Đầu độc vợ sau 7 năm bị "cắm sừng"

(PLO) - Sau khi phát giác chuyện vợ ngoại tình, Mark Jensen ngoài mặt tỏ ra là người bao dung và đã tha thứ cho lỗi lầm của vợ. Song, trên thực tế, hắn ta chưa bao giờ thôi bị ám ảnh về việc bị “cắm sừng” và đã âm thầm lên kế hoạch sát hại vợ để rửa hận... 
Cái chết bất ngờ của người vợ
Trong con mắt của mọi người, Julie Jensen (SN 1958) dường như là một phụ nữ quá may mắn khi có một cuộc hôn nhân ấm êm, một người chồng thành đạt, 2 cậu con trai kháu khỉnh và một ngôi nhà xinh đẹp vùng ngoại ô thuộc quận Kenosha, tiểu bang Wisconsin, Mỹ. 
Julie kết hôn với Mark Jensen - một nhà môi giới chứng khoán khá thành công vào năm 1984. “Chúng tôi đều cho rằng cô ấy là một người vợ, người mẹ hoàn hảo. Cô ấy và chồng thường chia sẻ công việc với nhau. Thi thoảng, họ dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Họ luôn tỏ ra hạnh phúc...”, cô Kim Shaw, một người bạn thân của Julie cho biết. 
Mark và Julie
Mark và Julie 
Cuộc sống của họ trôi qua êm ả cho đến ngày 3/12/1998, khi cảnh sát bang Wisconsin nhận được cú điện thoại từ Mark, thông báo về việc ông ta vừa phát hiện Julie đã chết tại nhà riêng. Có mặt tại hiện trường, cảnh sát phát hiện bà Julie đã tử vong trong tư thế nằm sấp trên giường. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân tử vong là do ngạt thở. 
Cảnh sát sau khi kiểm tra thông báo họ không phát hiện dấu hiệu có người lạ đột nhập vào nhà và cũng không phát hiện điểm gì bất thường nên đã kết luận rằng cái chết của Julie là do tự tử. 
Ngay sau khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng, Mark nhanh chóng tiến hành tang lễ cho người vợ xấu số. Tuy nhiên, biểu hiện của ông ta trong đám tang đã khiến nhiều người nảy sinh nghi vấn. 
“Mark đứng cách xa quan tài của vợ đến 5m. Anh ta không những không thể hiện bất kỳ sự đau đớn nào trước sự ra đi đột ngột của người bạn đời mà ngược lại còn đùa cợt như đang đi dự tiệc. Tôi có lẽ còn tiếc thương một người không quen biết gì nhiều hơn Mark tiếc thương vợ”, cô Carrie Ashley, một người hàng xóm của cặp vợ chồng này kể lại. Chỉ ít lâu sau cái chết của Julie, Mark đã nhanh chóng đưa một người phụ nữ khác về chung sống.
Bức thư từ “người đã chết”
Cả Mark lẫn các điều tra viên đều không biết rằng bà Julie đã để lại một di vật vô cùng giá trị. Cụ thể, trước khi qua đời một thời gian, Julie đã sang nhà hàng xóm là ông Ted và bà Margaret Wojts và trao cho họ một phong bì kèm lời dặn: “Nếu có chuyện gì xảy ra với tôi thì hãy đưa phong bì này cho cảnh sát”. Julie khá thân thiết với gia đình Wojts và vẫn thường xuyên sang trò chuyện với vợ chồng ông này. 
Ít ngày sau khi Julie qua đời, ông Ted và bà Margaret mới sực nhớ ra bì thư mà Julie để lại. Họ vội vã đem di vật của người quá cố bàn giao cho cảnh sát. Mở phong bì ra, cảnh sát thấy trong đó có một bức thư tay của Julie Jensen, nội dung bức thư khá đơn giản nhưng nó khiến các điều tra viên không khỏi bất ngờ: “Tôi thấy nghi ngờ những hành vi của Mark và sợ rằng tôi sẽ sớm qua đời. Nếu tôi có mệnh hệ gì thì Mark chính là nghi phạm số 1. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ cuộc sống của mình vì tôi còn các con, chúng là tất cả với tôi.
Trong bức thư, Julie cũng nói về lý do tại sao Mark lại nuôi lòng oán hận bà. Theo đó, năm 1991, trong một quãng thời gian ngắn không làm chủ được bản thân, bà đã ngã vào vòng tay một đồng nghiệp nam. Việc ngoại tình của bà nhanh chóng bị Mark phát giác. Qua thư, Julie nói rằng dù Mark luôn tỏ ra bao dung và thể hiện mình là người yêu vợ trước mặt người khác nhưng trên thực tế ông ta chưa bao giờ tha thứ cho bà. 
Julie kể rằng trong một thời gian dài sau đó, ngoài việc chửi bới vợ, Mark còn tra tấn bà bằng cách thường xuyên ép bà phải xem những bức hình khiêu dâm và bắt bà phải đáp ứng những đòi hỏi tình dục quái đản do ông ta nghĩ ra. Không những thế, để trả thù vợ, thi thoảng ông ta còn dẫn những người phụ nữ khác về nhà để vui vẻ nhưng vì cảm thấy là người có lỗi nên Julie đã không dám phản ứng.
Về vấn đề này, anh trai của Julie là Paul cho hay, vài năm trước, Julie đã muốn nộp đơn ly hôn với chồng. Tuy nhiên, Mark đã dọa rằng nếu ra tòa thì ông ta sẽ trình ra bằng chứng về việc Julie đã ngoại tình và yêu cầu tòa không cho bà quyền nuôi con, vì vậy Julie đã rút lại đơn và nhẫn nhịn tiếp tục sống trong sự chỉ trích, miệt thị của chồng. Ngoài ra, trong bì thư còn có một mẩu giấy do chính Mark Jensen viết, trong đó có một danh sách gồm có các chất độc và kim tiêm. Trong bức thư của mình, Julie đặt nghi vấn chồng đang tìm cách để đầu độc bà.
Với các thông tin này, cảnh sát đã vào cuộc điều tra và phát hiện vài tháng trước khi bà Julie qua đời, bản thân Mark cũng nảy sinh tình cảm với một nữ đồng nghiệp cũng đã kết hôn tên Kelly LaBonte. Những bằng chứng của việc ngoại tình được thể hiện trong những bức thư điện tử mà cảnh sát phát hiện trong máy tính của ông ta. Theo các điều tra viên, việc ngoại tình chính là động cơ khiến Mark quyết định sát hại vợ. 
(còn tiếp)

Đọc thêm

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.