Bạn trai “cuồng yêu”, nữ sinh mất mạng

(PLO) - Cay cú vì bị “đá”, tên Nathaniel Fujita (SN 1993, trú tại Thị trấn Wayland, thuộc hạt Middlesex, bang Massachusetts, Mỹ) đã dụ bạn gái cũ đến nhà và sát hại cô gái một cách dã man.
Thi thể trong đầm lầy
Rạng sáng ngày 4/7/2011, 2 nữ sinh Genevieve Flynn và Chloe Jacques đứng ngồi không yên khi cô bạn Lauren Astley bỗng dưng biến mất hơn nửa ngày mà không có bất kỳ tin tức nào. Trước đó, tối 3/7, cha của Lauren đã trình báo cảnh sát vì không thấy con gái về nhà sau ca làm thêm ở một trung tâm thương mại gần nhà, điện thoại của cô cũng không liên lạc được.
“Chúng tôi chỉ biết ngồi trong im lặng và đợi chờ mà chẳng biết phải làm gì. Lúc cảnh sát báo tin về Lauren thì họ lại nói rằng đã tìm được thi thể của bạn tôi”, cô bé Chloe kể lại. 
Theo đó, cảnh sát báo đã tìm thấy thi thể Lauren tại một khu đầm lầy. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cô này đã bị siết cổ và bị cứa cổ. Bác sỹ Henry Nields, người đứng đầu nhóm pháp y cho biết, cả một vùng rộng hơn 10 cm trên cổ Lauren chằng chịt những vết cắt. 
“Có rất nhiều vết thương rạch vào cổ cô bé, có những vết sát vào nhau như vẽ. Từ các kết quả kiểm tra, tôi cho rằng Lauren vẫn còn sống sau khi bị bóp cổ. Nạn nhân đã tử vong vì sự kết hợp của hàng loạt những vết thương và việc bị bóp cổ ít phút sau khi bị tấn công”, bác sỹ Henry cho hay. 
Nạn nhân Lauren
Nạn nhân Lauren 
Tại thời điểm bị sát hại, Lauren vừa bước qua tuổi 18 và sống cùng với cha. Tại trường học, cô gái trẻ được bạn bè rất quý mến vì tính cách niềm nở và hay giúp đỡ người khác. Các giáo viên cho hay, Lauren rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và các đợt từ thiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ riêng tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão Katrina, Lauren đã 3 lần viếng thăm nơi này để giúp đỡ các nạn nhân ổn định cuộc sống. Ngoài ra, cô bé cũng có năng khiếu về âm nhạc và đang là trưởng một nhóm nhạc của trường học. 
Ngay sau khi phát hiện thi thể Lauren, cảnh sát đã mở một cuộc điều tra về vụ án giết người. Khả năng Lauren bị sát hại để cướp của hoặc bị tấn công tình dục nhanh chóng được loại bỏ. Qua sàng lọc ban đầu, cảnh sát nhận thấy bạn trai cũ của Lauren là Nathaniel Fujita (tên thường gọi là Nate) là nghi phạm hàng đầu trong vụ việc. Theo lịch sử điện thoại của Lauren, cô bé đã gọi cho Nate vài cuộc trong suốt ca làm việc chiều ngày 3/7. Khi tan ca, cô bé cũng nói với một số người làm cùng rằng cô sẽ đến gặp Nate. 
Khi tiến hành lục soát ngôi nhà của tên Nate, cảnh sát đã phát hiện nhiều dấu vết máu ở trong nhà và trên một số đồ vật dụng cụ. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy đó chính là máu của cô gái xấu số Lauren. 
Giết người vì không níu được tình
Theo kết quả điều tra của cảnh sát, Lauren và Nate đã hẹn hò với nhau từ năm 2008. Ban đầu, tình cảm của đôi trẻ khá khăng khít, 2 người được bạn bè đánh giá là một đôi tình nhân khá lý tưởng. Trong khi Lauren xinh xắn và năng nổ thì Nate cũng khá điển trai. Cậu ta sinh trưởng trong một gia đình gia giáo, có cha là một nhạc công nổi tiếng và là giáo sư đang giảng dạy tại một trường đại học ở địa phương. Nate còn có năng khiếu thể thao và đã được chọn vào câu lạc bộ bóng đá của trường học. 
Tuy nhiên, sau một thời gian gắn bó, giữa Lauren và Nate đã bắt đầu bộc lộ những sự khác biệt. Trong khi Lauren tính tình khá vui vẻ và cởi mở thì Nate lại có phần khép kín hơn. Đáng nói nhất là Nate khá cục tính. Cậu ta sẵn sàng “động tay động chân” với bạn gái mỗi khi không hài lòng việc gì đó. Tình cảm của họ vì thế càng ngày càng rạn nứt. 
Nhận thấy khó có thể thay đổi được Nate, Lauren đã nhiều lần đề nghị chia tay với Nate. Nhưng chỉ được ít hôm, khi cậu ta ra vẻ ăn năn hối lỗi thì Lauren lại động lòng và quay lại. Trong suốt 2 năm yêu nhau, 2 người đã chia tay rồi lại làm lành không biết bao nhiêu lần.
