Phục bắt nhóm đối tượng thực hiện 35 vụ trộm xe máy

Các đối tượng trong đường dây gây ra 35 vụ trộm cắp xe máy tại CQĐT.
Các đối tượng trong đường dây gây ra 35 vụ trộm cắp xe máy tại CQĐT.
(PLVN) - Chỉ trong hơn 3 tháng, 6 đối tượng đã cấu kết với nhau trộm 35 chiếc xe máy với trị giá gần 400 triệu đồng khiến người dân vô cùng bức xúc và lo lắng.

Liên tục trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn xảy ra tình trạng mất cắp xe máy khiến người dân rất lo lắng và bức xúc. Các đối tượng lợi dụng người dân đi làm ở các nông trường, cao su, bãi mía… thường để xe ở những nơi thiếu quan sát, không có người trông coi rồi phá khóa trộm xe.

Nhận tin báo tố giác, Công an huyện Nghĩa Đàn đã xác lập Chuyên án đấu tranh, triệt xóa.

Tang vật 22 chiếc xe máy trộm cắp được đã được công an Nghĩa Đàn thu giữ trao trả các bị hại

Tang vật 22 chiếc xe máy trộm cắp được đã được công an Nghĩa Đàn thu giữ trao trả các bị hại

Ban chuyên án đã xác định nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn, gồm: Phan Văn Thế (SN 1984, trú tại thị trấn Nghĩa Đàn); Lê Văn Dũng (SN 1989, trú tại xã Nghĩa Thắng, cùng huyện Nghĩa Đàn và Phan Văn Nhàn (SN 1989, trú tại xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc). Ba đối tượng không có nghề nghiệp ổn định nhưng thời gian gần đây, các đối tượng có nhiều bất minh về tài chính, luôn rủng rỉnh tiền tiêu xài. 

Ngoài ra, chúng còn giao lưu, cấu kết với Văn Đông (SN 1978, trú tại xã Hiếu Sơn, huyện Đô Lương); Ngô Đình Tuất (SN 1970, trú tại xã Nghĩa Hội) và Nguyễn Hải Anh (SN 1990) cùng trú tại thị trấn Nghĩa Đàn.

Ngày 3/9, các tổ trinh sát được bố trí mai phục tại những vị trí nghi vấn các đối tượng sẽ ra tay hoạt động chờ thời cơ. Rạng sáng 4/9, Tổ công tác đã tiến hành bao vây, khống chế và bắt giữ Phan Văn Thế, thu giữ 1 chiếc xe máy vừa trộm cắp được tại địa bàn TX Thái Hòa. 

Trước những chứng cứ và tài liệu không thể chối cãi, Thế đã phải cúi đầu nhận tội. Từ lời khai của Phan Văn Thế, Ban chuyên án tiếp tục bắt giữ các đối tượng còn lại gồm: Phan Văn Nhàn, Lê Văn Dũng, Nguyễn Văn Đông, Ngô Đình Tuất và Nguyễn Hải Anh. 

Tại CQĐT, Thế, Dũng, Nhàn khai đã gây 35 vụ trộm cắp xe máy, với tổng trị giá tài sản khoảng gần 400 triệu đồng.

Trong đó, tại huyện Nghĩa Đàn 10 vụ, TX Thái Hòa 11 vụ, huyện Quỳ Hợp 3 vụ, huyện Nghi Lộc 2 vụ, huyện Quỳnh Lưu 2 vụ...

Tài sản sau khi trộm cắp được, các đối tượng đưa đến cho Đông, Tuất, Anh để mang đi tiêu thụ. Đến thời điểm hiện tại, Công an huyện Nghĩa Đàn đã thu hồi 22 xe máy trị giá khoảng hơn 350 triệu đồng trả lại cho bị hại. 

Công an huyện Nghĩa Đàn đang hoàn tất các thủ tục để tiến hành khởi tố các đối tượng, đưa ra xét xử trước pháp luật.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.