Chủ tiệm cầm đồ mất mạng vì ẩu đả

Đối tượng Nguyễn Tấn Dũng.
Đối tượng Nguyễn Tấn Dũng.
(PLO) - Chiều ngày 27/6, trên đường Trần Cao Vân (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), đã xảy ra một vụ ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên. Hậu quả 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu. Chưa đầy 2 ngày sau, đối tượng gây án đã bị phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) công an tỉnh bắt giữ.

Dao, gậy rượt đuổi nhau

Cụ thể, khoảng 18h30 ngày 27/6, nhiều người dân phường Trường Xuân (TP. Tam Kỳ) chứng kiến cảnh 2 nhóm thanh niên đánh nhau tại tiệm cầm đồ ở địa chỉ 348, đường Trần Cao Vân. 

Sau hồi cầm dao, gậy, kéo rượt tấn công nhau, một nhóm gồm 2 người lên xe bỏ chạy, nhóm còn lại chở một người bê bết máu đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, khi xe đưa nạn nhân đi được một đoạn thì nạn nhân tử vong, vì vết thương quá nặng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng PC45 đã triển khai lực lượng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra, làm rõ vụ án. Nạn nhân được xác định là anh Hồ Việt Thắng (SN 1991, còn gọi là Bờm, trú phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ), chủ tiệm cầm đồ. 

Hai nhóm ẩu đả nhau dẫn đến án mạng gồm một nhóm là nạn nhân Thắng, Nguyễn Văn Đức (SN 1996), Nguyễn Quốc Nghĩa (SN 1997, cùng trú xã Tiên Lập, huyện Tiên Phước, Quảng Nam), Nguyễn Thế Lâm (SN 1986, trú xã Tiên Lãnh, Tiên Phước), Nguyễn Thanh Huân (SN 1990, trú phường Hòa Hương), cùng là chủ tiệm cầm đồ nêu trên và một nhóm là Nguyễn Tấn Dũng (SN 1984, trú thôn 4, xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành, Quảng Nam), Nguyễn Ngọc Trung (SN 1988, trú thôn Khánh Tân, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam). 

Nạn nhân Thắng bị nhóm của Dũng đâm 4 nhát vào lưng, ngực, tim gây mất máu cấp dẫn đến tử vong. Sau khi vụ án xảy ra, Dũng và Trung bỏ trốn khỏi địa phương. 

Cùng với việc khám nghiệm, Phòng PC45 đã triển khai lực lượng truy tìm 2 đối tượng Dũng và Trung. Các trinh sát đã phối hợp với các đơn vị liên quan, Công an phường Hòa Hương vây bắt các đối tượng tại Tam Kỳ, Núi Thành và Phú Ninh. Đến 6h ngày 29/6, đối tượng Trung bị lực lượng chức năng bắt giữ tại thôn Khánh Tân, xã Tam Dân. Theo hồ sơ công an, Trung là đối tượng nghiện hút, đã từng có 1 tiền án. 

Qua làm việc, Trung khai nhận đã dùng kéo đâm một thanh niên tại tiệm cầm đồ mà đối tượng chưa từng quen biết. 

Đi nói chuyện nhưng cầm kéo phòng thân

Theo lời khai của Trung, khoảng 17h ngày 27/6, Dũng điện thoại cho Trung hẹn gặp tại quán bún gần ngã tư Nguyễn Hoàng-Trần Cao Vân để chở Dũng đi trả tiền vay cho Huân, chủ cơ sở cầm đồ tại địa chỉ 348, Trần Cao Vân. 

Sau khi gặp nhau tại điểm hẹn, Dũng đưa cho Trung một con dao nhưng Trung không cầm, chỉ lấy một cái kéo tại quán bún để mang theo phòng thân. Sau đó, Trung chở Dũng đến tiệm cầm đồ nêu trên. 

Đối tượng Nguyễn Ngọc Trung
Đối tượng Nguyễn Ngọc Trung

Khi đến nơi, Dũng vào bên trong gặp Huân, còn Trung đứng bên ngoài nhìn vào. Lúc này, trong tiệm cầm đồ có 5 thanh niên mà sau đó cơ quan công an xác định là Thắng, Đức, Nghĩa, Lâm, Huân.

Sau khi Dũng vào nói chuyện, giữa Dũng và nhóm của Thắng cãi vã qua lại. Khoảng 5 phút sau đó, bất ngờ 3 người trong nhóm của Huân tấn công Dũng. Đứng đợi ở ngoài nhìn vào thấy vậy, Trung liền chạy vào giải cứu cho Dũng thì bị Huân dùng cây ba trắc đánh liên tiếp vào người. 

Bị đánh đau, Trung rút kéo trong người ra tấn công lại. Thấy Trung chĩa kéo về phía mình, Huân liền bỏ chạy ra ngoài, Trung đuổi theo. Đuổi theo Huân được một đoạn ngắn, Trung quay lại tiệm cầm đồ và dùng kéo đâm nhiều nhát vào người của Thắng. 

Kết thúc cuộc ẩu đả, Trung và Dũng điều khiển xe đến khu vực gần chợ Vườn Lài (thuộc phường An Sơn, TP. Tam Kỳ) vứt chiếc kéo rồi về nhà Trung tại xã Tam Dân. Sau đó, Dũng về lại Tam Kỳ. 

Sau khi bắt được đối tượng Trung, cũng trong ngày 29/6, Phòng PC45 đã triệu tập Dũng đến trụ sở công an để làm việc. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.    

Cầm đồ và tín dụng đen “bùng nổ” cùng World Cup 2018

Giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2018 đã bước vào vòng đấu loại trực tiếp (knock-out), những ngày này, tại các con phố có nhiều cửa hiệu "cầm đồ" như: Láng, Cầu Giấy, Bạch Mai, Đặng Dung, Trâu Quỳ ở Hà Nội nhộn nhịp khác thường với lượng khách tăng đột biến, gấp 4,5 lần những ngày bình thường.

Do ham mê cờ bạc, cá cược sau những trận đấu đỉnh cao mùa World Cup 2018, nhiều người thua cược đã tìm đến những nơi cho vay nặng lãi hay hiệu cầm đồ để vay “nóng”.

Theo khảo sát của PV, không chỉ cầm đồ, tại một số quán cà phê còn xuất hiện các hình thức quảng cáo, mời chào cho vay “tín dụng đen”. Cá biệt, có nơi còn có chương trình ưu đãi, như, chỉ cần chứng minh thư, thẻ sinh viên, hộ khẩu, bằng lái xe là có thể vay "nóng" một khoản tiền dưới 10 triệu đồng.Mặc dù phải vay với lãi suất “cắt cổ”, nhưng các “fan” hâm mộ môn thể thao Vua vẫn bất chấp.

World Cup 2018 đã đi được một nửa chặng đường, tiếp tục sôi động với những trận đấu hấp dẫn và khó đoán định. Theo đó, không ít tài sản của những người ham mê cá độ bóng đá cũng lần lượt “đội nón ra đi”…

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.