Hồi ký để lại cho con và ánh sáng cuối đời của sát thủ “Băng nữ”

Hồi ký để lại cho con và ánh sáng cuối đời của sát thủ “Băng nữ”

(PLVN) - Trong cuốn hồi ký “My Two Lives: The True Story of the Ice Lady” (tạm dịch ‘Hai số phận của tôi: Câu chuyện của Băng nữ’), Estibaliz Carranza đã viết về cách cô ta sát hại chồng mình sau đó hẹn hò với một người đàn ông khác - người mà không bao lâu sau cũng chung số phận với chồng cũ của cô ta. Nhưng có lẽ bản án chung thân không phải là hình phạt nặng nề nhất, điều khiến cô ta đau đáu là phải xa cách đứa con ra đời sau song sắt của mình...

Căn hầm ám ảnh

Trong tuổi thơ của mỗi người, cửa hàng kem là địa điểm hấp dẫn và gần như “khó cưỡng” đối với bất kỳ ai, từ người lớn tới trẻ nhỏ. Ai mà chẳng muốn đến cửa hàng kem và thưởng thức những hương vị ưa thích của mình, giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống.

Nhưng mấy ai có thể ngờ, trong một cửa hàng kem đẹp đẽ và cuốn hút lại có thể ẩn giấu tội ác động trời, khiến ai cũng phải lạnh người. Đó là câu chuyện xảy ra tại cửa hàng kem có tên Schleckeria (Vienna, nước Áo).

Thời điểm đó, cửa hàng này thuộc sở hữu của một người phụ nữ tên Estibaliz Carranza (SN 1978). Trong một sự cố khiến đường ống bị hỏng xảy ra vào tháng 6/2011, người ta buộc phải tiến hành sửa chữa tại tầng hầm của cửa hàng kèm.

Khi các thợ sửa chữa đến, họ đi xuống tầng hầm và nhanh chóng bắt đầu công việc của mình. Tuy nhiên, những người công nhân này sớm nhận thấy một điều khá kỳ lạ, đó là những mảng bê tông dưới sàn tầng hầm có vẻ không đều.

Những người sửa chữa lúc đó không mấy quan tâm, họ tiếp tục đào xuống phía dưới, nhưng xẻng của họ đã chạm phải thứ gì đó bằng kim loại. Đó cũng chính là lúc họ phát hiện ra sự lạ, đến lúc mở cái hòm kim loại đó ra, những người công nhân mới thực sự tá hỏa, đó là một chiếc tủ đông chứa thi thể người.

Ngay sau khi thông tin chấn động này được báo cho cảnh sát, họ đã tiến hành điều tra, phía dưới lớp bê tông tại tầng hầm là những thùng nhỏ, theo kết quả khám nghiệm đó là những phần thi thể của 2 người đàn ông, bị cắt thành từng phần và chôn dưới đó. Cảnh sát cũng không tốn nhiều thời gian để xác định được nghi phạm là ai, bởi ngay sau khi sự việc vỡ lở, Estibaliz đã xuất cảnh sang nước Ý. Hành tung này chứng tỏ cô ta “có tật giật mình”.

Vụ việc phát hiện 2 thi thể người bị cắt thành nhiều mảnh chôn giấu dưới tầng hầm cửa hàng kem nhanh chóng lan rộng khắp châu Âu. Khi đó, Carranza đang lẩn trốn tại Ý và được một nghệ sĩ đường phố cưu mang. Khi đó, Carranza tỏ ra hốt hoảng và thường nghe ngóng, tỏ ra quan tâm một cách bất thường với những thông tin về vụ án, chính điều đó đã khiến cho người nghệ sĩ đường phố nghi ngờ và báo cảnh sát.

Carranza bị bắt ngay sau đó và lập tức dẫn giải về Áo để điều tra. Khi được đưa trở lại nước Áo, cảnh sát đã tiến hành thẩm vấn nghi phạm và lại một lần nữa bất ngờ: Estibaliz Carranza khi đó đang mang thai tháng thứ 3. Bên cạnh đó, cô ta tỏ ra hợp tác và khai tất tần tật không chừa chi tiết nào về những tội ác mà mình đã gây ra.

Carranza từng có tương lai sáng trước khi rơi vào bi kịch từ những cuộc tình
Carranza từng có tương lai sáng trước khi rơi vào bi kịch từ những cuộc tình 

Carranza thừa nhận cả hai vụ giết người và cho biết 2 thi thể được phát hiện dưới tầng hầm là của chồng cũ và bạn trai của cô ta. Nữ sát nhân thậm chí còn nói với cảnh sát rằng cô ta thực tâm mong các những người thợ sửa chữa sẽ tìm thấy các thi thể.

