Nam sinh viên bị sát hại chạy Grab 2 tháng để đóng học phí

Hai nghi phạm trong buổi thực nghiệm hiện trường chiều 1/10.
Hai nghi phạm trong buổi thực nghiệm hiện trường chiều 1/10.
(PLVN) - Sang mới nhập học trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội từ đầu tháng 9. Nam sinh được thầy cô đánh gia ngoan ngoãn, chịu khó.

Liên quan đến vụ nam sinh Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) bị sát hại, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội xác nhận Sang là sinh viên của trường.

Trả lời Thời đại, bà Phạm Thị Hường - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Sang là sinh viên năm nhất, khóa 43, lớp Ô tô 6. Sang mới nhập học từ đầu tháng 9 vừa qua. Nam sinh được thầy cô đánh giá ngoan ngoãn, chịu khó”.

Cũng theo đại diện nhà trường, trước khi vào học, Sang đã chạy xe ôm 2 tháng để đủ tiền nộp học phí. Hoàn cảnh gia đình khó khăn. 

Đại diện trường, khoa đã tới Bệnh viện 198 Bộ Công an để chia buồn, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình Sang 3 triệu đồng.

Trong khi đó, mẹ nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thu (50 tuổi, trú tại thôn Mỹ Sơn, xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hoá) cho biết vẫn chưa tin con trai đã mất.

Bà Thu cho biết con trai là người hiền lành, ngoan ngoãn. Thời gian rảnh, Sang thường phụ giúp mẹ. Học xong cấp 3 nam sinh định đi xuất khẩu lao động nhưng mẹ động viên cậu mới chịu đi học.

Người mẹ cho biết, Sang thi đậu đại học nhưng lại quyết định học cao đẳng. Trong lúc chờ kết quả thi đại học, Sang ra Hà Nội chạy xe ôm để xem thu nhập có đủ trang trải học hành. Khi biết tin đậu đại học, S mang về nhà hơn 10 triệu nhờ mẹ giữ giúp.

“Giá như tôi không đồng ý cho con chạy xe ôm thì Sang đâu có sao. Sao hung thủ lại đang tâm giết hại con tôi như vậy. Mong pháp luật trừng trị nghiêm khắc”, người mẹ đau khổ cho biết.

Ngày 29/9 sau khi thi thể Sang được hoả táng tại đài hoá thân hoàn vũ Nghĩa trang Văn Điển (Hà Nội). Người thân đã đưa di cốt của Sang về quê nhà mai táng. 

Trước đó, khoảng 18h ngày 28/9, thi thể Sang được tìm thấy trên bãi đất hoang với nhiều thương tích trên người.

Tài sản của nạn nhân gồm xe máy trị giá hơn 40 triệu cùng điện thoại đã biến mất. Nghi phạm sát hại nam sinh được xác định là Đinh Văn Giáp (24 tuổi) và Đinh Văn Trường (19 tuổi, cùng quê Yên Bái).

Chiều 30/9, Công an Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái ập vào bắt giữ cả hai.

Chiều 1/10, công an đã dẫn giải hai nghi phạm đến hiện trường là bãi đất trống ở phường hụy Phương (quận Bắc Từ Liêm).

Giáp và Trường đã bàn bạc với nhau để thuê Sang chở đến nơi vắng vẻ nhằm mục đích lấy tài sản. Cả 2 cũng thống nhất nếu nạn nhân chống cự sẽ “xử lý luôn”.

Giáp thuê Sang chở về phố Tân Phong, Thụy Phương. Quá trình di chuyển, xe máy bị hỏng nên Sang đã mở cốp xe lấy điện thoại bật đèn pin sửa xe. Thời điểm này, Giáp đã lấy con dao mang theo người đưa cho Trường đâm Sang. Nhưng Trường từ chối và để Giáp sát hại nạn nhân.

Giáp đã dùng dao đâm phía sau nạn nhân. Sang hoảng sợ bỏ chạy nhưng vẫn bị Giáp đuổi theo sát hại. Khi Sang bị ngã, Giáp đã đoạt mạng nạn nhân. Tiếp đó, cả hai cướp xe máy trốn về quê.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.