Vụ tai nạn bí ẩn và cái chết nhiều uẩn khúc của tướng Mỹ lừng danh (tiếp theo và hết)

Vụ tai nạn bí ẩn và cái chết nhiều uẩn khúc của tướng Mỹ lừng danh (tiếp theo và hết)
(PLVN) - Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, George Patton đột ngột qua đời sau một tai nạn giao thông mà cho đến nay, vẫn còn nhiều bí ẩn chưa có lời đáp. Sự ra đi đột ngột đó không chỉ để lại sự tiếc nuối đối với quân đội Mỹ mà còn để lại nhiều câu hỏi bởi có quá nhiều nghi vấn xung quanh cái chết của ông.

Giữa thời điểm sự nghiệp binh nghiệp đang ở đỉnh cao danh vọng thì George Patton gặp phải vụ tai nạn bí ẩn khiến ông qua đời. Cái chết nhiều uẩn khúc của vị tướng tài ba bậc nhất thế chiến II khiến dư luận bàng hoàng. Nhiều ý kiến cho rằng vụ tai nạn và cái chết của George Patton không phải ngẫu nhiên mà đây thực chất là một vụ ám sát. Tại sao một lão tướng dày dạn kinh nghiệm, trải qua chiến tranh ít lâu lại chết vì tai nạn giao thông sau 4 tháng được phong quân hàm Thượng tướng? Vậy thực sư vụ tai nạn ra sao? 

Sáng sớm ngày 9/12/1945, tướng Patton đang ở Mannheim hẹn Thượng tướng Gai đi săn. Lái xe của ông, Woodrin lái chiếc xe Cadillac sang trọng đưa họ đi săn. Nghe nói, chiếc xe chở Patton khi đến chỗ đường xe lửa đi qua đã dừng lại đợi đường. Xe của họ đứng cách đường tàu chỉ 600 mét, phía trước có hai chiếc xe tải đang dừng.

Khi xe của Patton từ từ tiến về phia trước, một chiếc xe tải từ bên đường chạy lại, chầm chậm tiến về phía xe của Patton, đồng thời chiếc xe tải thứ hai cũng chạy về phía ngược lại. Lái xe của Patton vội vàng đạp phanh gấp nhưng đà không kịp. Chiếc xe Calilac đâm thẳng vào gầm xe bên phải của xe tải, bắn ra 3 mét. Tướng Patton theo quán tính bị hất ra phía trước, đầu đập mạnh vào thanh chắn sau ghế lái xe. Cột sống của ông bị gãy hết, da đầu trên mi mắt cũng bị kính chắn xuyên qua, tạo thành vết thương dài 7,5 cm.

Một tiếng sau, Patton đã được đưa đến Bệnh viện Heidelberg. Lúc đó ông vẫn tỉnh nhưng tứ chi không còn cử động được, bộ phận dưới cổ không còn tri giác. Bác sĩ nói, xương sống của George Patton đã bị chệch khớp nghiêm trọng, xương đầu cũng bị trọng thương. Được chữa trị chu đáo, bệnh tình của ông bắt đầu có triển vọng. Một cánh tay của Patton đã có lực, một chân đã có cảm giác. Các bác sĩ cho rằng, tướng Patton đã thoát hiểm.

Nhưng đến chiều ngày 20/12/1945, bệnh tình của ông đột ngột xấu đi. 5h55 sáng ngày 21/12/1945, Patton bị nghẽn cơ tim và động mạch rồi qua đời.  Sau khi Patton mất, rất nhiều người nghi ngờ nguyên nhân thực sự của vụ tai nạn dẫn đến cái chết đột ngột này. Vì sao trên xe có 3 người mà chỉ có một mình Patton bị thương nặng, còn hai người kia không hề bị làm sao? Sau khi xảy ra tai nạn, lái xe đã biến mất khiến mọi người khó hiểu. Sau đó, cảnh sát đến điều tra hiện trường, song chỉ qua loa, thậm chí không lập biên bản vụ án.

Sau này khi điều tra lại tai nạn, mọi người chỉ thấy bản lý lịch quân nhân của Patton, còn các tài liệu khác đã đi đâu? Trong bản lý lịch có đầy đủ tư liệu trong thời gian phục vụ quân đội của Patton, chỉ thiếu mỗi hồ sơ tai nạn.  Những điểm này làm dấy lên một nghi vấn, đó là tướng Patton không phải chết vì tai nạn mà có thể ông đã bị sát hại từ trước. Vụ tai nạn này được đựng lên sau cái chết của Patton. Vậy ai là kẻ đứng sau đạo diễn vụ việc nghiêm trọng này? Vì sao lại phải giết Patton?

