Bắc Ninh: Chuẩn bị xét xử vụ án Môi giới mại dâm

Chị T.H trao đổi với phóng viên.
Chị T.H trao đổi với phóng viên.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo như dự khiến, ngày 26/5 tới đây TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ đưa Vụ án Môi giới mại dâm ra xét xử. Trong đó có một bị cáo kêu oan.

Theo bản cáo trạng số 15A/CT-VKS-P2 ngày 04/02/2021 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh, vào khoảng 23h40 ngày 09/08/2020, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an phường Võ Cường, TP Bắc Ninh kiểm tra, phát hiện bắt quả tang tại phòng 501, 701 và 801 khách sạn 4M trên đường Ngọc Hân Công Chúa có 03 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Tang vật thu giữ gồm 03 bao cao su đã qua sử dụng, 01 đầu thu camera và 01 hóa đơn thanh toán của quán bar Seoul Pub có giá trị 8,9 triệu đồng và 1,5 triệu đồng do khách mua dâm Kwon Jin Woo (gọi là Kwon, SN 1991 trú tại TP Deugu, Hàn Quốc) giao nộp.

Đến ngày 10/08/2020, mở rộng điều tra và khám xét khẩn cấp tại quán bar Seoul Pub do Trần Thị T. H (SN 1976, trú tại Võ Cường, TP Bắc Ninh) làm chủ, cơ quan chức năng đã thu giữ 01 hóa đơn tính tiền có giá trị 4,4 triệu đồng, 01 đầu thu camera và 8,9 triệu đồng.

Cùng ngày, Lee Deok Beom (gọi là Lee, SN 1981, Quốc tịch Hàn Quốc) và Lâm Hoàng Oanh (gọi là Hoàng Oanh, SN 1982, có HKTT tại phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM) có đơn tự thú về hành vi môi giới mại dâm ở trên.

Qua đấu tranh, khai thác, cơ quan chức năng xác định, quán Bar Seoul Pub khai trương hoạt động từ ngày 18/07/2020 và phục vụ chủ yếu là khách Hàn Quốc. T.H đã thuê Lee và Hoàng Oanh làm quản lý của quán Bar này.

Theo đó, Lee có nhiệm vụ đưa khách lên phòng còn Hoàng Oanh sẽ dẫn nữ nhân viên lên phòng cho khách lựa chọn. Tại quán có nhân viên bán dâm và không bán dâm.

Khoảng 19h30, ngày 09/08/2020, Kwon liên hệ với Lee nội dung, “chúng tôi có 03 người, có gái xinh không” và được Lee đáp trả: “Có, tới ngay nhé”.

Sau đó Kwon cùng Lee Seong Sik (SN 1985 trú tại Jungrang-gu, Hàn Quốc) và Nguyễn Quang Minh (SN 1991, trú tại phường Thị Cầu, TP Bắc Ninh) đến quán Bar Seoul Pub và được dẫn lên phòng Vip to 2-3.

Ổn định xong chỗ ngồi, Lee và Hoàng Oanh dẫn nhân viên nữ lên chào khách và cho khách lựa chọn nhân viên đi bán dâm hoặc nhân viên không đi bán dâm.

Lần này, cả 03 khách chọn được Trần Thị Huệ (SN 1991, trú tại huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) đi bán dâm và 01 nhân viên nữ khác không đi bán dâm. Một lúc sau, 03 khách này đòi đổi người và chỉ lấy nhân viên đi bán dâm.

Để chiều khách, Lee gọi Hoàng Oanh yêu cầu đưa nhân viên lên để khách chọn. Nghe lời, Hoàng Oanh quay xuống quầy bảo T.H “Sếp Lee bảo chỉ cần cho con gái đi chơi lên”.

Lời khai của Hoàng Oanh thể hiện, thời điểm này T.H đã bảo những nhân viên ngồi chờ ai đi được theo yêu cầu của Hoàng Oanh thì cùng Hoàng Oanh lên phòng.

Sau đó, nhóm khách 03 người đã chọn thêm được 02 nhân viên là Hoàng Thị Thúy (SN 1986, trú tại TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) và Đồng Thị Oanh (SN 1985, trú tại TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên).

Một lúc sau, Hoàng Oanh đi xuống quầy thu ngân đọc cho T.H tên của những nhân viên đi Short time (nghĩa là đi bán dâm nhanh) tại phòng Vip to 2-3 để ghi vào sổ.

Đến 21h56 cùng ngày, Kwon hỏi Lee “có thực hiện việc mua bán dâm tại tầng 04 của quán Bar Seoul Pub được hay không?” thì Lee đáp “không được, phải ra khách sạn khác”. Sau đó, Lee hướng dẫn cho Kwon đến khách sạn ở khu vực phường Võ Cường, TP Bắc Ninh để thực hiện việc mua dâm và tiền mua dâm mỗi nhân viên là 1,5 triệu đồng.

Thời điểm này, Vũ Anh Tuấn (SN 1996, trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) là nhân viên của quán Bar mang hóa đơn lên phòng cho Kwon trong đó thể hiện 01 combo 2,3 triệu đồng, 02 chai rượu gọi thêm 600.000 đồng và tiền tip cho 03 nhân viên là 500.000 đồng/người tổng cộng hóa đơn là 4,4 triệu đồng.