Câu chuyện giật gân trên nhanh chóng lan rộng, các phương tiện truyền thông sau đó đặt cho cô ta biệt danh “Ice Lady” (Băng nữ) hay “Ice cream Killer” (Sát thủ bán kem), không chỉ vì mối liên hệ của cô với cửa hàng kem, mà bởi vì những vụ giết người và máu lạnh đến mức không tưởng.

Hồng nhan... đoạt mệnh

Gia đình Carranza chuyển từ Mexico đến Tây Ban Nha khi cô ta còn nhỏ, lớn lên trong một môi trường đầy đủ, có thể nói Carranza có một tương lai hứa hẹn và tươi sáng. Cô ta có thành tích cao tại trường đại học và chuyển đến Đức, nơi cô đã học ngôn ngữ trong 3 tháng.

Không thể phủ nhận rằng Carranza là một cô gái xinh đẹp, sắc xảo và có một tương lai hứa hẹn, nhưng mong muốn lớn nhất của cô ta lại là được làm mẹ. Chính vì thế, khi mới 22 tuổi và đang làm nhân viên phục vụ tại một cửa hàng kem, cô ta đã vội kết hôn với Holger Holz (khi đó 36 tuổi) sau một cuộc tình ngắn ngủi. Mong muốn của cô ta lúc đó là có con càng sớm càng tốt.

Carranza từng là một thiếu nữ xinh đẹp và có một tương lai tươi sáng
 Carranza từng là một thiếu nữ xinh đẹp và có một tương lai tươi sáng

Nhưng mọi chuyện không như mong đợi, ngay từ giây phút được chú rể Holz đeo vào tay chiếc nhẫn cưới, cô ta đã thầm nhận thấy dường như mình đã sai lầm. Carranza kể lại, sau khi hai người chuyển đến Áo và mở một cửa hàng kem thì mọi chuyện trở nên tệ hơn, Holz bắt đầu tỏ ra lười biếng, thường xuyên ngược đãi cô, thậm chí anh ta còn bị ám ảnh bởi một giáo phái Hare Krishna.

Chuyện tình cảm giữa hai người ngày càng đi xuống và tệ hơn, thậm chí họ còn không gần gũi nhau suốt một thời gian dài vì Holz dường như đã “no xôi chán chè”, mặc cho Carranza lúc đó đang căng tràn nhựa sống và rất muốn có con.

Cuối cùng, Carranza có người tình, đó là một người bán máy làm kem tên Manfred Hinterberger (48 tuổi). Sau đó, Carranza và Holz ly hôn nhưng ngặt nỗi cả 2 vẫn sống cùng với nhau tại căn hộ nơi họ mở cửa hàng kem.

Cuộc sống kiểu “ông chẳng bà chuộc” cứ thế tiếp diễn, Carranza mặc dù đã có thể công nhiên qua lại với người tình nhưng hàng ngày vẫn phải chung sống và chạm mặt Holz, bởi lẽ anh ta cũng là người đầu tư rất nhiều tiền của vào cửa hàng kem.

Căn nhà nơi mở cửa hàng cũng là thuê chung nên cô ta chỉ có thể yêu cầu anh ta dọn sang phòng khác ở chứ không có lý do gì đuổi chồng cũ ra ngoài. Vậy nhưng anh ta vẫn cứu ở lỳ đó, chẳng chịu dọn đi.

Sự căng thẳng và ngột ngạt cứ thế tích tụ, Carranza ngày càng cảm thấy chán ghét người từng là chồng mình và bắt đầu nảy sinh ý định giết anh ta. “Đầu óc tôi lúc đó luôn bị ám ảnh bởi việc lấy súng và cho anh ta một phát vào đầu. Đó dường như là cách duy nhất để giải thoát khỏi tình cảnh đó...”, Carranza kể lại.

Và rồi nỗi ám ảnh đó đã thực sự xảy ra, vào một ngày năm 2008, Holz đang chơi điện tử trên máy tính thì thấy Carranza ăn diện để đi chơi với bạn trai. Holz “ngứa mồm” nói: “Esti (cách anh ta vẫn gọi Estibaliz), từ bỏ tìm kiếm đi, cô sẽ không bao giờ tìm thấy một người đàn ông khác”. Đó cũng là lời nói cuối cùng của anh ta.

“Có 4 khẩu súng của anh ta trên bàn. Tôi lấy một trong số đó và bước đến phía sau anh ta. Tôi chĩa súng vào đầu anh ta và bóp cò. Một lần. Hai lần. Ba lần... Nó giống như kịch bản mà tôi đã lặp đi lặp lại trong đầu. Ngoại trừ lần này là thật”, Carranza nhớ lại.

