Lật lại hồ sơ vụ “Góa phụ đen” từng ám ảnh kinh hoàng châu Mỹ - Kỳ 1: Tuổi thơ dữ dội của “bà trùm”

Chân dung bà trùm ma túy Griselda Blanco
Chân dung bà trùm ma túy Griselda Blanco
(PLVN) - Griselda Blanco (SN 1943, quốc tịch Colombia) được mệnh danh “Nữ hoàng ma túy - Góa phụ đen - Bà trùm” là một trong 10 tên tội phạm giàu nhất trong lịch sử thế giới, với tài sản lên tới 620 triệu USD. Người đàn bà này cũng bị tình nghi là chủ mưu của khoảng 250 vụ giết người, thanh toán giữa các băng đảng khét tiếng nhưng với sự cao tay của mụ cáo già, cảnh sát lại thiếu bằng chứng kết tội ả…

Không biết sợ hãi, không khoan nhượng và cực kỳ tàn nhẫn... đó là những từ có thể dùng để miêu tả Griselda Blanco - bà trùm ma túy từng hoành hành khắp châu Mỹ. Được mệnh danh là “mẹ già” trong thế giới ngầm, bà trùm này còn khét tiếng “sát chồng” nên còn được đặt cho biệt danh “Góa phụ đen”. Cái thời mà Griselda “làm mưa làm gió”, trùm ma túy Pablo Escobar cũng chỉ là tên nhãi nhép...

Từ tuổi thơ bị ném xuống đáy xã hội

Griselda Blanco sinh năm 1943 tại Cartagena (Colombia). Năm 3 tuổi, cô ta và bà mẹ An Lucia Restrepo chuyển đến Medellin để sinh sống. Medellin là một trong những “thiên đường” của ma túy và gái mại dâm ở Colombia. Thuở thơ ấu, Griselda lớn lên trong nghèo khó, và cuộc đời tội phạm của cô cũng sớm bắt đầu từ khi còn nhỏ.

Tuổi thơ của Griselda gắn liền với các hoạt động phạm pháp. Năm 11 tuổi, Griselda bị buộc tội bắt cóc và giết một đứa trẻ ở gần nơi cô ta sinh sống. Năm 13 tuổi, cô ta trở thành một kẻ móc túi chuyên nghiệp. Chẳng mấy chốc, ở nhà thì bị bóc lột, Griselda đã “đi bụi”, rời thành phố Cartagena và bán dâm để kiếm sống trên đường phố Medellin. Griselda chính thức có “bước ngoặt” của cuộc đời sau gặp và kết hôn với Carlos Trujillo - một kẻ buôn người nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ. Mặc dù cặp vợ chồng này có với nhau 3 người con trai, nhưng cuộc hôn nhân của họ đã kết thúc một cách ghê rợn. Trujillo chết vào năm 1970 vì bị bệnh xơ gan, đây là người chồng “đoản mệnh” đầu tiên của Griselda.

Nhưng “giang hồ” đồn rằng chính Griselda đã giết chồng mình để được rảnh rang “đi bước nữa”. Người chồng thứ hai của bà trùm là Alberto Bravo, cũng chính người đã đưa Griselda đến với ma túy. Đầu những năm 1970, cặp đôi này chuyển đến Queens (New York), nơi mà việc làm ăn của cả hai nở rộ. Cả hai vợ chồng này đã thiết lập được một đường dây buôn ma túy trực tiếp từ Colombia và Mỹ, điều này đã “cướp cơm” của các tay mafia Ý đang khuynh đảo thời bấy giờ.

Băng đảng của ả hoạt động rộng khắp nước Mỹ vào những năm 1970 và 1980, mỗi ngày ả thu về khoảng 8 triệu USD từ hoạt động buôn bán ma túy. Tại Mỹ, ả chủ động kết thân những nhân vật chủ chốt trong mạng lưới tội phạm và những kẻ đứng đầu các băng nhóm xã hội đen ở đây.

Cuối năm 1970, quan hệ của Griselda và các băng nhóm tại Miami trở nên căng thẳng. Các băng nhóm muốn tranh giành địa bàn hoạt động với ả.  German Jimenez là kẻ cầm đầu một băng nhóm buôn bán ma túy có tiếng tại Miami. Một ngày, German và vệ sĩ của hắn đang bước vào quán rượu thì bất ngờ một sát thủ đi xe mô tô xuất hiện và bắn chết German.

Theo vài nguồn tin, Griselda sát hại German vì hắn “chơi xấu” ả trong vụ tranh giành quyền lực tại Miami. Vụ việc trở nên nổi tiếng trong giới xã hội đen ở Miami, giúp ả củng cố địa vị và tiếng nói. Griselda thâu tóm hết địa bàn kinh doanh ma túy tại đây. Ả trở nên nổi tiếng trong giới buôn bán ma túy khi sử dụng phương thức ám sát bằng xe mô tô.