Vậy nhưng đến cuối cùng Lauren vẫn không thể chịu đựng được tính khí của Nate. Đầu năm 2011, vào đúng sinh nhật lần thứ 18 của mình, cô đã quyết định dứt khoát chấm dứt tình cảm của mình với cậu ta. Sau khi tốt nghiệp trung học, Lauren đã ghi danh vào trường Đại học Elon ở Bắc Carolina. Tại thời điểm bị sát hại, cô đã nhận được giấy báo chấp thuận của trường học và dự định sẽ nhập học vào cuối mùa thu. 
Những người bạn của Lauren cho biết, cô gái trẻ đã rất háo hức với việc được học ở một môi trường mới và được gặp gỡ, giao lưu với nhiều người hơn. Tuy nhiên, tất cả những dự định của cô đã không bao giờ thành hiện thực vì gã bạn trai cũ vô nhân tính. 
Đối tượng Nate
Đối tượng Nate 
Theo kết quả điều tra của cảnh sát, sau khi chia tay Lauren, Nate đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin và tìm đến nhà Lauren để cầu xin cô quay lại nhưng Lauren vẫn kiên quyết không đồng ý. Thấy không thể lay chuyển được bạn gái cũ, Nate tỏ ra vô cùng đau khổ. 
“Từ một đứa trẻ năng động và sôi nổi, thằng bé bỗng trở nên lầm lỳ, suốt ngày ở nhà nằm dài trên ghế, vẻ mặt luôn sầu não”, ông George Mattingly, một người chú của Nate kể lại. Cậu ta cũng chán nản đến mức không gặp bất cứ người bạn nào và chìm đắm trong rượu và thuốc lá. 
Thấy con trai bỗng trở nên bệ rạc như vậy, mẹ của Nate là bà Beth Fujita đã đưa con trai đến gặp bác sỹ tâm lý. Dù vậy nhưng tình hình vẫn không khá lên. Sau một thời gian cố gắng, bà Beth nghĩ rằng chỉ Lauren mới giúp được Nate nên đã gọi điện cho cô bé để đề nghị giúp đỡ. 
Dù gì thì Lauren cũng đã có 3 năm gắn bó với Nate nên khi nghe mẹ của bạn trai cũ nói vậy Lauren đã rất lo lắng. Khi bà Beth đề nghị cô đến gặp cậu ta 1 lần để nói chuyện và khuyên nhủ cậu ta, Lauren đã đồng ý. 
Đến chiều 3/7, Nate chủ động gọi điện rủ Lauren đến nhà cậu ta để nói chuyện. Bản thân Lauren cũng áy náy khi thấy bạn trai suy sụp vì mình, hơn nữa mẹ của Nate đã nhờ cô giúp đỡ nên Lauren đã đồng ý. Cô bé không thể ngờ được rằng đó lại là cuộc gặp định mệnh của mình, tất cả chỉ vì lòng tốt trao nhầm cho một kẻ điên tình.
Cảnh sát cho biết, chiều tối cùng ngày, khi Lauren đến nơi, Nate đã dụ cô gái vào nhà. Lúc này cha mẹ cậu ta đều đi vắng. Trong quá trình trò chuyện, Nate đã hết lời van xin Lauren cho cậu ta thêm một cơ hội nhưng Lauren vẫn kiên quyết không đồng ý. Điều này đã làm gã trai tức điên lên. 
Lợi dụng lúc Lauren không để ý đề phòng, hắn đã lén lấy sợi dây thừng đã chuẩn bị từ trước và siết cổ Lauren cho đến khi cô lịm đi. Chưa dừng lại ở đó, tên sát nhân sau đó còn lấy một con dao và cứa nhiều nhát vào cổ bạn gái cũ. Sau đó, hắn ta kéo thi thể Lauren xuống gara rồi cho lên xe và đưa đến khu đầm lầy ở gần nhà để phi tang thi thể nạn nhân.
Đền tội
Với các bằng chứng đã khá rõ ràng như vậy, đến đầu tháng 3 vừa qua, phiên tòa xét xử bị cáo Nate về cáo buộc “Giết người” đã được mở ra. Trong suốt phiên tòa, y cúi gằm mặt xuống đất. Những giọt nước mắt vẻ như hối hận cứ lăn dài trên khuôn mặt đã tiều tụy đi nhiều so với khi mới bị bắt giữ về cáo buộc giết người. 
Tại tòa, các luật sư bào chữa cho đối tượng này đã tìm cách chứng minh Nate gây án trong tình trạng thần kinh không được bình thường với hy vọng giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Luật sư Joyce Saba nói với bồi thẩm đoàn rằng gia đình tên Nate có rất nhiều người bị mắc các bệnh về thần kinh, trong đó 2 người chú của cậu ta bị bệnh tâm thần phân liệt dạng hoang tưởng. Ngoài ra, em gái của đối tượng này cũng đã phải nhập viện điều trị tâm lý hồi năm 2010 với những biểu hiện bất thường về thần kinh. 
Song, bồi thẩm đoàn sau quá trình thảo luận đã nhất trí cho rằng Nate hoàn toàn bình thường khi phạm tội. Hành vi giết người của cậu ta là việc đã được tính toán, lên kế hoạch và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng chứ không phải hành động bột phát. Đồng tình với các kết luận này, thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã tuyên mức án tù chung thân, vĩnh viễn không được ân xá đối với Nate Fujita về tội “Giết người”.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.