều đã ổn định. Tuy nhiên, chị Trần Nhật A (SN 1999 – con gái ông D) vẫn ám ảnh và nhiều đêm giật mình tỉnh giấc khi ngủ vì mê thấy hình ảnh ông D bị đánh.

Theo lời ông D, việc ông bị đánh hoàn toàn không có mâu thuẫn với ai từ trước. Sự việc xảy ra quá bất ngờ với các thành viên gia đình ông.

Anh Trần Minh N (SN 1995 – con trai ông D) hồi tưởng, khoảng 22h15 ngày 1/7 anh N nhờ anh Đàm Quang V (SN 1994 – bạn của anh N) đến chở đồ đạc của công ty ông D. tại chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Sau đó, chị A ở bên dưới trông đồ và bị hai thanh niên xăm trổ chọc ghẹo. Ông D xuống thấy vậy đã nói chuyện để khuyên ngăn nhưng bị hai thanh niên này chửi bới.

Chứng kiến sự việc, anh V nói: “chúng mày chửi ai thế” thì bị hai người này xông vào hành hung. Khi ông D can gián, một thanh niên chạy ra điều khiển xe ô tô bên trong có hung khí vào chặn xe chở đồ của anh V, đồng thời gọi đồng bọn tới lao vào hành hung cả gia đình.

Anh N trao đổi với PV
Anh N trao đổi với PV

Nhóm côn đồ bắt chị A quỳ xuống van xin nhưng chúng không bỏ qua.

Theo lời anh N, anh bị vài thanh niên quây đánh nhưng may mắn chạy khỏi vòng vây.

“Thời điểm đó tôi bị bọn chúng cầm tuýp sắt, thanh tre đánh nhưng đã bỏ chạy được. Phát hiện bị rơi mất chiếc điện thoại tôi quay lại thì bị chúng tiếp tục đánh khiến tôi thủng màng nhĩ trái, gãy đốt ngón tay út, cơ thể đau ê ẩm. Tôi đang điều trị phần ngón tay bị gãy”, anh N chia sẻ.

Anh N cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, chị A vẫn còn bị ám ảnh về vụ việc. Thời điểm đó khi thấy ông D bị đánh ngất chị A đã chạy tới can ngăn và cũng bị nhóm côn đồ đánh đập không thương tiếc. Không chỉ có vậy, 

Còn anh V cho hay, hiện mắt trái của anh không nhìn thấy gì, toàn thân anh vẫn còn ê ẩm đau. 

“Mỗi khi nằm nghỉ, tôi phải nghiêng, sinh hoạt hằng ngày vẫn phải nhờ mẹ tôi phụ giúp” – anh V cho hay.

Cha mẹ hung thủ đến xin bỏ qua!?

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị M (vợ ông D) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, bố mẹ của “đối tượng” Lê Hải D (SN 1989, trú tại huyện Thường Tín, TP Hà Nội) mang một ít hoa quả và một chiếc phong bì đến gia đình bà xin lỗi, xin bỏ qua cho hành vi của D. 

Tuy nhiên, bà M cho rằng hành vi của D và đồng bọn là quá dã man, trong lúc hành hung ba bố con ông D đồng bọn của D còn lột hết quần áo của anh V và đánh đập vào hạ bộ của anh V. Bà M không đồng ý thỏa thuận và yêu cầu bố mẹ D mang hoa quả và phong bì về.

Sau đó, cũng theo lời bà M, một vài người nhờ người quen của bà M đến xin gia đình bà bỏ qua nhưng bà M đã nhờ cơ quan công an vào cuộc điều tra và xử lý các đối tượng hành hung đúng theo quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Thanh H. (SN 1964, trú tại Ba Đình, Hà Nội – mẹ đẻ anh Việt) thông tin thêm, anh V bị thương rất nặng, sau khi sự việc xảy ra anh V đã phải chuyển viện ba lần. Lần đầu là ở Bệnh viện Giao thông vận tải, sau đó là sang Bệnh viện Mắt Trung ương rồi gia đình tiếp tục chuyển anh Việt sang bệnh viện Việt Đức. Hiện tại, anh V không còn bị nguy hiểm đến tính mạng nên gia đình đã đưa anh V về nhà.

Bà Hà đề nghị các cơ quan chức năng mau chóng truy bắt hung thủ để xử lý theo luật định.

Chiều 20/7, trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Xuân Vượng - Trưởng Công an phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, thời điểm nhận được tin báo vụ việc, Công an phường Trung Hòa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Hiện tại, toàn bộ hồ sơ vụ án đã chuyển lên Công an quận Cầu Giấy điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.