Chàng công nhân chết oan bởi kẻ cố tình “cướp” người yêu

Bị cáo Tùng tại phiên tòa phúc thẩm.
Bị cáo Tùng tại phiên tòa phúc thẩm.
(PLO) -  Từng nhiều lần bị Tùng tuyên bố là sẽ tán được người yêu của mình chỉ trong vòng 5 ngày, trong một lần không làm chủ được, Minh đã đánh lại Tùng, nhưng đã bị kẻ côn đồ cướp mạng.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Đinh Thanh Tùng sinh năm 1993, quê ở huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình vào Biên Hòa làm công nhân từ năm 2012. Cùng dãy trọ với Tùng còn có anh Nguyễn Văn Minh và nhiều công nhân khác.

Biết anh Minh có người yêu xinh xắn, nhiều lần Tùng ghen ghét và tuyên bố với Minh rằng, “Tao sẽ tán được người yêu của mày chỉ trong 5 ngày”. Dù bực tức, nhưng anh Minh cũng không biết phải làm thế nào mà chon giải pháp im lặng cho qua để khỏi làm mất tình cảm xóm giềng, nhưng Tùng càng được nước làm tới.

Khoảng 21h ngày 14/3/2014, Đinh Thanh Tùng cùng với Đinh Xuân Thanh (Thanh là đồng hương và ở cùng nhà trọ với Tùng) đi nhậu về thì gặp anh Minh và một số thanh niên cùng dãy trọ đang nhậu.

Một thanh niên trong nhóm anh Minh kêu Tùng và Thanh đến nhậu cùng. Trong lúc chén chú chén anh thì Tùng tuyên bố sẽ tán được người yêu của Minh trong vòng 5 ngày khiến hai người mâu thuẫn, xô xát. 

Khoảng 22h cùng ngày, cả hai nhóm đều về phòng ngủ. Tuy nhiên khi Tùng vừa ra khỏi phòng thì anh Minh lấy cây sắt trong phòng định đánh Tùng nhưng được can ngăn. Sau đó anh Minh có đi qua phòng Tùng và hỏi, “Lúc nãy mày nói gì tao?”, rồi rút cây sắt trong tay áo ra đánh vào đầu Tùng gây chảy máu.

Thấy Tùng bị đánh, Thanh đang nằm ngủ thì lao dậy đấm vào mặt Hiếu 2 cái. Sau đó Thanh dùng bình xịt hơi cay định đánh một công nhân ở cùng với phòng anh Minh vì tưởng anh này chạy qua đánh nhau với Tùng, nhưng sau đó xin lỗi vì người này chỉ qua can ngăn.

Cùng lúc này, Tùng thấy một con dao bấm để ở phòng nên lao tới lấy rồi đâm một nhát chí mạng vào vùng ngực của anh Minh. Chưa dừng lại, Tùng còn lấy đà rạch một đường mạnh khi rút con dao đang cắm từ ngực của anh Minh ra khiến nạn nhân gục tại chỗ. Thấy máu ra nhiều, Tùng còn bình tĩnh tới dùng tay sờ vào mũi nạn nhân thì thấy anh Minh không còn thở.

Vụ án dù đã xảy ra cách đây hơn 3 năm, nhưng đến nay vẫn còn nhiều điểm rất mơ hồ. Bị cáo thì một mực kêu oan, cho rằng mình không đâm anh Minh, mà do Thanh đâm. Tuy nhiên TAND tỉnh Đồng Nai vẫn tuyên xử bị cáo Tùng 13 năm về tội giết người, bị cáo Thanh bị tuyên hơn 22 tháng tù giam về tội gây rối trật tự công cộng.

Sau án sơ thẩm, bị cáo Tùng làm đơn kháng cáo kêu oan. Ngày 16/5/2017, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm và tuyên hủy bản án để điều tra, xét xử lại vì cho rằng nhiều tình tiết chưa được cấp sơ thẩm làm rõ.  

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.