Án mạng kinh hoàng rừng Belanglo: Hé lộ sự thật quanh người đàn ông họ Mila

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -Hai mươi sáu ngày trôi qua kể từ khi cảnh sát tìm thấy thi thể của đôi nam nữ người Úc James Gibson và Deborah Everist, cảnh sát đã rà soát qua một diện tích lớn trong khu rừng Belangalo nhưng vẫn không tìm thêm được gì. Khi tất cả đang chuẩn bị bỏ cuộc thì bất ngờ một viên hạ sĩ tìm thấy một chiếc quần phụ nữ màu hồng, một sợi dây thừng dài, bên cạnh là 22 vỏ đạn rỗng ở một bãi đất trống... 

Còn bao nhiêu xác chết nữa?

Lục soát thật kỹ bãi đất trống, cuối cùng họ phát hiện được một hộp sọ có buộc một dải ruy băng màu tím, một khúc xương giống như của con người và một mảnh xương lớn được bọc trong một tấm da màu nâu. Dựa vào những manh mối tìm được và những báo cáo về người mất tích, cảnh sách nhanh chóng khẳng định, hài cốt đó chính là một cô gái người Đức có tên Simone Schmidl. 

Simone hay còn gọi là “Simi” xuất hiện lần cuối vào ngày 20/01/1991, tại Liverpool, phía Tây Sydney, khi đang chuẩn bị đi phượt xuống phía Nam. Sau khi nghe thông tin trên radio, bố mẹ của Simone đã tức tốc liên hệ với cảnh sát Đức để xác nhận. Simone được tìm thấy trong tình trạng quần áo xộc xệch, áo lót bị kéo lên cổ, chiếc quần soóc màu xanh bị tụt xuống. Bên cạnh cô có nhiều đồ trang sức và hai đồng xu. Chiếc quần dài màu hồng tìm được tại hiện trường không phải của Simone mà thuộc về một cô gái người Đức khác tên là Anja Habschied. Anja và bạn trai Gabor Neugebauer mất tích kể từ tháng 12/1991.

Bộ xương của Simone được chuyển về Sydney để khám nghiệm. Phần hộp sọ lành lặn, không có vết thương nhưng lưng và ngực lại có nhiều vết chém. Thủ pháp tàn nhẫn giống hệt 4 vụ án mạng trước đó nên cảnh sát nghi ngờ hung thủ là cùng một người. Vừa hoàn thành khám nghiệm Simone chưa được bao lâu, các bác sỹ pháp y đã nhận được thông tin tìm thấy thêm 2 xác chết nữa.

Một trong hai thi thể vừa được tìm thấy chính là Gabor Neugebauer, bạn trai của Anja. Gabor được tìm thấy trong tình trạng bị một thân cây to đè lên người. Thi thể của nạn nhân đầy đủ các bộ phận và quần áo nhưng bị phanh ra hết. Xác chết còn lại là một phụ nữ trẻ, chưa chắc có phải Anja hay không. Thi thể này bị mất đầu và 2 đốt sống đầu tiên, chỉ còn chiếc áo lót bị kéo lên đến vai, không có vết chém nào nhìn thấy bằng mắt thường. Cách đó khá xa, cảnh sát tìm thấy thêm một chiếc quần phụ nữ màu hồng khác. 

Các bác sỹ pháp y khẳng định, nạn nhân thứ hai đã bị chém đầu bằng một vũ khí rất sắc, có thể là một thanh gươm. Dựa vào vết cắt, có thể xác định nạn nhân khi đó đang trong tư thế quỳ, đầu cúi về phía trước như đang bị hành hình giống thời xa xưa. Về phía nạn nhân Gabor, các bác sỹ tìm thấy trong miệng nạn nhân có nhét một mảnh vải khá giống với nạn nhân đầu tiên Joanne Walter. Xương cuống họng bị rạn, có thể do hung thủ đã bóp cổ nạn nhân. Xương hàm nạn nhân bị vỡ nát, hộp sọ có 7 vết đạn, trong đó có 4 viên xuyên qua đầu. 

Người sống sót

Paul Onions tới Australia du lịch với một tấm hộ chiếu thời hạn 6 tháng nhưng do ngân sách có hạn trong khi việc làm thời vụ ở Sydney lại không dễ kiếm chút nào nên anh đã xin làm thu hoạch hoa quả ở một trang trại tại quận Riverina, cách đó Thủ đô vài trăm dặm về hướng Nam.

Ngày 25/01/1990, sau khi xuống tàu ở Liverpool, Paul vừa đi bộ vừa vẫy xe để xin đi nhờ đến quận Riverina. Khi Paul đang dừng chân tại một cửa tiệm bách hóa để mua đồ uống thì bất chợt một người đàn ông khá cao lớn, có bộ ria mép dài, nói giọng Úc tiến lại gần anh và hỏi: “Cậu muốn đi nhờ xe chứ?”. Paul mừng như vớ được vàng và nhanh chóng theo người đàn ông lạ leo lên một chiếc xe 4 chỗ và tiến về hướng Nam. 

