Những nữ doanh nhân Việt nổi tiếng vướng vòng lao lý

“Nữ doanh nhân” Nguyễn Thị Dương.
“Nữ doanh nhân” Nguyễn Thị Dương.
(PLVN) -Nổi tiếng thành đạt và được nhiều người biết đến, nhưng thời gian qua, không ít nữ doanh nhân đã sa chân vào vòng lao lý.

“Nữ doanh nhân” Nguyễn Thị Dương

Nguyễn Thị Dương, còn được gọi là “Dương Đường” (SN1980 - Giám đốc công ty Bất động sản Đường Dương, trú số nhà 366 đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) bị Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Thái Bình bắt giam vào ngày 7/4 để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích” 

Theo thông tin ban đầu, bà Dương cùng “đàn em” đã có hành vi nhốt phụ xe của 1 công ty vận tải tại TP. Thái Bình trong nhà, sau đó đánh đập dã man khiến người này bị vỡ xương hàm, dập sống mũi.

"Nữ doanh nhân" Nguyễn Thị Dương
"Nữ doanh nhân" Nguyễn Thị Dương 
Bà Nguyễn Thị Dương được biết đến là doanh nhân kinh doanh bất động sản nổi tiếng ở Thái Bình, được gọi là đại gia, nổi tiếng chịu chơi và chịu chi, nhiều lần "nổi đình nổi đám" trên mạng xã hội khi tổ  chức những bữa tiệc xa hoa.

Nữ doanh nhân này từng mời tới 50 nghệ sĩ, trong đó có sự góp mặt của không ít tên tuổi nổi tiếng đến biểu diễn trong tiệc sinh nhật, chi hàng trăm triệu đồng mời một nam ca sĩ nổi tiếng về hát trong lễ kỷ niệm 10 năm ngày cưới của vợ chồng mình…

Không những vậy, bà Nguyễn Thị Dương còn thường xuyên khoe các hình ảnh đi làm từ thiện, ủng hộ người nghèo, tổ chức cầu siêu, giải hạn hoành tráng, quy mô… 

Thậm chí, bà Dương từng nổi tiếng với vụ livestream (phát trực tiếp trên trang Facebook cá nhân) tố cáo một số cán bộ hải quan sách nhiễu, làm luật khi bà ta vận chuyển hàng xách tay từ nước ngoài về, hay việc đi hàng trăm cây số tìm đến tận nhà "xử đẹp" một phụ nữ và quay clip đưa lên Facebook vì bình luận, nói xấu bà Dương trên mạng xã hội…

Tuy nhiên, bên cạnh vẻ hào nhoáng đó, bà Dương cùng chồng cũng bị nhiều người tố cáo về việc cho vay nặng lãi, hành hung, cố ý gây thương tích, đe dọa giết người, siết nợ theo kiểu "xã hội đen"…

“Đại gia bất động sản” Dương Thị Bạch Diệp

Bà Dương Thị Bạch Diệp  (SN 1948 - Giám đốc Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương) bị Cơ quan CSĐT – Bộ Công an bắt giam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Bà Diệp bị cáo buộc lừa đảo liên quan đến ngân hàng Agribank chi nhánh TP. HCM, hoán đổi tài sản công tại Trung tâm ca nhạc nhẹ thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. HCM.

"Đại gia bất động sản" Dương Thị Bạch Diệp
"Đại gia bất động sản"  Dương Thị Bạch Diệp

Bà Dương Thị Bạch Diệp nổi tiếng bởi hàng loạt dự án bất động sản ở vị trí "đất vàng" như dự án khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique; dự án khách sạn kết hợp trung tâm hội nghị, tiệc cưới cao cấp với tổng diện tích 3.100 m2 tại 179 Bis Hai Bà Trưng, Q.3; 7 mặt bằng tại số 31 Lê Duẩn, Q.1...

Nhưng sự kiện khiến tên tuổi bà nổi bật trong giới đại gia là việc chi gần 1,4 triệu USD để mua chiếc xe siêu sang Rolls Royce Phantom đăng ký biển số 77L-7777 vào năm 2008. Đây là chiếc xe đắt nhất Việt Nam vào thời điểm đó.

Năm 2014, bà từng chia sẻ với báo chí giá trị tài sản của mình có thời điểm lên mức xấp xỉ 10.000 tỷ đồng, thông qua các bất động sản nắm giữ và tài sản cá nhân.

“Hoa hậu quý bà” Trương Thị Tuyết Nga

Trương Thị Tuyết Nga – Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh (SN 1961 - thường được biết đến dưới cái tên Hoa hậu quý bà) bị TAND cấp cao tại TP. HCM tuyên án 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vào ngày 23/1/2017.

Theo bản án sơ thẩm, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2007, đầu năm 2008, bà Nga dùng nhiều thủ đoạn làm thiết kế dự án đầu tư xây dựng, lừa dối bán dự án không có thật thông qua việc ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án để chiếm đoạt tiền của 2 người bị hại với tổng số tiền gần 55 tỉ đồng.

"Hoa hậu quý bà" Trương Thị Tuyết Nga
"Hoa hậu quý bà" Trương Thị Tuyết Nga 

Bà Trương Thị Tuyết Nga được nhiều người biết đến khi đăng ký tham dự cuộc thi “Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt” và đoạt giải “Quý bà thành đạt trong cuộc sống” vào năm 2009. Tuy nhiên, sau cuộc thi này, không biết do vô tình hay hữu ý, nhiều người vẫn nhắc đến Tuyết Nga với danh hiệu “Hoa hậu quý bà thành đạt”.

Không chỉ vậy, tên tuổi của người phụ nữ này còn gắn với vai trò là Tổng Giám đốc của một bệnh viện vào loại sang nhất nhì ở TP. HCM lúc bấy giờ.

Ngoài ra, bà Nga còn là người sở hữu một công ty có quy mô khá lớn, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tư vấn xây dựng và đầu tư bất động sản.

Tháng 11/2012, bà Trương Thị Tuyết Nga sang Mỹ để tiếp tục tham dự cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu năm 2012 và đạt liên tiếp 2 danh hiệu lớn tại cuộc thi là: Á hậu 1 Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 và Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu thành đạt nhất năm 2012.

Mặc dù là một người phụ nữ xinh đẹp và thành đạt trong mắt nhiều người, nhưng bà Trương Thị Tuyết Nga lại dính dáng tới không ít những bê bối kể cả trong các cuộc thi nhan sắc cũng như trong công việc làm ăn. Thậm chí không ít người còn gán cho bà Nga danh hiệu “Quý bà bê bối”.

Trong thời gian từ cuộc thi nhan sắc lần thứ nhất cho đến cuộc thi nhan sắc lần thứ 2, bà Trương Thị Tuyết Nga liên tiếp dính phải những bê bối với hàng loạt thông tin kiện cáo, bị tố lừa đảo, những lần bị ra lệnh cấm xuất cảnh, bị con nợ réo đòi, tố cáo làm ăn thiếu trung thực, gian lận trong mua bán bất động sản…

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.