Che giấu tội ác

Sau đó, cô đi ra ngoài qua đêm với bạn trai rồi trở về nhà vào sáng hôm sau để tìm cách xử lý thi thể của chồng cũ. “Tôi quyết định sẽ thử đốt xác anh ta. Tôi đã đổ rượu Schnapps (một loại rượu nồng độ cao) lên thi thể anh ta và châm lửa đốt.

Nhưng rượu nhanh chóng cháy hết và tạo ra khói khiến hệ thống báo cháy kêu lên, còn thi thể thì vẫn còn nguyên. Tôi không biết phải làm gì. Sau đó, đội cứu hỏa chạy lên nhưng tôi chặn họ lại và nói rằng tôi vô tình làm cháy thức ăn, tất cả đã được xử lý. Tôi không thể tin khi họ nói ‘OK!’ và đơn giản là rời đi”, Carranza kể lại.

Sau đó, Carranza nghĩ cách phân xác chồng nên đã đi mua một cái cưa máy. “Nhân viên bán hàng lúc đó nhìn tôi một cách kỳ lạ khi tôi nói rằng tôi muốn tự mình sử dụng nó. Anh ta còn khuyên tôi nên cẩn thận kẻo bị thương chảy máu. Tôi nghĩ rằng anh ấy không biết điều đó đúng như thế nào trong trường hợp này”, Carranza kể.

Sau khi phân xác chồng cũ và cho vào tủ đông nhưng vẫn không giấu được mùi hôi thối, nhiều tháng sau, cô ta phải chuyển những phần thi thể đó các thùng kem và đổ bê tông lên. Sau đó, Carranza đưa các thùng bê tông đó xuống hầm và chôn giấu ở đó.

Sau đó, cô ta lại tiếp tục mối quan hệ với bạn trai là Manfred, nhưng rồi cuộc tình đó cũng sớm trắc trở và biến thành thảm kịch. “Tôi đã tìm thấy những bức ảnh khiêu dâm của những người phụ nữ khác và một tin nhắn từ một người hỏi khi nào cô ta sẽ gặp lại anh ấy”, Carranza kể lại.

Sau đó, Carranza bực bội vì thói trăng hoa của bạn trai, cô ta bắt đầu lên kế hoạch, đó là theo học lớp bắn súng và học cách trộn bê tông. Thế rồi cao trào của bi kịch đã xảy ra vào tháng 11/2010, Carranza bắt gặp Manfred lập một hồ sơ hẹn hò trực tuyến và mô tả người phụ nữ trong mơ của mình, chỉ có điều là những mô tả đó không giống với cô ta.

Vậy là cơn thịnh nộ lại nổi lên. Đêm định mệnh đó, Manfred nằm quay mặt vào tường và ngáy ngon lành, Carranza lấy khẩu súng dưới đệm ra, lên đạn và bắn. Sau đó cô ta lại dùng cách như đã áp dụng với chồng cũ, giấu thi thể trong các thùng bê tông và sử dụng xe đẩy đưa xuống hầm chôn giấu.

Ánh sáng cuối cùng

Sau khi gây án với bạn trai là Manfred, Carranza vẫn tiếp tục cuộc sống như bình thường, thậm chí cô ta còn tìm được tình yêu mới với một người đàn ông tên là Roland. Khi tội ác bị phanh phui, “Băng nữ” bị bắt và đưa ra xét xử vào năm 2012, tưởng chừng như đây là “hồi kết” cho cuộc đời của cô ta thì ánh sáng lại một lần nữa lóe lên đối với người phụ nữ vừa đáng sợ, vừa đáng thương này.

Bị tuyên án chung thân và giam giữ trong một bệnh viện tâm thần, các bác sĩ ở đó điều trị và mô tả tình trạng của Carranza một cách ví von: “Cô ta nghĩ mình là một công chúa và muốn được giải cứu bởi một hoàng tử”.

Ngày bị bắt cũng là lúc Carranza biết mình đang mang thai
 Ngày bị bắt cũng là lúc Carranza biết mình đang mang thai

Hoàng tử đó không ai khác chính là Roland, anh ta là bước ngoặt trong cuộc đời của Carranza hay được ví như phép màu của số phận. Vào buổi sáng bị bắt giữ Carranza đang ở bờ vực tuyệt vọng thì cũng là lúc cô ta biết mình thai với Roland.

