Cưỡng bức người đi đường vì thấy... giống bạn gái cũ

(PLO) - Tình cờ gặp một phụ nữ đang đi bộ trên đường, tên Marvin Samuels (SN 1982, ngụ tại quận Stonebridge, phía Tây Bắc thủ đô London, Anh) đã xông tới khống chế để cưỡng bức và đánh đập người này chỉ vì bà ta có khuôn mặt... hao hao giống bạn gái cũ hắn. Chưa hết, vài tiếng sau đó, hắn tiếp tục sát hại người tình cũ sau một trận cãi vã.
Tên Marvin Samuels
Tên Marvin Samuels 
Thiếu phụ bị người tình sát hại
Khoảng hơn 23h ngày 29/9/2012, cảnh sát quận Stonebridge nhận được tin báo về trường hợp một phụ nữ bị thương nghiêm trọng đang nằm trong chiếc xe Hyundai được đậu ở đường Wybourne. Các nhân chứng cho biết, trước đó họ nghe thấy tiếng phụ nữ la hét kêu cứu và nhìn thấy một người đàn ông da đen, dáng cao gầy rời khỏi hiện trường.
Đến 23h16, các nhân viên y tế đã có mặt tại nơi phát hiện vụ việc và tiến hành sơ cứu trước khi đưa nạn nhân tới Bệnh viện St Mary để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã qua đời chỉ ít lâu sau khi nhập viện. Nạn nhân được xác định là cô Sharlana Diedrick (SN 1981, trú tại quận Watford, Thành phố London). Theo kết quả kiểm tra sau đó, Sharlana đã bị đâm 16 nhát dao vào vùng ngực và bụng, dẫn đến tử vong vì bị mất máu cấp. 
Ngày hôm sau, trong khi cảnh sát vẫn đang lập hồ sơ và tích cực truy tìm manh mối về vụ việc thì bạn trai cũ của nạn nhân Sharlana là Marvin Samuels đã đến đồn cảnh sát để tự thú. Trước các điều tra viên, Marvin thừa nhận anh ta đã giết chết Sharlana. Anh ta cũng thản nhiên tuyên bố đáng ra đã đâm thêm Sharlana nhiều nhát nữa nếu không vô tình bị thương ở tay trong lúc gây ra vụ tấn công. 
Tại đồn cảnh sát, Marvin cho biết hắn ta và nạn nhân Sharlana đã quen biết và chính thức có quan hệ yêu đương từ năm 2007. Song, chuyện tình cảm của họ chỉ được vài tháng đầu là êm thấm. Kể từ năm 2007 cho đến khi xảy ra án mạng, 2 người đã nhiều lần chia tay rồi lại tái hợp, mà nguyên nhân chủ yếu là do Marvin hay đánh đập Sharlana. Thậm chí, tên này đã từng bị cảnh sát bắt giữ và bị buộc tội hành hung người khác sau một lần đánh đập Sharlana “thừa sống thiếu chết”. 
Tại thời điểm xảy ra vụ việc, Sharlana và Marvin đã chia tay nhau vì Sharlana cuối cùng vẫn không thể chịu đựng nổi thói vũ phu của người tình. 2 người có với nhau một bé trai SN 2010. Trong khoảng thời gian trước khi xảy ra án mạng, Marvin và Sharlana thường xuyên xảy ra cãi vã kịch liệt, đặc biệt là về quyền nuôi dưỡng đứa con chung. Bên cạnh đó, cảnh sát phát hiện thêm việc Marvin bị mắc chứng rối loạn nhân cách và bệnh hoang tưởng từ khi còn nhỏ.
Nạn nhân Sharlana Diedrick
Nạn nhân Sharlana Diedrick 
Hiếp người đi đường vì... nhìn giống bạn gái
Chỉ ít giờ sau khi nhận được thông tin về vụ sát hại cô Sharlana, cảnh sát tiếp tục nhận được trình báo về một vụ hãm hiếp và hành hung dã man một phụ nữ 43 tuổi xảy ra tại quận Brent, phía Bắc London. Nạn nhân trong vụ tấn công này là bà Susan (tên nạn nhân được thay đổi). 
Theo thông tin mà cảnh sát nhận được, bà Susan bị tấn công khi đang dắt chó đi dạo quanh hồ chứa nước Welsh Harp thuộc địa phận Thị trấn Neasden, quận Brent. Vì bị ám ảnh bởi vụ tấn công dã man nên nạn nhân đã không thể đưa ra bất kỳ thông tin nào về manh mối vụ tấn công. Song, không vì thế mà kẻ thủ ác không bị phát giác. Nhờ vào mẫu tinh dịch còn lưu lại trên người nạn nhân và các bằng chứng khác thu được tại hiện trường, cảnh sát sau đó đã nhanh chóng lần ra thủ phạm cũng chính là Marvin Samuels. 
