Uẩn khúc cái chết chàng trai yêu đời hẹn mặc áo đen vào sinh nhật

 Nạn nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân.
Nạn nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân.
(PLO) - Con trai bà Huỳnh Thị Thủy Vân (44 tuổi, ngụ đường Duy Tân, phường An Cựu, TP Huế) đi làm ở quán bar một ngày, hai đêm không về. Nóng ruột, người mẹ đi tìm con. Khi đến cầu Kho Rèn gần nhà, bà phát hiện thi thể con nổi dưới sông An Cựu. Nam thanh niên này tử vong do bị sát hại, tự vẫn hay bất cẩn rơi xuống sông đuối nước?.

Đi chợ, phát hiện xác con 

Khoảng 7h20 ngày 20/10/2016, người dân đang ăn sáng tại khu vực đường Phan Đình Phùng gần cầu Kho Rèn (bắc qua sông An Cựu, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) phát hiện thi thể trôi từ cầu An Cựu xuống cầu Kho Rèn.

Thi thể một người đàn ông mặc quần jeans dài, áo sơ mi màu xanh, giày bata màu đỏ. Sự việc được nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng. Nhiều người dân hiếu kì kéo đến theo dõi khiến đường Phan Đình Phùng, đường Phan Chu Trinh tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng.

Qua xác định, nam thanh niên tử vong là anh Hồ Ngọc Hùng (SN 1996, ngụ đường Duy Tân, TP. Huế). Chứng kiến thi thể con trai trên mặt nước, mẹ anh Hùng khóc nghẹn, đòi nhảy xuống sông để gặp con nhưng được người dân kịp thời can ngăn.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến vớt thi thể, khám nghiệm tử thi và điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân sự việc.

Theo thông tin ban đầu, anh Hùng làm nhân viên phục vụ ở một quán bar trên địa bàn TP Huế. Khoảng 18h15 ngày 18/10, Hùng chào cả nhà để đi làm. Nhưng khoảng 19h10, Hùng trở về, gặp người em trai tại quán Internet gần nhà để chơi game.

Hai anh em cười nói, chơi với nhau vui vẻ, không hề có biểu hiện bất thường. Được khoảng 30 phút, Hùng chào em, nói đi giải quyết việc riêng. Từ đó, gia đình không ai gặp lại thanh niên này cho đến khi phát hiện sự việc.

Mẹ nạn nhân vừa khóc vừa kể: “Hai hôm nay tôi điện thoại cho Hùng nhưng nó không bắt máy. Sáng sớm nay, thay vì chở con gái đi học thì tôi đi tìm Hùng. Tìm từ sáng sớm tinh mơ không thấy nên tôi quyết định đi chợ.

Đang đi gần cầu Kho Rèn, xe máy tôi hết xăng nên tôi đẩy bộ. Đi một đoạn, thấy đám đông nói có người chết nổi trên sông, tôi như người mất hồn nhưng vẫn cố trấn an, cầu mong xác kia không phải Hùng. Nhưng khi nhìn xuống sông, đau lắm khi đó đúng là con mình...”.

Người phụ nữ tiếp tục chia sẻ: “Nhà tôi rất khó khăn, phải ở trên đất của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, không có sổ đỏ. Hùng là lao động chính trong nhà vì tôi với chồng đau ốm thường xuyên. Làm quán bar, lương con tôi một tháng được 1,5 triệu đồng nhưng thêm tiền “bo” của khách nên được chừng 6 triệu. Hùng cứ có lương là cho cả nhà, còn dư là nhờ tôi giữ giúp”.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân

Nguyên nhân bí ẩn

Đường vào nhà nạn nhân rất hẹp, chỉ vừa một chiếc xe máy. Hùng là con trai đầu trong gia đình có 4 anh em, sau là em trai 19 tuổi và hai em gái 4 tuổi và 2 tuổi. Bố nạn nhân làm thợ xây, mẹ ở nhà nội trợ. Hùng nghỉ học từ năm lớp 10 một phần do gia đình khó khăn, phần do sức học yếu.