Trở thành "nữ hoàng" giấu ma túy trong đồ lót

Giới xã hội đen gọi đó là “cuộc chiến ma túy Miami” và gọi ả là “Mẹ già”. Griselda được coi là “mẹ đẻ” của “độc chiêu” giấu ma túy trong đồ lót. Bà trùm này tuyển mộ một loạt những cô gái trẻ để vận chuyển hàng trắng. Ả thiết kế những chỗ giấu ma túy trong đồ lót của các cô gái trẻ đó, và những “nàng tiên” này thản nhiên vận chuyển ma túy vào nước Mỹ bằng đường hàng không. Với sự bành trướng và phát triển “phi mã” trong việc buôn bán ma túy.

Cùng lúc, Alberto tái cấu trúc nguồn cung ma túy tại dây xuất khẩu ma túy tại Colombia, còn Griselda thì tập trung mở rộng đế chế ma túy ở New York. Nhưng vào năm 1975, mọi thứ sụp đổ. Blanco và Bravo đã bị đánh bại bởi một đợt truy quét của cảnh sát New York và cơ quan chống ma túy trong chiến dịch có tên “Banshee”.

Nhưng nhận thấy sự nguy hiểm, Griselda đã nhanh chân trốn về Colombia. Và cũng tại đây, Alberto Bravo - người chồng “đoản mệnh” thứ hai của Griselda mất mạng. Theo những gì truyền tai nhau trong thế giới ngầm, sau khi phát hiện bị “thụt két” hàng triệu USD, giữa Griselda và Alberto đã xảy ra xích mích, ác phụ đã rút khẩu súng lục giấu bên trong đôi ủng da đà điểu của mình và bắn vào mặt Bravo, còn Alberto trước khi chết cũng kịp “tặng” vợ mình một viên đạn vào bụng, để lại vết sẹo còn mãi đến sau này trên người Griselda.

Cũng có một số người thì đồn rằng chính trùm ma túy Pablo Escobar đã ra tay sát hại Alberto. Sau cái chết của người chồng thứ hai, Griselda chính thức được đặt biệt danh ‘Black Widow’ (tạm dịch: Góa phụ Đen). Nhưng điều quan trọng hơn với bà trùm này, đó là giờ đây một mình bà ta kiểm soát hoàn toàn đế chế ma túy của mình.

Là bà trùm ma túy trẻ tuổi có nhan sắc và quyền lực, chắc hẳn tình trường của Griselda phải rất "máu lửa". Những cuộc tình cháy bỏng cũng như các cuộc ăn chơi thác loạn của bà trùm qua sự thật và giai thoại đồn đại sẽ được phản ánh trong kỳ tới...

(Đón đọc kỳ tới: Những cuộc ăn chơi thác loạn của "Góa phụ đen")

Tin cùng chuyên mục

GIấy tờ tùy thân của Tse Chi Lop khi bị cảnh sát Canada bắt giữ.

Đế chế ma túy lớn nhất châu Á bị đánh sập (Kỳ cuối): Chân dung ông trùm Tse Chi Lop

(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước, Tse Chi Lop là người đứng đầu một băng đảng methamphetamine (Sam Gor) buôn bán ma túy khủng với thu nhập ước tính 17 tỷ USD mỗi năm. Lối sống xa hoa của Lop được xây dựng trên đế chế ma túy mà ông ta điều hành với tính ẩn danh tương đối cho đến khi sự tồn tại của đế chế này được tiết lộ trong một bản tin vào năm 2019

Đọc thêm

Âm mưu thâm độc của gã chồng “đào mỏ” sát hại vợ rồi dàn dựng công phu để che giấu tội ác

Hung thủ Alec McNaughton tại phiên tòa.
(PLVN) - Sau khi ly hôn, ở tuổi xế chiều, bà Cathy vẫn khao khát tìm được một người đàn ông đồng cảm để cùng nhau san sẻ trong những ngày cuối đời. Trên thế giới internet bao la, bà đã gặp được một người mà bà cho là lý tưởng mà không hề hay biết đó chỉ là bộ mặt giả dối của một gã đào mỏ, một kẻ sát nhân không gớm tay.

Kiếm hiệp Kim Dung: Tìm hiểu về Cửu âm bạch cốt trảo - môn võ công bị mang tiếng oan là âm độc nhất

Chu Chỉ Nhược với Cửu âm bạch cốt trảo.
(PLVN) - Trong kiếm hiệp Kim Dung, có một môn võ công rất nổi tiếng, cả về sự lợi hại lẫn độ âm độc là Cửu âm bạch cốt trảo. Tuy nhiên, sự thật về môn võ công này lại không giống như người ta nghĩ, mà nó xuất phát từ Đạo gia. Vậy tại sao nó lại bị mang tiếng là môn võ công âm độc nhất?

