Sát thủ bàn cờ "nghiện" lấy mạng người khác

  Sát thủ bàn cờ "nghiện" lấy mạng người khác
(PLO) - Biệt danh này ra đời do kẻ sát nhân người Nga Aleksander Pichuskin đặt mục tiêu phải giết 64 người đúng theo số ô vuông trên bàn cờ vua. Sau khi lập được “thành tích” này, nếu vẫn chưa bị cảnh sát sờ gáy thì hắn sẽ giết người theo sở thích, không còn giới hạn nào nữa.
Coi  giết người như… tình yêu
Pichuskin giết người năm 1992, khi hắn mới 18 tuổi và nạn nhân đầu tiên của hắn là Mikhail Odichuik, bạn học cùng với Pichuskin từ  hồi còn ở trường kỹ thuật nghề (1988-1991). Điều trớ trêu là Pichuskin từng rủ Odiichuk đi giết người vì hắn “chưa có kinh nghiệm”. 
Theo lời khai của Pichuskin, Odiichuk không phản đối nhưng sau đó Pichuskin hiểu rằng thằng bạn của mình trên thực tế sẽ không dám hành động và vì thế hắn quyết định chọn Odiichuk làm nạn nhân đầu tiên. 
Pichuskin kể với các điều tra viên rằng Odiichuk đã cùng hắn đi tìm một cái giếng ở trong rừng Bitsevski để giấu xác mà “không ngờ rằng đang đi tìm huyệt cho chính mình”. Theo lời Pichuskin, cậu bạn học cũ đã chống cự quyết liệt khi bị bóp cổ nhưng vô ích. 
Thời đó, người ta không tìm được xác của Odiichuk. Mười lăm năm sau, Pichuskin tỏ ra “ngậm ngùi” về vụ giết người đầu tiên do hắn thực hiện : "Lần giết người đầu tiên cũng giống như tình yêu đầu đời, nó không thể bị quên. Chúng tôi từng học cùng một lớp, ngồi chung một bàn”. 
“Sát thủ bàn cờ”Aleksander Pichuskin
“Sát thủ bàn cờ”Aleksander Pichuskin   
Vài ngày sau, khi Odiichuk mất tích, cảnh sát có gọi Pichuskin lên để tra hỏi nhưng rồi cho về. Đây là lần duy nhất hắn bị cảnh sát tình nghi trong số 63 vụ giết người hắn tự khai là đã thực hiện. 
Từ năm 2001 Pichuskin  ngày càng khát máu. Theo thông tin của cảnh sát được công bố trên nhiều tờ báo Nga, hắn ta muốn “đua” với một sát thủ hàng loạt nổi tiếng khác ở Nga là Andrei Chikatilo, kẻ bị bắt năm 1992 vì giết hại 53 trẻ em và thiếu nữ trong 12 năm.  Suốt hơn một thập niên, Pichuskin đã “làm những gì tôi muốn” mà không hề bị trừng phạt, thậm chí “chưa hề bị nghi ngờ” – như lời hắn tuyên bố. 
Lộ diện vì linh cảm đặc biệt của nạn nhân
Pichuskin ra tay hạ sát nạn nhân cuối cùng vào hôm 13/6/2006. Con mồi của hắn là một nữ nhân viên làm việc cùng cửa hàng tên là Marina Moskalyeva. 
Theo lời khai của Pichuskin thì hắn gặp Marina vào lúc 9 h30 tối trong ga tàu điện ngầm Novye Cheremuski. Hắn rủ cô ta dạo chơi. Dường như linh cảm được chuyện không hay sẽ xảy đến với mình nên dọc đường Marina có nói với Pichuskin rằng cô đã đã viết giấy để lại cho con trai thông báo mình đi đâu với ai. 
Người phụ nữ trẻ này bị giết ở một lối đi nhỏ. Tuy thủ phạm cao chạy xa bay khỏi hiện trường nhưng cảnh sát đã có trong tay số điện thoại của Pichuskin do Marina cẩn thận nhắn lại để phòng hờ cho người nhà trước khi đi cùng hắn. 
Pichuskin bị nhốt khi hầu tòa
 Pichuskin bị nhốt khi hầu tòa
Ngay nửa đêm hôm phát hiện ra xác của Marina, cảnh sát ập tới nhà Pichuskin và tóm được hắn vẫn còn ngủ trên giường. Khám xét nhà, cảnh sát tìm thấy một chiếc rìu cũ, nhiều con dao làm bếp, dụng cụ thợ mộc. 
Khi bị bắt, thẩm vấn và roa tòa, Pichuskin tuyên bố rằng giết người là “lẽ sống” của hắn, rằng hắn giết người “chỉ để giết người” chứ không nhằm trả thù, cướp tài sản hay bất cứ động cơ gì khác. 
Rất ranh ma, Pichuskin chuẩn bị kỹ càng đến từng chi tiết trong kịch bản giết người của hắn, thậm chí hắn đã lừa cho các nạn nhân sắp tới viết ra những dòng chữ  rũ tội cho hắn. Chẳng hạn Pichuskin đã xác nhận với tòa rằng hắn có trong tay một bức thư của Odiichuk viết rằng anh ta tự nguyện từ bỏ cuộc sống. Pichuskin tuyên bố hằn cần có “bảo hiểm pháp lý” nếu như người ta tìm thấy xác của nạn nhân. 
Năm 2007, Pichuskin ra tòa, phải ngồi cách ly trong một chiếc “chuồng” bằng kính chịu lực khá dày. Trước tòa hắn không hề sợ sệt mà vẫn vui vẻ khoe khoang mình đã tước đi mạng sống của 63 người. Hắn còn mạnh miệng tuyên bố mình là Chúa trời và có quyền ban sự sống hay cái chết cho bất cứ ai. 

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.