'Ăn trái cấm' với bé gái, trai làng thoát làm cha nhờ kết quả ADN

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - Sau nhiều lần 'ăn trái cấm' với Huy, cô bé 14 tuổi rưỡi bất ngờ mang thai.Tuy nhiên, kết quả giám định đã khiến mọi người “té ngửa”. Và đến nay, vẫn chưa tìm được ai là cha đứa con của cô bé.

Chưa 15 tuổi đã có thai

Đầu tháng 4/2016, bà Hoa (trú xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) phát hiện cô con gái nhỏ tên Mây có nhiều thay đổi. Vốn là cô bé nhanh nhẹn, vậy mà Mây trở nên mệt mỏi, buồn ngủ và hay thèm ăn quả chua. Nhiều lần, Mây còn ói mửa khiến bà Hoa rất lo lắng. 

Càng về sau, bà Hoa nghi ngờ con gái có thai nên ngày 14/4/2016, bà đưa Mây đến Trạm y tế xã Đại Quang khám. Tuy đưa con đi khám nhưng người mẹ vẫn mong rằng suy đoán của bà là không chính xác, bởi Mây sinh ngày 19/7/2001, đến thời điểm này chưa được 15 tuổi. Nhưng kết quả siêu âm lại đúng với nỗi lo sợ của bà Hoa, Mây đã mang thai được 8 tuần.

Sau nhiều lần gạn hỏi, Mây đã thú nhận với gia đình, cha của đứa bé trong bụng mình là Nguyễn Đình Huy, SN 1991, trú tại xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc. Dù biết rằng con mình cũng đồng tình “làm chuyện ấy” nhưng bà Hoa vẫn không nguôi cơn bức xúc, vì Mây vẫn còn là trẻ em. Bà Hoa đã làm đơn tố cáo Huy gửi lên công an xã Đại Quang.

Sau khi nhận đơn của bà Hoa, thấy có dấu hiệu hình sự, Công an xã đã chuyển hồ sơ lên công an huyện Đại Lộc giải quyết.

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Đại Lộc, khoảng đầu tháng 2/2016, Huy quen biết với Mây trên mạng xã hội Facebook. Từ đây, hai cô cậu kết thân với nhau và thường xuyên chuyện trò. Dù chưa biết mặt, chưa hiểu rõ tính nết nhưng chỉ vài ngày, cả hai đã dùng những lời lẽ ong bướm dành cho nhau. 

Sau khi được Mây cho địa chỉ nhà, 19h ngày 20/2/2016, Huy điều khiển xe máy đến nhà Mây chơi. Lúc này, trong nhà có bà Hoa-mẹ Mây. Huy xin phép bà Hoa chở Mây đi chơi. Vốn nghĩ đơn giản là trẻ con đi uống cà phê một lát rồi về nên bà Hoa đồng ý. 

Cũng đúng như bà Hoa nghĩ, Huy chở Vân đến một quán cà phê. Lần đầu tiên gặp nhau nhưng cả hai cảm thấy như đã thân thiết rất lâu. Sau vài câu hỏi thăm gia đình, công việc, Huy thổ lộ rằng anh ta rất thích Mây. Mây cũng không ngần ngại trả lời rằng “tình trong như đã mặt ngoài còn e”. Được bạn gái “bật đèn xanh”, Huy liền chớp lấy thời cơ chở Mây đến nhà nghỉ “tâm sự”. 

Theo lời khai của Huy, trong đêm đó, anh ta quan hệ tình dục với Mây 2 lần, trong đó chỉ có 1 lần sử dụng bao cao su. Khoảng 20 ngày sau, Huy lại đến nhà Mây chơi. Lúc này, trong nhà có bà ngoại của Mây. 

Nói chuyện được một lúc, Huy chủ động vào phòng ngủ của Mây... nằm chơi. Thấy vậy, một lúc sau Mây cũng vào... nằm với Huy. Nói chuyện cho đến khi thấy mọi người trong nhà đều đã ngủ, cả hai đã đồng thuận “làm chuyện người lớn”. Sáng hôm sau, Huy ra về và cũng từ đó không liên lạc với Mây nữa.

Từ kết quả điều tra, ngày 13/7/2016, công an huyện Đại Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huy về tội “giao cấu với trẻ em”. Do Huy có nhân thân tốt nên được cơ quan công an áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

“Tác giả” bào thai là người khác

Tuy Huy thừa nhận đã nhiều lần quan hệ tình dục với Mây nhưng có phải Huy là cha của đứa bé hay không thì cơ quan điều tra phải chờ cho đến lúc Mây sinh đứa bé để tiến hành giám định ADN. Trong thời gian này, gia đình Mây và cả gia đình Huy cũng như làng trên xóm dưới đều tin rằng, Huy chính là cha của đứa bé trong bụng Mây. Bởi thời gian Huy và Mây quan hệ trùng khớp với việc mang thai. 

Đến ngày 1/11/2016, Mây sinh được 1 bé gái. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Lộc đã tiến hành trưng cầu giám định ADN của bé gái này và của Huy để có hướng xử lý tiếp theo. Tại bản giám định ADN số 700/C54C (Đ5) ngày 17/11/2016 của Phân viện khoa học hình sự tại TP. Đà nẵng kết luận: “Bé gái do Mây sinh ngày 1/11/2016 là con đẻ của Mây nhưng không phải con đẻ của Huy”.

Khi cơ quan công an làm việc thì Mây khai, ngoài quan hệ với Huy, Mây còn nhiều lần lần quan hệ với một thanh niên ở phường Điện Ngọc, TX. Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam). Mây chỉ biết thanh niên này tên Vũ, còn họ gì, địa chỉ nhà cụ thể thế nào Mây cũng... không rõ. Được biết, hiện nay, cơ quan công an chưa xác định được nhân thân, lai lịch của đối tượng Vũ này.

Sau khi biết Huy không phải là “tác giả” của đứa con mà Mây vừa sinh ra, gia đình Mây đã làm đơn bãi nại, không tố cáo Huy và cũng không yêu cầu bồi thường thiệt hại. Dù vậy, Huy cũng đã phạm tội “giao cấu với trẻ em” theo điểm a, khoản 2, điều 115, Bộ luật Hình sự. Chính vì vậy, ngày 27/2/2017, VKSND huyện Đại Lộc đã ra quyết định truy tố bị can Huy ra trước tòa để xét xử.

Vụ án này là hồi chuông báo động tình trạng yêu vội, thiếu kỹ năng sống của một bộ phận thanh thiếu niên. Rất nhiều thanh niên nghĩ rằng, được bạn gái “cho” là không phạm pháp, để rồi rơi vào vòng lao lý bởi “yêu nhầm trẻ em” như Huy. 

Một số người dân địa phương thì chê trách các bậc phụ huynh không giáo dục, quản lý chặt chẽ con em mình như bà Hoa, để xảy ra trường hợp con gái có thai khi còn tuổi trẻ em. Và liệu, Mây sẽ làm mẹ như thế nào khi bản thân cô bé còn thiếu nhiều kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục con cái cũng như việc làm để đảm bảo cuộc sống cho đứa con?

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.