Vết nứt trên hộp sọ tố cáo nguyên nhân cái chết oan khuất của cháu bé?

Vết nứt trên hộp sọ tố cáo nguyên nhân cái chết oan khuất của cháu bé?
(PLVN) - Cho rằng cái chết của cháu bé có nhiều uẩn khất, gia đình đã làm đơn đề nghi công an vào cuộc. Vụ việc tưởng đã bị “chìm xuồng” cho đến khi cải táng cho nạn nhân, phát hiện vết nứt trên hộp so, gia đình lại một lần nữa đề nghị cơ quan công an truy tìm tội phạm đã gây ra cái chết oan uổng cho cháu bé.

Vụ việc xảy ra ở , xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội. Nạn nhân là cháu Hà Hữu Ng. – sinh ngày 02/08/2007, đã chết ngày 22/06/2017 tại xứ đồng Tơ, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội. 

Ông Hà Hữu Bền – sinh năm 1958 – ông nội nạn nhân kể lại sự việc: Khoảng 15 giờ ngày 22/06/2017, cháu Ng. có xin phép mẹ đi chơi. Đến hơn 17 giờ chưa thấy cháu về, mà trời lại đang đổ cơn giông nên mẹ cháu là Hà Thị Kiều Oanh, có đã đi tìm và phát hiện con mình tử vong dưới ao nhà hàng xóm.

Nhiều dấu hiêu của tử thi và biểu hiện của một số người liên quan khiến gia đình nghi ngờ cháu bé bị sát hại. Tuy nhiên, theo giám định pháp y, cháu bé tử vong do ngạt nước dẫn đến phù phổi cấp và suy hô hấp không hồi phục.

Ông Bền, bày tỏ:  "Với sự hiểu biết của một người dân quê bình thường, dựa trên những dấu vết trên cơ thể cháu tôi sau khi chết, dựa trên kết luận của giám định pháp y, không chỉ gia đình tôi mà những ai khi biết sự việc xảy ra đều có thể nhận định rằng: Có dấu hiệu tội phạm trong cái chết của cháu nội tôi.”

Tuy nhiên, ngày 20/12/2018, sau 1 năm rưỡi điều tra vụ việc, cơ quan điều tra công an huyện Phúc Thọ đã ra Thông báo về việc “Không khởi tố vụ án hình sự” với lý do: Nguyên nhân gây ra tử vong của cháu Hà Hữu Ng. do ngạt nước.

“Đúng là cháu nội tôi chết là do ngạt nước, nhưng không phải là một vụ đuối nước thông thường. Nguyên nhân vì sao cháu bị ngạt nước? Những vết thương tích trên người cháu có trước và cả sau khi chết do đâu mà có? Liệu có khi nào một kẻ bất lương đã ra tay đánh cháu, đẩy cháu xuống ao nước, sau đó còn lấy gậy ấn và dìm cháu đến chết để phi tang??? Tất cả những nghi ngờ trên cơ quan cảnh sát điều tra chưa làm sáng tỏ, chưa giải tỏa được nỗi hoang mang, bức xúc của gia đình tôi nói riêng và dư luận nói chung.” Ông Bền bức xúc.

Ngày hôm nay (04/11/2019), gia đình nạn nhân làm thủ tục cải táng (sang cát)  cho cháu, phát hiện phần xương sọ của nạn nhân có vết lõm và từ vết lõm đó có những vết rạn ra xung quanh. 

“Điều này càng khiến cho gia đình tôi vô cùng đau xót và càng thêm tin tưởng rằng: con cháu của chúng tôi đã bị sát hại.” – ông Bền cho biết.

 Hiện gia đình nạn nhân đã gửi  đơn tới Công an huyện Phúc Thọ để tiếp tục xác điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân cái chết oan khuất của cháu bé. 

PLVN sẽ tiếp tục thông tin. 

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.