Họ nói chuyện rất rôm rả và Paul rất có thiện cảm với người đàn ông này. Người đàn ông lạ mặt tự giới thiệu mình tên là Bill, tới từ Nam Tư, sống gần Liverpool và đã li hôn. Khi xe lăn bánh được khoảng một tiếng, câu chuyện giữa họ bắt đầu chuyển sang những đề tài khác. Thái độ của Bill dần thay đổi, không còn hòa nhã như trước, ông ta bắt đầu hung hăng, văng tục khi cả hai đề cập đến vấn đề “phân biệt chủng tộc”. Cuối cùng, Bill yên lặng và từ chối nói chuyện. 

Khi cả 2 đã ra khỏi thị trấn ở phía Nam Mittagong, Paul nhận thấy Bill bắt đầu có những hành động kỳ lạ: Thay đổi tốc độ, liên tục nhìn qua gương chiếu hậu. Khi Paul than mệt mỏi và khát nước, Bil dừng xe, đi vòng ra phía sau. Cảm thấy bất an, Paul quyết định ra khỏi xe thì bất ngờ giọng Bill vang lên đầy đe dọa: “Quay lại xe mau!” Không muốn cả hai căng thẳng, Paul nghe theo nhưng khi vừa đóng cửa xe, một khẩu súng lục lớn bất ngờ chĩa thẳng vào mặt anh. “Cướp đây! Thắt đai an toàn vào” - Bill nói, tay với ra đằng sau ghế để lấy dây thừng. Ngay lúc đó, Paul đạp tung cửa xe, lao ra ngoài và chạy thật nhanh. Paul vẫn tiếp tục chạy lao ra đường cái để trốn thoát khỏi gã điên đang đuổi theo. 

Nhìn thấy một chiếc xe bán tải đang lao đến, Paul nhảy ra đầu xe để chắn nó lại để cầu cứu: “Hắn có súng, cứu tôi!”. Tài xế chiếc xe là một phụ nữ tên Joanne Berry. Trên xe lúc đó còn có em gái cô và 4 trẻ con nên Joanne khá lưỡng lự nhưng nhìn thấy vẻ hoảng hốt của Paul, cô quyết định cho anh ta lên xe và chở đến đồn cảnh sát gần nhất. Tại đây, Paul đã trình bày câu chuyện của mình cũng như mô tả về gã kẻ cướp tên Bill, song lại không nhớ được biển số xe. Vài tuần sau, Paul trở về Anh nhưng cuộc sống đã không thể bình thường như trước. Anh bị chứng mất ngủ hành hạ suốt nhiều năm. Sự việc đầy ám ảnh khi xưa lại ùa về khi anh nghe tin về những xác chết được tìm thấy gần nơi mình bị tấn công.

Điểm cuối cùng của mọi manh mối

Quay trở lại với vụ án mạng liên hoàn, cảnh sát mỗi ngày nhận được vô vàn cuộc gọi điện tới cung cấp thông tin về nghi phạm. Cuộc gọi đáng chú ý đầu tiên là từ một người phụ nữ kể rằng bạn trai mình từng làm việc với một người đàn ông mà cô nghĩ có liên quan đến vụ án. Ông ta tên là Ivan Milat - chủ một trang trại ở gần rừng, lái xe 4 chỗ. Cuộc gọi đáng chú ý thứ 2 là từ Joanne Berry, người đã cứu Paul Onions trong vụ tấn công cách đây 3 năm. Tháng 9/1993, đích thân Paul Onions đã gọi tới đường dây nóng của cảnh sát và kể lại câu chuyện năm xưa.

Tháng 11/1993, cảnh sát kết thúc công cuộc tìm kiếm trong rừng Belangalo mà không tìm thấy thêm thi thể nào. Tổng hợp từ danh sách gần 2.000 cuộc gọi điện, cảnh sát tìm thấy khá nhiều thông tin bổ ích và hầu hết đều dẫn đến cái tên “Milat”. Cảnh sát nhanh chóng nhận ra cái tên này bởi cách đây không lâu, có một người đàn ông tự xưng là Alex Milat đã cung cấp cho họ lời khai rất chi tiết được cho là có liên quan đến vụ án.

Cảnh sát quyết định điều tra cái tên Millat này. Họ tìm đến công ty của bạn trai người phụ nữ gọi điện và tìm thấy 2 người cùng mang họ Milat là Richard và Ivan làm việc ở đó cùng một thời gian. Ivan được miêu tả là một công nhân chăm chỉ, hòa nhã, trong khi Richard lại được miêu tả là một gã điên, tính tình khó lường trước. Song, khi đối chiếu thời gian làm việc của 2 người với khoảng thời gian xảy ra các vụ án, cảnh sát rất bất ngờ khi phát hiện: Richard đi làm rất đều đặn, trong khi Ivan lại thường xuyên vắng mặt vào khoảng thời gian mà các nạn nhân bị giết.

Lục lại hồ sơ tố tụng hình sự, cảnh sát phát hiện Ivan Milat từng ngồi tù vài năm. Đáng chú ý nhất là sự việc năm 1971, Ivan đã bắt cóc 2 phụ nữ đang đi bộ đường dài từ Liverpool đến Melbourne và cưỡng bức một trong hai. Cả 2 nạn nhân khai rằng Ivan có một con dao rất lớn và một sợi dây thừng dài.

Còn tiếp…

Đọc thêm

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.