Vụ án “phòng thứ N”: Cho Joo Bin không sử dụng quyền im lặng, trả lời chất vấn một cách bình thản

Vụ án “phòng thứ N”: Cho Joo Bin không sử dụng quyền im lặng, trả lời chất vấn một cách bình thản
(PLVN) - Buổi triệu tập điều tra lần đầu tiên của Cho Joo Bin, kẻ cầm đầu vụ án “phòng thứ N” gây chấn động gần đây đã kết thúc sau gần 10 tiếng. Tại đây, Cho đã không sử dụng quyền giữ im lặng và bình thản trả lời từng câu hỏi của cảnh sát.

Cuộc điều tra diễn ra từ 10h20 và kết thúc lúc 19h30, được thực hiện bởi công tố viên Yang Dong Woo (Viện Nghiên cứu và đào tạo tư pháp). Công tố viên bắt đầu cuộc điều tra bằng việc thẩm vấn những vấn đề về cuộc sống trước khi phạm tội của Cho Joo Bin. Sau đó khái quát toàn bộ hành vi của Cho thành 12 tội danh và hệ thống lại tùy theo câu trả lời của Cho: thừa nhận hay phủ nhận.

12 tội danh bao gồm: vi phạm luật bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên (sản xuất nội dung khiêu dâm trẻ em); cưỡng chế quấy rối, đe dọa, cưỡng ép và lừa đảo; vi phạm luật bảo vệ thông tin cá nhân (cung cấp thông tin cá nhân); vi phạm luật trừng phạt bảo lực tình dục (sử dụng camera và các thiết bị để quay phim). Tất cả 12 tội ác đã được cảnh sát thiết lập. Hồ sơ điều tra Cho Joo Bin lên tới 38 tập, dài khoảng 12.000 trang. 

Oh Hyun, một công ty luật quyết định nhận bào chữa cho Cho Joo Bin, tuy nhiên động thái này đã gây tranh cãi dữ dội khiến công ty từ bỏ vụ án vào ngày 25/3. Phía luật sư đã thông báo với Cho về việc họ từ bỏ vụ án, đồng thời gặp mặt Cho để trao đổi giản lược về cuộc điều tra trước khi nó được tiến hành. 

Buổi sáng ngày 26/3, công tố viên cho Cho Joo Bin biết việc luật sư của hắn đã xin rút lui, đồng thời cho hắn cơ hội gặp luật sư trước khi tiếp nhận điều tra. Tuy nhiên, Cho đáp lại: “Tôi sẽ tiếp nhận điều tra mà không có luật sư”. Và cuộc điều tra đã được tiến hành như dự kiến.  Được biết, Cho đã không sử dụng quyền giữ im lặng và trả lời chất vấn với thái độ bình thản. Sau khi cuộc điều tra kết thúc, Cho trở về trại giam Seoul. 

Trước đó, khi bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 16/3, Cho đã phủ nhận hành vi phạm tội của mình. Hắn gây náo loạn ở đồn cảnh sát, tự đập đầu vào tường nhà vệ sinh. Đây là lý do vào ngày 25/3, Cho được trình diện với đai bảo vệ cổ và vài miếng băng cá nhân ở đỉnh đầu. 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.