Có người cho rằng, cái chết của Patton liên quan đến “Vụ án vàng Augiter”. “Vàng Augiter”, kho vàng của bọn phát xít cất giấu sau Đại chiến Thế giới thứ hai. Theo một số nguồn tài liệu, số vàng này do một số sĩ quan cao cấp phát hiện, không nộp vào kho mà bí mật chia nhau. Sau khi sự việc xảy ra, Chính phủ Mỹ ra lệnh cho Patton điều tra vụ án này. Tướng Patton rất coi trọng vụ án tham ô này. Ông điều tra kỹ càng. Nhưng khi vụ án sắp được làm rõ, Patton đột nhiên bị tai nạn giao thông.

Có thể bọn tham ô sợ bị điều tra ra, đã bí mật giết hại Patton và dựng lên vụ tai nạn này. Có người nói, cái chết của Patton do chính cấp trên của ông sắp đặt. Một nguồn tin tiết lộ với Thời báo New York, sau khi Đại chiến Thế giới thứ hai kết thúc, Patton có tư tưởng thân Đức. Ông công khai phê phán “chính sách phi phát xít” của quân Đồng minh. Patton còn trả lời trước các phóng viên, đã ví cuộc đấu tranh giữa phần tử phát xít và những người chống phát xít thành cuộc đấu tranh giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa ở Mỹ. Nghe nói, ông còn suy tính vực dậy mấy đội quân SS chưa bị tổn thất, sau đó sẽ gây cuộc chiến tranh chống Liên Xô. 

Một số nhà sử học Mỹ thậm chí giả thiết, cấp trên của Patton người vạch kế hoạch ám sát ông là tướng Eisenhower. Tin đồn về sự bất hòa giữa Patton và Eisenhower đã có từ lâu. Một số hành động của Patton sau Đại chiến Thế giới thứ hai đi ngược lại với chủ trương của Eisenhower. Eisenhower vô cùng tức giận. Để nhổ cái gai trong mắt này, có khả năng ông ta đã cho người trừ khử Patton.

Cho đến nay, Patton vẫn được coi là một trong những tướng lĩnh quân đội xuất sắc của quân đội Mỹ. Nhiều chiến công, kinh nghiệm của ông trong trận mạc được nghiên cứu, tìm hiểu và xây dựng thành các bài giảng tại các trường quân sự trên khắp thế giới, đặc biệt là cách đánh chiến xa và triển khai tăng thiết giáp trong đô thị.

Kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử chiến tranh

Cho tới khi Thế chiến II thực sự kết thúc, Quân đoàn số III của Patton chiến đấu tổng cộng 281 ngày. Thời gian này, quân của tướng Patton vượt qua 24 sông lớn, giải phóng 211.000 km2 đất, bao gồm 12.000 thị trấn, làng mạc. Quân đoàn số III đã tiêu diệt, làm bị thương hoặc bắt giữ hơn 1,8 triệu lính Đức, gấp 6 lần số lượng quân của lực lượng này. Kỉ lục về số lượng quân Đức và diện tích đất đai được giải phóng của Patton vẫn là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử chiến tranh thế giới.  

Tin cùng chuyên mục

GIấy tờ tùy thân của Tse Chi Lop khi bị cảnh sát Canada bắt giữ.

Đế chế ma túy lớn nhất châu Á bị đánh sập (Kỳ cuối): Chân dung ông trùm Tse Chi Lop

(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước, Tse Chi Lop là người đứng đầu một băng đảng methamphetamine (Sam Gor) buôn bán ma túy khủng với thu nhập ước tính 17 tỷ USD mỗi năm. Lối sống xa hoa của Lop được xây dựng trên đế chế ma túy mà ông ta điều hành với tính ẩn danh tương đối cho đến khi sự tồn tại của đế chế này được tiết lộ trong một bản tin vào năm 2019

Đọc thêm

Âm mưu thâm độc của gã chồng “đào mỏ” sát hại vợ rồi dàn dựng công phu để che giấu tội ác

Hung thủ Alec McNaughton tại phiên tòa.
(PLVN) - Sau khi ly hôn, ở tuổi xế chiều, bà Cathy vẫn khao khát tìm được một người đàn ông đồng cảm để cùng nhau san sẻ trong những ngày cuối đời. Trên thế giới internet bao la, bà đã gặp được một người mà bà cho là lý tưởng mà không hề hay biết đó chỉ là bộ mặt giả dối của một gã đào mỏ, một kẻ sát nhân không gớm tay.

Kiếm hiệp Kim Dung: Tìm hiểu về Cửu âm bạch cốt trảo - môn võ công bị mang tiếng oan là âm độc nhất

Chu Chỉ Nhược với Cửu âm bạch cốt trảo.
(PLVN) - Trong kiếm hiệp Kim Dung, có một môn võ công rất nổi tiếng, cả về sự lợi hại lẫn độ âm độc là Cửu âm bạch cốt trảo. Tuy nhiên, sự thật về môn võ công này lại không giống như người ta nghĩ, mà nó xuất phát từ Đạo gia. Vậy tại sao nó lại bị mang tiếng là môn võ công âm độc nhất?

