Đẩy chồng xuống vách đá sau 3 ngày kết hôn

Khu vực nơi Jordan đẩy chồng xuống
Khu vực nơi Jordan đẩy chồng xuống
(PLO) - Dù mới cưới được 3 ngày, nhưng Jordan Linn Graham (22 tuổi) đã chán ngán cuộc sống hôn nhân. Trong một cơn cãi vã, cô ả đã thẳng tay đẩy chồng từ trên vách đá xuống biển, khiến anh này tử vong.
Vụ mất tích bí ẩn
Ngày 8/7/2013, Sở cảnh sát Thành phố Kalispell, hạt Flathead, bang Montana, Mỹ nhận được tin báo về việc mất tích của anh Cody Lee Johnson (25 tuổi). Đơn trình báo về vụ việc được đưa ra sau khi nạn nhân không đến công ty vào ngày đầu tuần để tham dự một cuộc họp quan trọng. Anh Cody biến mất chỉ 3 ngày sau khi tổ chức đám cưới.
Ngày 8/7, các điều tra viên đã tiến hành lấy lời khai của vợ Cody là Jordan Linn Graham (22 tuổi) nhằm tìm kiếm thêm các manh mối về vụ việc. Trong quá trình thẩm vấn, Jordan nói rằng khuya ngày 7/7/2013, Cody đã cùng với một nhóm bạn rời khỏi nhà trên một chiếc xe ôtô màu đen mang biển kiểm soát của bang Washington.
Đến ngày 10/7/2013, 2 ngày sau khi anh Cody được trình báo đã mất tích, Jordan lại đến Sở cảnh sát thành phố Kalispell để trình báo về việc cô ta vừa nhận được email từ một người đàn ông tên là “Tony”. Trong email, “Tony” tự xưng là một trong những người đã đi cùng với Cody mà Jordan đã đề cập đến. Tuy nhiên, “Tony” khuyên cảnh sát nên dừng cuộc tìm kiếm tung tích Cody vì anh ta “đã không may trượt chân, rơi xuống vách đá và tử vong khi đi leo núi cùng các bạn”.
Với tinh thần cảnh giác cao độ, cảnh sát đã âm thầm tìm hiểu thông tin về bức email mà Jordan đã nhận được và phát hiện thực chất thư điện tử này được gửi đi từ một chiếc máy tính của ông Steven Rutledge - cha dượng của Jordan. Điệp viên đặc biệt của FBI Steven Liss cho biết thêm, bức thư được viết vào đúng ngày tài khoản gmail gửi thư đi được lập ra. Các nghi ngờ này đã được cảnh sát giữ kín để tiếp tục theo dõi Jordan.
Nghi vấn về người vợ
Người thân của Cody cho hay, họ rất nghi ngờ Jordan có liên quan đến sự biến mất của anh. Họ cho biết, 2 người đã quen nhau 2 năm trước khi tổ chức đám cưới. Nhưng điểm lạ là trong khi Cody rất yêu thương và háo hức chờ đợi đám cưới thì Jordan lại luôn tỏ vẻ hờ hững, bất cần.
Jordan và Cody khi hạnh phúc bên nhau
Jordan và Cody khi hạnh phúc bên nhau 
Không chỉ thế, Jordan còn không thích gặp gia đình nhà chồng. Mỗi lần bất đắc dĩ phải gặp bố mẹ Cody thì cô ta lại mặt nặng mày nhẹ, tỏ vẻ khó chịu. Những lúc như vậy, vì muốn níu giữ tình yêu, Cody chỉ còn cách bênh vực người yêu và ra sức thuyết phục mẹ đẻ rằng Jordan sẽ thay đổi khi 2 người tổ chức đám cưới. “Có lần, cô ta thậm chí còn nói với bạn bè rằng không bao giờ muốn kết hôn mà chỉ muốn có một đám cưới”, cô Tracey Maness, một người bạn lâu năm của gia đình Cody thổ lộ.
Anh Cameron Fredrickson, phù rể cho Cody trong đám cưới, cho biết anh thậm chí đã cảnh báo Cody không nên lấy Jordan làm vợ. “Jordan còn không thèm nhìn chồng khi 2 người đang nói lời thề nguyện tại lễ cưới. Dù là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời nhưng nhìn cô ta không hề có vẻ rạng rỡ như những cô dâu mới bình thường”, Cameron nhớ lại.
Vạch mặt hung thủ
Trong lúc cuộc điều tra đang được tiến hành, một người bạn của Jordan đã đến gặp các điều tra viên để khai báo về những nghi vấn của cô. Theo lời tố giác của người bạn có biệt danh J.K, chỉ vài ngày sau khi kết hôn, Jordan đã than thở với cô về cuộc hôn nhân của mình. Jordan lúc đó nói dù rằng Cody vẫn rất chăm chút và thương yêu cô ta như “thuở ban đầu”, nhưng cô ta lại không thấy thoải mái, không muốn bị ràng buộc bởi hôn nhân. J.K còn động viên Jordan cứ trao đổi thẳng thắn những khúc mắc của cô ta với chồng, để 2 người hiểu và thông cảm cho nhau hơn.
