Nghi án thanh niên 9X bị đánh chết rồi dựng hiện trường giả?

Hiện trường ruộng lúa nơi phát hiện thi thể của Đỗ Xuân Trường cách vườn dưa hồng một đoạn
Hiện trường ruộng lúa nơi phát hiện thi thể của Đỗ Xuân Trường cách vườn dưa hồng một đoạn
(PLO) - Trong đơn thư gửi Báo PLVN, ông Đỗ Văn Thụ (ở xóm 3, xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) cho rằng con trai ông đã bị đánh chết rồi đem vứt vào đường dây điện dùng để bẫy chuột ở ruộng lúa.

Đi trộm dưa, bị đánh chết?

Theo đơn trình bày của ông Thụ, sự việc diễn ra vào tối 30/5/2016, Đỗ Xuân Trường (SN 1995, con trai ông Thụ) đi ăn cơm ở nhà bạn về cùng với 3 người bạn gồm Đinh Tiên Sơn, Ngô Văn Cường và Trần Văn Quy. Khi đang điều khiển xe máy đến xã Hồng Thuận, Trường cùng 3 người bạn dừng xe xuống đi vệ sinh thì nhìn thấy có vườn dưa hồng trồng bên vệ đường nên rủ nhau xuống hái trộm.

Bị ông L. (trú tại xã Giao Thanh, Giao Thủy, Nam Định) - là chủ vườn dưa phát hiện, truy đuổi, 3 người bạn của Trường đã may mắn chạy thoát, còn Trường bị những người này dùng tuýp sắt, gậy gộc đánh dẫn đến tử vong.

Gia đình ông Thụ cho rằng, nguyên nhân khiến Trường tử vong là do bị đánh chết, sau đó vứt xuống ruộng lúa có dây điện bẫy chuột nhằm tạo hiện trường giả chứ nạn nhân không thể tự đi đến chỗ bẫy điện rồi tử vong được.

Nhìn di ảnh của con, ông Thụ buồn bã: “Bị đánh bất ngờ nên Trường không chạy kịp, khi 3 cháu kia chạy thoát, không thấy Trường đâu mới quay lại tìm. Nhóm bạn phát hiện Trường dính bẫy điện gần ruộng lúa nên báo cho chính quyền và gia đình biết.

Theo ông Thụ, cả 3 người bạn đi cùng đều khẳng định là Trường bị đoàn người dùng tuýp sắt đánh. Cũng theo ông Thụ, khi khám nghiệm pháp y, thi thể con ông có nhiều vết bầm tím do bị đánh, máu mồm, máu mũi hộc ra, dưới chân gần ống đồng có vết cháy, mổ bụng thì phổi toàn nước.

“Nếu như con tôi chạy ra chỗ bẫy điện đi qua ruộng lúa phải thấy cây lúa bị đổ do chân dẫm, chân tay cháu phải dính bùn đất, đằng này ruộng lúa có vết lôi kéo khiến cây lúa đổ rạp hết, chân tay cháu sạch sẽ, không có vết bẩn. Con tôi bò ra ruộng lúa thì tay cháu phải “dính” điện trước chứ không thể bị bỏng điện ở chân được. Tôi cho rằng con tôi bị đánh chết sau đó họ đã lôi ra chỗ bẫy điện tạo hiện trường giả” - ông Thụ phân tích.

Theo quan sát của PV, hiện trường nơi Trường tử vong là khu vực giáp ranh giữa hai xã Giao Thanh và Hồng Thuận. Người đánh bẫy điện trên ruộng lúa là bà Trần Thị Thuận (SN 1968)- một phụ nữ không chồng con và có biểu hiện tâm lý không bình thường. Hiện bà Thuận đã bị Công an tỉnh Nam Định tạm giữ vì nghi ngờ bà đánh bẫy điện mới dẫn đến cái chết của anh Trường.

“Chúng tôi không phải là công an thật”

Hơn 2 tháng kể từ khi vụ việc xảy ra nhưng gia đình ông Thụ chưa nhận được kết quả điều tra ban đầu cũng như kết quả khám nghiệm tử thi của con trai. Nhận thấy vụ việc có nhiều điểm nghi vấn nên gia đình ông Thụ đã làm đơn gửi Cơ quan điều tra - Công an tỉnh Nam Định để làm rõ nhưng đến nay vẫn chỉ nhận được câu trả lời: “Công an tỉnh Nam Định đang điều tra và chưa có kết quả”. 

Bà Nguyễn Thị Len (mẹ đẻ của nạn nhân bức xúc): “Lẽ ra họ phải gửi thông báo ban đầu về nguyên nhân cái chết của con tôi và kết quả khám nghiệm tử thi của cháu rồi chứ tại sao đến giờ này vẫn không có bất cứ một giấy tờ gì. Khi gia đình lên hỏi thì họ vẫn nói là đang điều tra?”. Được biết, nạn nhân Trường là con trai cả trong gia đình có 2 anh em và cũng là lao động chính. 

“Gia đình tôi mong cơ quan điều tra làm việc công bằng, minh bạch, sớm tìm ra được người ra tay sát hại con tôi để con tôi không bị chết oan uổng”, bà Len nức nở. 

Ngày 12/8, PV liên hệ với ông Trần Văn Phơn (Trưởng Công an xã Hồng Thuận) để tìm hiểu thông tin ban đầu về vụ việc nhưng ông Phơn từ chối hợp tác với lý do ông chỉ là công chức cấp xã chứ không phải công an, khi xảy ra sự việc, công an xã chỉ căng dây khoanh vùng hiện trường.

Trao đổi với PLVN, ông Trần Phú Hà (Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định) cho biết: “Gia đình nạn nhân làm đơn thì chúng tôi sẽ trả lời theo đơn. Bắt đầu có kết quả rồi, tôi sẽ cho kiểm tra lại sự việc để sớm có câu trả lời cho gia đình họ”.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Đọc thêm

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.