Ngày tận thế của “Huyết vương” băng đảng Latin Kings (Kỳ cuối)

Hình xăm vương miện trên cơ thể là đặc điểm nhận diện của băng đảng Huyết vương
Hình xăm vương miện trên cơ thể là đặc điểm nhận diện của băng đảng Huyết vương
(PLVN) - Sau thời gian tung hoành trên đất New York (Mỹ) với các cuộc thanh trừng rúng động xã hội, cuối cùng “Huyết vương” Felipe cũng không tránh được lưới pháp luật. Vào thời điểm bị đưa ra xét xử, Huyết vương khi đó mới 33 tuổi đã bị kết án 18 tội với bản án chung thân cộng thêm 45 năm tù. 

Sau khi chống lệnh Huyết vương Felipe, người được mệnh danh là Kiếm vương trong băng Latin Kings đã quay sang hợp tác với cơ quan hành pháp và khai ra Huyết vương Felipe, cũng như cung cấp các bằng chứng là những bức thư có chứa “mật lệnh” được mã hóa trong đó của Felipe. Từ sự hợp tác này của Kiếm vương, cảnh sát đã lần lại tất cả các bản sao những bức thư mà Huyết vương Felipe đã gửi từ nhà tù ra ngoài trong các năm trước đó.

Sau khi được “dịch” lại, các mật ngữ, ám hiệu đã được giải mã hoàn toàn, và từ đây chứng cứ về tội ác của Huyết vương đã được phơi bày qua những bức thư đó. Danh sách của những người từng vào thăm Huyết vương trong tù cũng được rà soát, trong vòng chưa đầy 1 tháng sau, các chứng cứ đã trở nên rõ ràng, những mảnh ghép đã dần hoàn thiện cả bức tranh tội ác của Huyết vương. 

Những “vị vua” trong băng Latin Kings lần lượt bị bắt, phải kể đến những cái tên như: Lệ vương (King Teadrop), Kiếm vương (King Blade), Sát nhân vương (King Assasin) Francisco Soto... Một lần nữa, Huyết vương dù đang ngồi tù nhưng một lần nữa bị bắt vào ngày 21/6/1994 vì các tội danh liên quan đến giết người có tổ chức và âm mưu giết người.

Ngay tại phiên tòa, hàng chục đàn em của Huyết vương trong băng Latin Kings mặc quần áo màu vàng và đen (màu biểu trưng của băng nhóm) ngồi chật kín khán phòng. Khi Huyết vương được áp giải vào, tất cả thành viên băng Latin Kings đứng dậy, tay giơ dấu hiệu và cùng hô to “Amor de Rey”, một lời chào vào chúc phúc gửi tới vị thủ lĩnh đang bị còng tay đứng trong bục dành cho phạm nhân. Còn phía bên ngoài tòa án, hàng ngàn đàn em của Huyết vương cũng liên tục hô to “Amor de Rey” như thể thị uy với những người đang “cầm cân nảy mực” phía bên trong.

Vào thời điểm bị đưa ra xét xử, Huyết vương khi đó mới 33 tuổi đã bị kết án 18 tội. Tuy nhiên, trong quá trình xét xử, các điều tra viên vẫn tiếp tục mở rộng vụ án và bắt giữ thêm nhiều đối tượng tay chân, đàn em của Huyết vương. Tổng số 28 đàn em của Huyết vương đã bị bắt giữ và điều tra. Tuy nhiên bọn chúng đều tỏ ra cứng đầu và bất hợp tác, không chịu cung khai chống lại thủ lĩnh của mình.

Tuy nhiên, trong một lần tiến hành truy quét, cảnh sát đã bắt giữ được Alex Figueroa cùng với một khẩu súng. Tiến hành giám định đạn đạo của khẩu súng thu giữ được, cảnh sát phát hiện đó chính là khẩu súng “nặng nghiệp”, đã được sử dụng trong 3 vụ giết người tại New York. Trước chứng cứ không thể chối cãi, cuối cùng Alex đã chấp nhận khai ra tất cả để được hưởng khoan hồng.

Tiếp đó, Sát nhân vương Francisco Soto - kẻ đã thực hiện hàng chục vụ giết người bị bắt và đưa ra xét xử cùng Huyết vương Felipe sau đó đã khai ra một âm mưu động trời. Hóa ra, trong quá trình bị giam giữ, mặc dù bị giám sát gắt gao nhưng Felipe vẫn kịp đưa ra “mật lệnh” để có thể giúp mình thoát tội, đó là khử những nhân chứng, đồng thời tìm cách tống tiền, đe dọa bồi thẩm đoàn và những người tham gia xét xử hắn. Tại phiên tòa, mẹ của một thành viên băng đảng bị sát hại cho biết bà sẽ mãi mãi bị ám ảnh bởi vụ giết người.