Từ đó đến nay, chàng trai làm rất nhiều nghề từ phụ thợ xây, bán áo quần, phụ bếp, rửa xe, phục vụ quán karaoke, nhân viên quán bar. Hùng được hàng xóm nhận xét là thanh niên chăm chỉ, đẹp trai, đặc biệt rất hiếu thảo với bố, mẹ.

Mẹ nạn nhân cho biết: “Đêm 18/10, Hùng đi làm, thường tới chừng 6h sáng hôm sau là về nhà. Thế nhưng đến 6h30 hôm sau, Hùng vẫn chưa trở về. Tôi điện thoại cho con. Cuộc thứ nhất, đầu dây bên kia bắt máy nhưng tôi không nghe giọng Hùng mà chỉ nghe giọng mấy thanh niên nói lí nhí:

“Cứ để rứa đừng tắt máy”. Thấy lạ, tôi tắt máy rồi gọi lại, bên kia vẫn bắt máy nhưng không nghe giọng ai. Lo lắng, tôi điện tiếp nhiều cuộc nhưng bên kia tắt nguồn luôn. Tôi nghĩ Hùng bận việc nên nhắn tin nhưng vẫn bặt vô âm tín”.

Theo gia đình nạn nhân, Hùng không hề có chứng trầm cảm, nợ nần hay có biểu hiện gì lạ nên nguyên nhân dẫn đến cái chết do tự vẫn như nhiều người đồn đoán là không đúng. Chàng trai đã có người yêu (21 tuổi, ở Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Có mặt tại đám tang người yêu, cô gái bày tỏ, do cô học ở Huế nên quen và yêu Hùng. Những ngày gần đây, Hùng không hề có biểu hiện lạ, vẫn vui vẻ, thường xuyên nói gắng làm, tiết kiệm để có tiền nuôi các em ăn học. Hùng còn hứa sẽ tổ chức sinh nhật cho người yêu vào ngày 25/10.

Bố nạn nhân (42 tuổi) phân tích: “Con tôi không thể tự tử ở sông An Cựu vì nó còn rất yêu đời. Hùng cũng đang khỏe mạnh, như vậy không thể “bỗng nhiên” rơi xuống sông ngạt nước mà chết được. Nhiều khả năng Hùng đã bị đánh đập. Khi vớt xác Hùng lên, tôi có thấy một vết bầm tím ở lưng có thể do ai đó đánh.

Khi khám nghiệm tử thi, tôi có nghe cơ quan pháp y nói trong bụng con tôi có bún, mới ăn không lâu, nguyên nhân tử vong có thể do ngạt nước. Tôi không tin điều này nên từng giờ, từng phút mong cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra đưa ra kết luận vì sao con tôi lại chết như vậy?”.

Theo người cha, ông từng nhiều lần khuyên con không nên làm việc ở quán bar phức tạp, nên kiếm việc khác. Hùng cũng hứa ra Tết sẽ nghỉ. Ai ngờ…

Một người bạn của nạn nhân kể thêm, chừng 22h30 đêm 18/10, anh này gặp Hùng tại đường Lương Văn Can (TP Huế). Hùng mặc áo quần đồng phục khi làm việc ở quán bar, đi xe máy Sirius màu đỏ. Người bạn hỏi đi đâu. Hùng đáp đi đòi nợ ở quán cà phê gần đây.

Người bạn còn nói vui: “Đòi nợ xong, cho mượn 500 nghìn”. Hùng cười rồi phóng xe tới quán cà phê. Người bạn nghi ngờ có thể cái chết của Hùng liên quan đến việc đi đòi nợ.

Cũng theo bạn của nạn nhân, sinh nhật Hùng vào ngày 6/11. Hùng đã mời gọi bạn bè cũng như nói phải chuẩn bị áo đen đến dự sinh nhật mình. “Màu đen là màu buồn, tang thương. Giờ tôi mặc áo đen để tiễn bạn về nơi chín suối luôn. Hùng tính tình hiền lành lắm, không như mọi người nghĩ làm ở quán bar phải là dân “anh chị” đâu”, người bạn nói. 

Tại quán bar nơi nạn nhân làm việc, người ở đây từ chối cung cấp thông tin liên quan đến Hùng, điện thoại cho quản lý nhưng không ai bắt máy.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của chàng trai hiện vẫn chưa được làm rõ.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.