Sau đó, Kwon nói với Lee ghi tiền mua dâm của 03 nhân viên vào hóa đơn để về thanh toán với công ty thì được Lee đồng ý. Lee đã cầm hóa đơn mà Tuấn đưa đi xuống nói với T.H: “Khách đi cùng 03 nhân viên nữ ra ngoài, viết thêm 4,5 triệu vào hóa đơn để khách về thanh toán cới công ty”. Đồng thời Lee chỉ cho T.H nâng 4,5 triệu vào hóa đơn bằng cách tăng tiền Tip rồi in ra.

Đổi hóa đơn xong, lúc này Hoàng Oanh đã nói với T.H đánh dấu nhân viên đi Short time vào sổ để sau thanh toán cho các nhân viên này.

Sau khi thanh toán tiền xong, 03 khách mua dâm bắt taxi tới nhà nghỉ 4M đợi trước còn 03 nhân viên nữ đến sau. Khi cả 03 đôi đang mua bán dâm thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại CQĐT, Lee và Hoàng Oanh đã nhận tội còn T.H ban đầu thì nhận nhưng sau đó không thừa nhận và kêu oan.

Ngày 25/04/2021, chị Trần Thị T.H có đơn kêu oan đến báo Pháp luật Việt Nam và cho rằng kết luận của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh là không đúng với diễn biến sự thật khách quan của vụ án. Bởi lẽ, chị T.H không biết và cũng không giới thiệu cho các nhân viên nữ của quán Bar Seoul Pub đi bán dâm và cũng không thu tiền mua dâm của khách, không biết khách cùng nhân viên mua dâm ở đâu.

Trong đơn kêu oan của chị T.H , chị này cho rằng bị quy kết  là chủ mưu trong vụ án Môi giới mại dâm ở trên. Trong đó có nhiều nội dung, lời khai mâu thuẫn chưa được làm rõ, chưa đủ căn cứ kết tội đối với bị can. Hơn nữa, vụ án còn có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Theo lời của chị T.H, vào khoảng tháng 06/2020 bị can có nhận được lời đề nghị của Nguyễn Thị Mai (SN 1986, trú tại phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh) cùng nhau góp vốn để hợp tác kinh doanh, điều hành quán Bar Seoul Pub.

Để điều hành quán Bar, chị T.H chịu trách nhiệm đứng quầy thu ngân, thu chi bao quát việc hàng hóa nhập của cửa hàng còn Mai làm công tác thu xếp nhân viên nữ tới chào bàn, rót rượu và nói chuyện với khách. Lee giới thiệu và mang khách về cho quán kết hợp với Mai sắp xếp phòng và chỉ đạo nhân viên bưng bê đồ phục vụ khách.

Một thời gian hoạt động, Mai bị nhiều khách phàn nàn nên chị T.H bảo Mai tạm thời ở nhà quán xuyến công việc qua Camera và thuê thêm một nhân viên thông thạo tiếng Hàn để giúp đỡ Lee thì được Mai đồng ý. Sau đó, Mai và chị T.H đã tuyển Hoàng Oanh với giá 10 triệu đồng/tháng.

Trao đổi với PV, chị T.H khẳng định vào ngày 9/08/2020 có khoảng 12 đến 16 khách vào quán Bar. Khi khách vào quán thì Lee và Hoàng Oanh chịu trách nhiệm đón khách và dẫn khách lên phòng. 

“Tại phòng Vip to 2-3 thì sau khi nhân viên nữ lên chào bàn thì Hoàng Oanh có xuống nói với tôi là gọi thêm nhân viên lên để khách chọn vì mới chọn được 1 nhân viên. Sau đó, tôi cầm quyển sổ mà Mai có ghi danh sách gọi nhân viên cùng ông Bằng là bảo vệ của quán gọi thêm nhân viên và khi các nhân viên tới tôi nói đi theo Hoàng Oanh lên để chào bàn khách”,  chị T.H cho hay.

Một tiếng sau, Tuấn xuống nói với tôi thanh toán cho phòng Vip to thì hóa đơn đầu tiên tôi in và đưa cho Tuấn là 4,4 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó Lee đã xuống hướng dẫn tôi tăng thêm 4,5 triệu tiền tip vào hóa đơn rồi cầm lên đưa cho khách thanh toán.

“Khi tôi đang kiểm tra sổ sách và nhắn tin đặt rượu cho quán vào hôm sau thì Công an vào bắt tôi và dẫn tôi vào Công an tỉnh để lấy lời khai. Trong suốt quá trình tôi bị bắt, tôi bị hoảng loạn tinh thần và khai theo sự dẫn dắt của cán bộ điều tra” – chị T.H cho hay.

Trong đơn chị T.H khẳng định: “Việc Lee và Hoàng Oanh thỏa thuận, sắp xếp những người mua bán dâm ra sao là nằm ngoài ý muốn chủ quan của tôi. Sự việc xảy ra tại quán bar tôi chịu trách nhiệm về việc quản lý lỏng lẻo, để các đối tượng lợi dụng, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Việc buộc tôi chịu trách nhiệm hình sự là oan sai cho tôi, tôi không phải là chủ mưu cũng như không cùng ý chí phạm tội với các đối tượng đó”.

Theo như dự kiến, ngày 26/05 TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ đưa vụ án ra xét xử

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.