Lola Reyes, có con trai Ismael Rios bị giết vào tháng 1/1994 khẩn thiết đề nghị Thẩm phán áp đặt một bản án dài đối với Felipe vì đã ra lệnh giết người. Người ta không thể hình dung nổi nếu “vị vua” này mà được tự do thì sự thể sẽ như thế nào. Thẩm phán John S. Martin Jr đã phải thốt lên rằng: “Tôi là người không tin vào án tử hình, nhưng nếu có án tử hình trong trường hợp này thì tôi sẽ áp dụng nó”. “Bị cáo này không quan tâm đến cuộc sống của con người và rõ ràng rất thích một vai trò thần thánh trong việc xác định ai nên sống và ai nên chết. Bị cáo này đã mất quyền tiếp xúc với con người”, Thẩm phán Martin nói khi tuyên án.

Thẩm phán đã tuyên phạt Luis Felipe tù chung thân cộng thêm 45 năm vì các cáo buộc tội ác đã gây ra, thêm vào đó, Huyết vương Felipe phải bị biệt giam, hạn chế tối đa tiếp xúc với thế giới bên ngoài, chỉ được phép viết thư cho luật sư và người thân.

Bản án này đã gây ngạc nhiên ngay cả các công tố viên liên bang và khiến Felipe bị sốc và rơi nước mắt khi nói với thẩm phán rằng anh ta đang bị kết án tử hình hàng ngày: “Ngài đang nói với tôi rằng không ai có thể viết thư cho tôi, không ai có thể gửi tiền cho tôi, không ai có thể quan tâm đến tôi nữa hay sao.

Với hình phạt đó, Felipe bị giam 23 giờ mỗi ngày trong phòng giam kiên cố, chỉ có một cửa sổ nhỏ cho phép anh ta nhìn thấy bầu trời và một khoảng sân phía ngoài. Ngay cả khi nhìn ra khoảng sân đó, Felipe vẫn không thể nhìn thấy bất kỳ tù nhân nào khác để tránh việc những “mật lệnh” của Huyết vương tiếp tục được truyền ra ngoài.

Sau khi chuyển từ Trung tâm giam giữ Metropolitan ở New York sang nhà tù có mức an ninh cao nhất ADX tại thành phố Florence (bang Colorado) ADMAX, Felipe yêu cầu được phép gửi bản vẽ và một số bài thơ của mình cho các tạp chí dành cho tù nhân. Thẩm phán Martin từ chối yêu cầu của Huyết vương. Năm 1999, Martin đã nới lỏng các hạn chế phần nào bằng cách cho phép Felipe nói chuyện với các tù nhân khác như Ted Kaczynski (Biệt danh UnaBomber - kẻ đánh bom thư giết người hàng loạt).

Sau thời của Huyết vương Luis Felipe, Latin Kings đã có thủ lĩnh mới là King Tone, người này đã có những thay đổi và điều chỉnh, hướng Latin Kings thành một tổ chức chính trị - cộng đồng đối với những người Mỹ gốc Latin. Đây dường như một bước tiến mới, giúp Latin Kings (hay Almighty Latin Kings and Queesn Nation) trở lại đúng với bản ngã ban đầu của mình, đó là một cộng đồng tương trợ giữa những người Mỹ gốc Latin để chống lại nạn phân biệt chủng tộc và những bất công trong xã hội, chứ không phải một băng đảng đường phố như người ta từng biết đến.

Tin cùng chuyên mục

GIấy tờ tùy thân của Tse Chi Lop khi bị cảnh sát Canada bắt giữ.

Đế chế ma túy lớn nhất châu Á bị đánh sập (Kỳ cuối): Chân dung ông trùm Tse Chi Lop

(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước, Tse Chi Lop là người đứng đầu một băng đảng methamphetamine (Sam Gor) buôn bán ma túy khủng với thu nhập ước tính 17 tỷ USD mỗi năm. Lối sống xa hoa của Lop được xây dựng trên đế chế ma túy mà ông ta điều hành với tính ẩn danh tương đối cho đến khi sự tồn tại của đế chế này được tiết lộ trong một bản tin vào năm 2019

Đọc thêm

Âm mưu thâm độc của gã chồng “đào mỏ” sát hại vợ rồi dàn dựng công phu để che giấu tội ác

Hung thủ Alec McNaughton tại phiên tòa.
(PLVN) - Sau khi ly hôn, ở tuổi xế chiều, bà Cathy vẫn khao khát tìm được một người đàn ông đồng cảm để cùng nhau san sẻ trong những ngày cuối đời. Trên thế giới internet bao la, bà đã gặp được một người mà bà cho là lý tưởng mà không hề hay biết đó chỉ là bộ mặt giả dối của một gã đào mỏ, một kẻ sát nhân không gớm tay.

Kiếm hiệp Kim Dung: Tìm hiểu về Cửu âm bạch cốt trảo - môn võ công bị mang tiếng oan là âm độc nhất

Chu Chỉ Nhược với Cửu âm bạch cốt trảo.
(PLVN) - Trong kiếm hiệp Kim Dung, có một môn võ công rất nổi tiếng, cả về sự lợi hại lẫn độ âm độc là Cửu âm bạch cốt trảo. Tuy nhiên, sự thật về môn võ công này lại không giống như người ta nghĩ, mà nó xuất phát từ Đạo gia. Vậy tại sao nó lại bị mang tiếng là môn võ công âm độc nhất?