Theo điều tra của cảnh sát, vào khoảng 17h ngày 29/9/2012, khi đang đi trên đường, Marvin tình cờ nhìn thấy bà Susan cũng đang thong dong đi bộ. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như bà Susan không có ngoại hình... hao hao giống với cô Sharlana. Nghĩ đến bạn gái cũ, máu nóng trong người Marvin lại nổi lên. Nhìn quanh không thấy có ai ở gần đó, hắn xông tới khống chế bà Susan, buộc bà phải đi vào một bụi cây vắng vẻ ở gần hồ. Tại đây, hắn tiếp tục dùng vũ lực để ép nạn nhân phải tự cởi đồ trước khi cưỡng bức bà này. 
Sau khi đã thỏa mãn thú tính, hắn bèn lấy chiếc khăn mà nạn nhân đang quàng trên người để siết cổ bà Susan. Tiếp đó, hắn lần lượt vớ lấy một cái chai và một cành cây ở gần đó để đánh liên tục vào đầu bà Susan cho đến khi bà này ngất xỉu đi. Đến khi thấy nạn nhân nằm gục xuống, máu chảy ra nhiều, y liền vội vã bỏ trốn khỏi hiện trường. 
Mãi đến sáng hôm sau, chồng bà Susan không thấy vợ về nhà nên đã tá hỏa đi tìm. Đến khoảng 9h sáng 30/9/2012, gia đình bà Susan phát hiện bà này ở trong một bụi cây gần hồ nước. Nhân viên pháp y Daniel Pain - một trong những người đầu tiên được cử đến hiện trường cho biết, bà Susan được tìm thấy trong tình trạng khỏa thân, cuộn tròn người lại trong tư thế của một bào thai như một phản xạ để tự vệ yếu ớt sau khi trải qua vụ tấn công kinh hoàng. Bà đã bị đánh đập thậm tệ, khuôn mặt sưng vù lên, bầm tím, máu từ đầu vẫn tiếp tục chảy. Khi được tìm thấy, nạn nhân bị hoảng loạn đến nỗi bà không nói được gì mà chỉ rên rỉ. Ngay sau đó, bà Susan được đưa tới Bệnh viện St Mary để điều trị các vết thương bên ngoài và điều trị tâm lý. 
Theo điều tra của cảnh sát, sau khi hãm hiếp bà Susan, Marvin đã tới nhà Sharlana Diedrick để thăm con. Sau đó, Sharlana lấy xe để đưa hắn về nhà. Trên đường về, 2 người tiếp tục xảy ra cãi và Marvin đã dùng con dao thủ sẵn trên người để đâm liên tiếp vào người Sharlana rồi thản nhiên bỏ đi.
Bản án thích đáng
Tại phiên tòa xét xử diễn ra ngày 7/10/2013, Marvin một mực khăng khăng hắn không có ý định giết chết cô Sharlana. Tuy nhiên, Thẩm phán Timothy Pontius đã bác bỏ lời khai của hắn bằng lập luận: “Dựa vào các bằng chứng về vụ việc, đặc biệt là về số cú đánh và lực đánh nhằm vào người phụ nữ đang ngồi ở hàng ghế lái trên xe ôtô, tôi hoàn toàn không có lý do gì để nghi ngờ rằng bị cáo đã cố ý giết chết cô ấy”.
Về vụ việc của bà Susan, Thẩm phán Timothy tiếp lời: “Bị cáo đã cưỡng bức nạn nhân một cách tàn bạo và đánh đập bà ấy dã man bằng một cành cây và một chai thủy tinh. Không những thế, bị cáo còn sử dụng một chiếc khăn để siết cổ bà ấy. Vụ tấn công kinh hoàng đến nỗi nạn nhân đã quá hoảng sợ đến mức bây giờ bà ấy vẫn không thể bình tĩnh để miêu tả lại vụ việc”. 
Sau quá trình thảo luận, bồi thẩm đoàn tại Tòa án Old Bailey sau đó đã nhất trí buộc tội “Giết người”, “Hiếp dâm” và “Cố ý gây thương tích” đối với Marvin Samuels, liên quan đến việc hắn đã sát hại cô Sharlana, cưỡng bức và tấn công bà Susan. Với các tội danh này, Thẩm phán Timothy đã tuyên án tù chung thân đối với gã sát nhân.
Thẩm phán Timothy nói thêm: “Cả 3 hành vi phạm tội này đều ở mức độ vô cùng tàn ác. Trong khi đó, bị cáo lại gây ra cả 3 vụ việc kinh hoàng chỉ trong vài giờ đồng hồ. Đây là một vụ việc vô cùng nghiêm trọng mà tôi cũng hiếm khi gặp phải. Vào ngày xảy ra các vụ việc, bị cáo đã mang theo ít nhất 1 con dao. Chỉ trong vòng 6 tiếng đồng hồ sau khi tấn công và hãm hiếp một người phụ nữ vô tội, bị cáo đã tiếp tục sát hại cô Sharlana Diedrick, dù cô ấy chính là mẹ của con trai bị cáo”. 
Những người có mặt tại phiên tòa, đặc biệt là thân nhân các nạn nhân đã vô cùng tức giận khi thấy gã sát nhân máu lạnh Marvin Samuels không hề thể hiện bất cứ cảm xúc nào khi hắn bị tuyên mức án tù chung thân đối với những hành vi phạm tội dã man của mình.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.