Bí mật đằng sau công nghệ “sản xuất” hoa hậu ở Venezuela

Các ứng viên tham gia đào tạo trước khi thi hoa hậu
Các ứng viên tham gia đào tạo trước khi thi hoa hậu
(PLO) - Việc một số ứng viên công khai phẫu thuật thẩm mỹ trong quá trình tham gia tuyển chọn hoa hậu khiến nhiều người nghĩ rằng cuộc thi đã trở thành cuộc đua ai phẫu thuật đẹp nhất chứ không phải cuộc tìm kiếm người đẹp nhất.
Maya Nava nuôi mộng trở thành Hoa hậu Venezuela. Cô gái trẻ đang trải qua một quá trình vô cùng khó khăn và đau đớn để đảm bảo mình có thể chiến thắng. Nava cho biết, cô đã chi 7.000 USD cho các cuộc phẫu thuật chỉnh sửa mũi và nâng ngực. Thế nhưng, với cô gái 18 tuổi này, chỉ chỉnh sửa mũi và ngực vẫn không thể khiến cô hài lòng. 
Maya tiết lộ, trên lưỡi của cô còn có một miếng lưới nhựa bị khâu dính vào lưỡi để giúp cô duy trì được thân hình mảnh mai. “Miếng lưới này giúp tôi giảm cân nhanh hơn. Nó sẽ gây ra cảm giác đau khi bạn ăn đồ cứng. Bạn vẫn ăn thức ăn nhưng chúng đã được hóa lỏng bằng cách xay nhuyễn” – cô nói trong chương trình Extreme Beauty Queen: Secrets of South America (tạm dịch: Nữ hoàng sắc đẹp: Những bí mật của Nam Mỹ của Đài BBC3).  
Maya là một trong hàng ngàn cô gái trẻ ôm tham vọng trở thành Hoa hậu Venezuela và gia đình của các cô sẽ làm đủ mọi thứ để con em mình đạt được danh hiệu này. “Giấc mơ của tôi là được mọi người công nhận. Tôi muốn mọi người biết rằng, những người xuất thân từ những khu ổ chuột cũng có thể thành công. Nếu tôi đạt được danh hiệu đó thì tương lai của tôi và gia đình sẽ được bảo đảm. Danh hiệu đó sẽ giúp chúng tôi rời khỏi khu ổ chuột” – Maya tâm sự. Quyết tâm đạt được mục tiêu của cô cũng là điều dễ hiểu bởi cô đang sống tại Santa Cruz, Caracas - nơi cứ 40 phút lại xảy ra một vụ giết người. 
Venezuela hiện là quốc gia có nhiều Hoa hậu thế giới nhất. Mỗi đêm thi cuối cùng trong cuộc đua giành vương miện Hoa hậu của quốc gia này cũng thu hút đến 50 triệu lượt xem qua truyền hình. Các cuộc thi sắc đẹp cũng là một thị trường kinh doanh lớn tại Venezuela. Giành được chiếc vương miện Hoa hậu Venezuela đồng nghĩa với sự khởi đầu con đường tham gia vào showbiz và là một con đường để thoát khỏi nghèo đói. Và kết quả là các cô gái ở Venezuela có thể trải qua tất cả các con đường gian khổ để giành được giải thưởng này.
Được giám sát bởi “Ông vua của sắc đẹp” Osmel Sousa (67 tuổi), các thí sinh tham gia trung tâm “Ngôi nhà của Hoa hậu Venezuela” như Maya sẽ phải trải qua 6 tháng trước vòng cuối cùng tại một trại huấn luyện sắc đẹp, nơi mà các máy camera luôn hiện diện ở mọi nơi, còn phẫu thuật thẩm mỹ trở thành một chuyện thường ngày. Ngôi nhà của Hoa hậu Venezuela được điều hành và quản lý bởi một số chuyên gia về sắc đẹp, trong đó có Osmel. Những người này luôn kiểm tra quá trình “tôi luyện” của các thí sinh và cho họ những lời khuyên về nhan sắc… Các thí sinh sẽ bị những chuyên gia như Osmel loại bỏ dần.
Một số người tại Venezuela đã bày tỏ ý kiến phản đối phẫu thuật thẩm mỹ trong quá trình tham gia tuyển chọn hoa hậu. Bởi họ cho rằng, nếu các thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ thì đó sẽ không còn là cuộc thi tìm kiếm người đẹp nhất mà là cuộc thi tìm kiếm ai phẫu thuật đẹp nhất. 
Trong khi đó, ông Osmel đã bảo vệ lập luận ủng hộ phẫu thuật thẩm mỹ: “Tạo hóa đã quá ưu đãi một số người phụ nữ khi ban cho họ vẻ đẹp hoàn hảo, nhưng có những phụ nữ không may mắn như vậy. Cuộc thi này là để tìm ra người đẹp nhất, đồng thời cũng giúp cho những cô gái khác nhận thấy điểm chưa đẹp của mình để có thể sửa chữa. Tại sao lại không giúp mình đẹp lên trong khi mình có thể?”.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.