Gia tộc tương tàn

Cha con nhà Spears giờ đã phải đưa nhau ra tòa.
(PLVN) - Một trong những vụ kiện tụng bi hài nhất và cũng nổi tiếng nhất trong hai thập kỷ trở lại đây ở nước Mỹ vừa có diễn biến mới. Nhưng diễn biến mới này có làm thay đổi được phán quyết của tòa có từ 13 năm nay hay không thì hiện không ai ở Mỹ dám chắc.

Gia tộc quyền lực Rothschild (Kỳ 5): Mối quan hệ giúp tay buôn tiền cắc có bước đột phá vĩ đại

Mối quan hệ giữa Mayer và Hoàng tử William đã đem lại cho gia tộc Rothschild những bước tiến vượt bậc.
(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước, nhờ vào mối quan hệ với Hoàng tử William mà Mayer Amschel Rothschild từ một tay buôn tiền cắc đã có thể bước chân vào giới hoàng tộc. Bằng sự nhạy bén, biết nắm bắt thời cơ và khôn khéo hơn người, Mayer đã có được những phi vụ làm ăn đem lại sự thịnh vượng cho gia tộc.

Triều đại nhà Nguyên bị diệt vong dưới tay một thái giám ngoại quốc

Hình tượng thái giám ngoại quốc Phác Bất Hoa trong phim cổ trang Trung Quốc.
(PLVN) - Nhờ mối cơ duyên với vị Hoàng hậu nhà Nguyên mà Phác Bất Hoa từ một thái giám ngoại quốc vô danh trở thành kẻ nắm trong tay quyền lực khiến nhiều người ghen tị. Với tham vọng quyền lực và âm mưu muốn tạo ra một cuộc chính biến Phác Bất Hoa đã làm loạn triều chính khiến thiên hạ đại loạn, nhà Nguyên diệt vong.

Cuộc đời thăng trầm của anh hùng Bellerophon

Bellerophon tiêu diệt Chimera.
(PLVN) - Bellerophon một anh hùng vĩ đại trong thần thoại Hy Lạp với chiến công lớn nhất là giết chết quái thú Chimera. Anh cũng được biết đến khi bắt thành công con ngựa thần có cánh Pegasus. Tuy nhiên, Bellerophon đã bị thần Zeus trừng phạt vì nghĩ rằng chiến công của mình có thể cho phép mình sánh ngang các bậc thần thánh. 

Giai thoại về những nữ chiến binh Amazon khét tiếng khiến người châu Âu khiếp đảm

Các nữ chiến binh Dahomey Amazons phô diễn các kỹ năng của họ. (Ảnh chụp vào khoảng năm 1890).
(PLVN) - Tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng hay các bộ phim thần thoại, nhưng bộ tộc nữ chiến binh từng reo rắc nỗi khiếp đảm cho mọi kẻ thù mà họ từng đối diện - tộc Amazons, thực sự từng tồn tại. Hậu duệ của họ hiện đang sinh sống trong một ngôi làng nhỏ ở nước Cộng hòa Benin, khu vực Tây Phi.

Gia tộc quyền lực Rothschild- Kỳ 2: Thuyết âm mưu về mối quan hệ giữa gia tộc Rothschild và Illuminati

Đại bản doanh của Tập đoàn “The City of London”.
(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước về những bí ẩn của gia tộc quyền lực Rothschild, theo một số đồn đoán, Illuminati là một tổ chức có quyền lực, đang kiểm soát toàn bộ mọi sự kiện, vận động và phát triển của thế giới với Hội đồng 13. Trong đó, có 1 gia tộc đứng trên tất cả mọi gia tộc khác, đó là Rothschild. Gia tộc này có quyền lực thống trị mạnh mẽ và có mối quan hệ mật thiết với tổ chức Illuminati.

Gia tộc bí ẩn Rothschild - Kỳ 1: Khởi nguồn của một gia tộc quyền lực

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Gia tộc Rothschild là một gia tộc Do Thái có nguồn gốc từ thành phố Frankfurt, nước Đức. Họ đã tạo nên một đế chế tài chính - ngân hàng tại châu Âu bắt đầu từ cuối thế kỷ 18. Đế chế này thậm chí còn vượt qua những gia tộc làm ngành ngân hàng mạnh nhất mọi thời đại như Baring hay Berenberg. 

Điệp viên Nga duy nhất có thể ra vào nơi sản xuất bom nguyên tử của Mỹ “như chốn không người”

Ông Koval tại lễ truy tặng danh hiệu.
(PLVN) - George A. Koval được cho là điệp viên độc nhất vô nhị trong lịch sử gián điệp bom nguyên tử bởi ông là sĩ quan tình báo duy nhất của Liên Xô xâm nhập được vào các cơ sở hạt nhân bí mật chuyên sản xuất plutonium, làm giàu uranium và polonium được dùng để tạo bom nguyên tử của Mỹ.