Gia tộc tương tàn

Cha con nhà Spears giờ đã phải đưa nhau ra tòa.
(PLVN) - Một trong những vụ kiện tụng bi hài nhất và cũng nổi tiếng nhất trong hai thập kỷ trở lại đây ở nước Mỹ vừa có diễn biến mới. Nhưng diễn biến mới này có làm thay đổi được phán quyết của tòa có từ 13 năm nay hay không thì hiện không ai ở Mỹ dám chắc.

Gia tộc quyền lực Rothschild (Kỳ 5): Mối quan hệ giúp tay buôn tiền cắc có bước đột phá vĩ đại

Mối quan hệ giữa Mayer và Hoàng tử William đã đem lại cho gia tộc Rothschild những bước tiến vượt bậc.
(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước, nhờ vào mối quan hệ với Hoàng tử William mà Mayer Amschel Rothschild từ một tay buôn tiền cắc đã có thể bước chân vào giới hoàng tộc. Bằng sự nhạy bén, biết nắm bắt thời cơ và khôn khéo hơn người, Mayer đã có được những phi vụ làm ăn đem lại sự thịnh vượng cho gia tộc.

Triều đại nhà Nguyên bị diệt vong dưới tay một thái giám ngoại quốc

Hình tượng thái giám ngoại quốc Phác Bất Hoa trong phim cổ trang Trung Quốc.
(PLVN) - Nhờ mối cơ duyên với vị Hoàng hậu nhà Nguyên mà Phác Bất Hoa từ một thái giám ngoại quốc vô danh trở thành kẻ nắm trong tay quyền lực khiến nhiều người ghen tị. Với tham vọng quyền lực và âm mưu muốn tạo ra một cuộc chính biến Phác Bất Hoa đã làm loạn triều chính khiến thiên hạ đại loạn, nhà Nguyên diệt vong.

Cuộc đời thăng trầm của anh hùng Bellerophon

Bellerophon tiêu diệt Chimera.
(PLVN) - Bellerophon một anh hùng vĩ đại trong thần thoại Hy Lạp với chiến công lớn nhất là giết chết quái thú Chimera. Anh cũng được biết đến khi bắt thành công con ngựa thần có cánh Pegasus. Tuy nhiên, Bellerophon đã bị thần Zeus trừng phạt vì nghĩ rằng chiến công của mình có thể cho phép mình sánh ngang các bậc thần thánh. 

Giai thoại về những nữ chiến binh Amazon khét tiếng khiến người châu Âu khiếp đảm

Các nữ chiến binh Dahomey Amazons phô diễn các kỹ năng của họ. (Ảnh chụp vào khoảng năm 1890).
(PLVN) - Tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng hay các bộ phim thần thoại, nhưng bộ tộc nữ chiến binh từng reo rắc nỗi khiếp đảm cho mọi kẻ thù mà họ từng đối diện - tộc Amazons, thực sự từng tồn tại. Hậu duệ của họ hiện đang sinh sống trong một ngôi làng nhỏ ở nước Cộng hòa Benin, khu vực Tây Phi.

Gia tộc quyền lực Rothschild- Kỳ 2: Thuyết âm mưu về mối quan hệ giữa gia tộc Rothschild và Illuminati

Đại bản doanh của Tập đoàn “The City of London”.
(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước về những bí ẩn của gia tộc quyền lực Rothschild, theo một số đồn đoán, Illuminati là một tổ chức có quyền lực, đang kiểm soát toàn bộ mọi sự kiện, vận động và phát triển của thế giới với Hội đồng 13. Trong đó, có 1 gia tộc đứng trên tất cả mọi gia tộc khác, đó là Rothschild. Gia tộc này có quyền lực thống trị mạnh mẽ và có mối quan hệ mật thiết với tổ chức Illuminati.

Gia tộc bí ẩn Rothschild - Kỳ 1: Khởi nguồn của một gia tộc quyền lực

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Gia tộc Rothschild là một gia tộc Do Thái có nguồn gốc từ thành phố Frankfurt, nước Đức. Họ đã tạo nên một đế chế tài chính - ngân hàng tại châu Âu bắt đầu từ cuối thế kỷ 18. Đế chế này thậm chí còn vượt qua những gia tộc làm ngành ngân hàng mạnh nhất mọi thời đại như Baring hay Berenberg. 

Điệp viên Nga duy nhất có thể ra vào nơi sản xuất bom nguyên tử của Mỹ “như chốn không người”

Ông Koval tại lễ truy tặng danh hiệu.
(PLVN) - George A. Koval được cho là điệp viên độc nhất vô nhị trong lịch sử gián điệp bom nguyên tử bởi ông là sĩ quan tình báo duy nhất của Liên Xô xâm nhập được vào các cơ sở hạt nhân bí mật chuyên sản xuất plutonium, làm giàu uranium và polonium được dùng để tạo bom nguyên tử của Mỹ.