Gia tộc tương tàn

Cha con nhà Spears giờ đã phải đưa nhau ra tòa.
(PLVN) - Một trong những vụ kiện tụng bi hài nhất và cũng nổi tiếng nhất trong hai thập kỷ trở lại đây ở nước Mỹ vừa có diễn biến mới. Nhưng diễn biến mới này có làm thay đổi được phán quyết của tòa có từ 13 năm nay hay không thì hiện không ai ở Mỹ dám chắc.

Gia tộc quyền lực Rothschild (Kỳ 5): Mối quan hệ giúp tay buôn tiền cắc có bước đột phá vĩ đại

Mối quan hệ giữa Mayer và Hoàng tử William đã đem lại cho gia tộc Rothschild những bước tiến vượt bậc.
(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước, nhờ vào mối quan hệ với Hoàng tử William mà Mayer Amschel Rothschild từ một tay buôn tiền cắc đã có thể bước chân vào giới hoàng tộc. Bằng sự nhạy bén, biết nắm bắt thời cơ và khôn khéo hơn người, Mayer đã có được những phi vụ làm ăn đem lại sự thịnh vượng cho gia tộc.

Triều đại nhà Nguyên bị diệt vong dưới tay một thái giám ngoại quốc

Hình tượng thái giám ngoại quốc Phác Bất Hoa trong phim cổ trang Trung Quốc.
(PLVN) - Nhờ mối cơ duyên với vị Hoàng hậu nhà Nguyên mà Phác Bất Hoa từ một thái giám ngoại quốc vô danh trở thành kẻ nắm trong tay quyền lực khiến nhiều người ghen tị. Với tham vọng quyền lực và âm mưu muốn tạo ra một cuộc chính biến Phác Bất Hoa đã làm loạn triều chính khiến thiên hạ đại loạn, nhà Nguyên diệt vong.

Cuộc đời thăng trầm của anh hùng Bellerophon

Bellerophon tiêu diệt Chimera.
(PLVN) - Bellerophon một anh hùng vĩ đại trong thần thoại Hy Lạp với chiến công lớn nhất là giết chết quái thú Chimera. Anh cũng được biết đến khi bắt thành công con ngựa thần có cánh Pegasus. Tuy nhiên, Bellerophon đã bị thần Zeus trừng phạt vì nghĩ rằng chiến công của mình có thể cho phép mình sánh ngang các bậc thần thánh. 

Giai thoại về những nữ chiến binh Amazon khét tiếng khiến người châu Âu khiếp đảm

Các nữ chiến binh Dahomey Amazons phô diễn các kỹ năng của họ. (Ảnh chụp vào khoảng năm 1890).
(PLVN) - Tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng hay các bộ phim thần thoại, nhưng bộ tộc nữ chiến binh từng reo rắc nỗi khiếp đảm cho mọi kẻ thù mà họ từng đối diện - tộc Amazons, thực sự từng tồn tại. Hậu duệ của họ hiện đang sinh sống trong một ngôi làng nhỏ ở nước Cộng hòa Benin, khu vực Tây Phi.

Gia tộc quyền lực Rothschild- Kỳ 2: Thuyết âm mưu về mối quan hệ giữa gia tộc Rothschild và Illuminati

Đại bản doanh của Tập đoàn “The City of London”.
(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước về những bí ẩn của gia tộc quyền lực Rothschild, theo một số đồn đoán, Illuminati là một tổ chức có quyền lực, đang kiểm soát toàn bộ mọi sự kiện, vận động và phát triển của thế giới với Hội đồng 13. Trong đó, có 1 gia tộc đứng trên tất cả mọi gia tộc khác, đó là Rothschild. Gia tộc này có quyền lực thống trị mạnh mẽ và có mối quan hệ mật thiết với tổ chức Illuminati.

Gia tộc bí ẩn Rothschild - Kỳ 1: Khởi nguồn của một gia tộc quyền lực

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Gia tộc Rothschild là một gia tộc Do Thái có nguồn gốc từ thành phố Frankfurt, nước Đức. Họ đã tạo nên một đế chế tài chính - ngân hàng tại châu Âu bắt đầu từ cuối thế kỷ 18. Đế chế này thậm chí còn vượt qua những gia tộc làm ngành ngân hàng mạnh nhất mọi thời đại như Baring hay Berenberg. 

Điệp viên Nga duy nhất có thể ra vào nơi sản xuất bom nguyên tử của Mỹ “như chốn không người”

Ông Koval tại lễ truy tặng danh hiệu.
(PLVN) - George A. Koval được cho là điệp viên độc nhất vô nhị trong lịch sử gián điệp bom nguyên tử bởi ông là sĩ quan tình báo duy nhất của Liên Xô xâm nhập được vào các cơ sở hạt nhân bí mật chuyên sản xuất plutonium, làm giàu uranium và polonium được dùng để tạo bom nguyên tử của Mỹ.