Cuộc hội thoại diễn ra một ngày trước khi Cody được trình báo đã mất tích. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nghi ngờ nếu như sau khi nói chuyện xong xuôi, Jordan đã gửi cho người bạn một tin nhắn với nội dung: “Nhưng cái chết sẽ là vấn đề rất nghiêm trọng. Nếu đến tối mà vẫn không thấy mình gọi cho cậu thì chắc chắn đã có chuyện xảy ra”.
Đến ngày 11/7, Jordan hớt hải chạy đến tìm nhân viên kiểm lâm tại Công viên quốc gia Glacier, thông báo rằng cô ta đã nhìn thấy thi thể của chồng ở phía dưới vách đá ở khu vực “Đường tới mặt trời”. Nhân viên kiểm lâm lúc đó đã vô cùng nhạc nhiên vì không hiểu sao Jordan lại có thể phát hiện được thi thể chồng từ phía trên vách đá cao ngất như vậy.
Lúc này, biết mình bị “hớ” nên cô ả biện minh rằng linh cảm từ một người vợ nên ả có thể “cảm nhận” được điều này, và Cody cũng nhiều làn tâm sự rằng muốn đến công viên Glacier trước khi qua đời. “Tôi đoán rằng anh ấy đã cùng với các bạn tới đây chơi và gặp nạn”, ả tiếp tục phân trần.
Tuy nhiên, vách núi trên có địa hình dựng đứng nên cảnh sát thành phố Kalispell đã phải điều một chiếc trực thăng chở các nhân viên cứu hộ xuống phía dưới chân vách đá để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ngày 12/7, tức 4 ngày sau khi được trình báo đã mất tích, thi thể Cody được đưa lên. Theo kết quả khám nghiệm tử thi được tiến hành sau đó, nạn nhân tử vong vì những vết thương nghiêm trọng do rơi từ vách đá xuống.
Ngày đền tội của “tân nương”
Ngay sau khi phát hiện thi thể Cody, gia đình và bạn bè của anh đã yêu cầu cảnh sát mở cuộc điều tra kỹ lưỡng về vụ án mạng nghiêm trọng này. Đến ngày 16/7, trước sự tích cực của các điều tra viên, Jordan đã đến sở cảnh sát để đầu thú. Tại đây, cô ta khai nhận câu chuyện Cody đi cùng với nhóm bạn, tin nhắn hay bức email mà cô ta nhận được đều là dối trá!
Theo lời khai của Jordan, buổi tối 7/7, hai vợ chồng cô ta đã xảy ra cãi vã. Jordan nói với chồng rằng cô ta thực sự không thích hợp với cuộc sống hôn nhân, rằng cô ta chỉ muốn làm tình nhân chứ không muốn bị ràng buộc trách nhiệm. Khi cuộc cãi vã đã chùng xuống, Cody lấy xe chở 2 vợ chồng đến Công viên Quốc gia Glacier để “đổi gió”.
Nào ngờ, khi đang đi trên “Đường tới mặt trời” chạy dọc theo sườn núi, 2 người lại tiếp tục cự cãi. Trong lúc bực tức, Jordan đã nhảy ra khỏi xe để đi bộ. Cody thấy thế cũng dừng xe và chạy theo để khuyên nhủ vợ. Nhưng trong khi Cody vẫn giữ được thái độ bình tĩnh thì Jordan lại như phát điên lên. Cô ta liên tục khoa chân múa tay, miệng mắng chồng không ngớt.
Thấy vợ đã mất bình tĩnh, Cody liền giữ tay vợ lại nhưng Jordan đã đẩy mạnh anh ra rồi quay mặt đi. Trong lúc không kìm được cơn nóng giận, Jordan bỗng quay lại, dùng 2 tay đẩy mạnh vào lưng Cody. Vì quá bất ngờ nên người đàn ông khốn khổ đã không kịp phản ứng gì, anh rơi từ vách đá xuống biển theo hướng úp mặt xuống đất.
Đến ngày 12/9 vừa qua, Jordan đã phải ra hầu tòa lần đầu tiên về cáo buộc “Giết người” với mức án cao nhất là tù chung thân. Nhưng một ngày sau đó, ngày 13/9, Thẩm phán Jeremiah Lynch đã ra phán quyết cho Jordan Linn Graham được bảo lãnh tại ngoại. Cô ta sẽ bị quản thúc tại gia trong thời gian chờ đợi kết quả đánh giá về sức khỏe tâm thần và các biện pháp điều trị cần thiết. “Chúng tôi không phát hiện bất kỳ bằng chứng nào cho thấy mối nguy hiểm đối với cộng đồng nếu để cho bị can bảo lãnh tại ngoại”, Thẩm phán Jeremiah giải thích về quyết định của mình.
Quyết định nói trên đã vấp phải sự phản ứng gay gắt từ phía các công tố viên. Theo lập luận của cơ quan công tố, sự nghiêm trọng của các cáo buộc, những lời khai dối trá của Jordan đã cho thấy sự nguy hiểm của cô ta. Tuy nhiên, cho đến nay, Jordan vẫn được tại ngoại chờ ngày xét xử tiếp theo.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.