Ao ước của cô ta từ hồi còn là thiếu nữ đó là được làm mẹ, vậy nên đến lúc bị bắt cô ta vẫn không biết được nên buồn hay nên vui. Hài nhi trong bụng dường như đã thức tỉnh thiên chức làm mẹ bị dồn nén bao lâu nay của Carranza, cô ta dường như tìm lại được ánh sáng của cuộc đời. “Hoàng tử” của cô thậm chí còn gạt qua mọi định kiến để quyết định làm lễ cưới với Carranza ngay trong tù.

Roland nguyện cưới Carranza ngay trong tù và nhận nuôi con trai
Roland nguyện cưới Carranza ngay trong tù và nhận nuôi con trai

Cũng trong năm 2012, Carranza hạ sinh con trai trong bệnh viện tâm thần nơi cô đang phải thụ án chung thân. Đứa trẻ sau đó được tách khỏi mẹ và giao cho Roland.

Để cho con một tương lai, cô ta đã viết hồi ký với tựa đề “Hai số phận của tôi: Câu chuyện thực của Băng nữ”, cuốn sách hồi ký kể về tội ác của chính Carranza. Qua cuốn hồi ký, Carranza dường như muốn thanh minh rằng mình không phải kẻ máu lạnh, và cuộc đời bị thao túng bởi những người đàn ông đã biến cô ta thành kẻ sát nhân để tự tìm lối thoát.

“Những hành động của tôi đã phá hủy cuộc sống và ước mơ của tôi. Tôi có một đứa con trai và điều đó rất có ý nghĩa với tôi, nó cũng giúp tôi hiểu mình đã cướp đi những gì của hai bà mẹ khác (mẹ của các nạn nhân - PV). Tôi chỉ cón một điều ước, đó là thay đổi những gì đã xảy ra...”, Carranza bộc bạch.

Những lời nói đó giờ đây đã quá muộn màng, việc cuốn hồi ký của “Băng nữ” được phát hành làm cho kỳ án xưa một lần nữa được khơi lại, khiến công chúng phải tò mò và day dứt với câu hỏi tại sao một người phụ nữ lại có thể hành động tàn ác đến vậy. Và liệu thiên chức làm mẹ có thực sự trở thành ánh sáng cuối cuộc đời của “băng nữ” hay không?

Tin cùng chuyên mục

GIấy tờ tùy thân của Tse Chi Lop khi bị cảnh sát Canada bắt giữ.

Đế chế ma túy lớn nhất châu Á bị đánh sập (Kỳ cuối): Chân dung ông trùm Tse Chi Lop

(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước, Tse Chi Lop là người đứng đầu một băng đảng methamphetamine (Sam Gor) buôn bán ma túy khủng với thu nhập ước tính 17 tỷ USD mỗi năm. Lối sống xa hoa của Lop được xây dựng trên đế chế ma túy mà ông ta điều hành với tính ẩn danh tương đối cho đến khi sự tồn tại của đế chế này được tiết lộ trong một bản tin vào năm 2019

Đọc thêm

Âm mưu thâm độc của gã chồng “đào mỏ” sát hại vợ rồi dàn dựng công phu để che giấu tội ác

Hung thủ Alec McNaughton tại phiên tòa.
(PLVN) - Sau khi ly hôn, ở tuổi xế chiều, bà Cathy vẫn khao khát tìm được một người đàn ông đồng cảm để cùng nhau san sẻ trong những ngày cuối đời. Trên thế giới internet bao la, bà đã gặp được một người mà bà cho là lý tưởng mà không hề hay biết đó chỉ là bộ mặt giả dối của một gã đào mỏ, một kẻ sát nhân không gớm tay.

Kiếm hiệp Kim Dung: Tìm hiểu về Cửu âm bạch cốt trảo - môn võ công bị mang tiếng oan là âm độc nhất

Chu Chỉ Nhược với Cửu âm bạch cốt trảo.
(PLVN) - Trong kiếm hiệp Kim Dung, có một môn võ công rất nổi tiếng, cả về sự lợi hại lẫn độ âm độc là Cửu âm bạch cốt trảo. Tuy nhiên, sự thật về môn võ công này lại không giống như người ta nghĩ, mà nó xuất phát từ Đạo gia. Vậy tại sao nó lại bị mang tiếng là môn võ công âm độc nhất?

Gia tộc tương tàn

Cha con nhà Spears giờ đã phải đưa nhau ra tòa.
(PLVN) - Một trong những vụ kiện tụng bi hài nhất và cũng nổi tiếng nhất trong hai thập kỷ trở lại đây ở nước Mỹ vừa có diễn biến mới. Nhưng diễn biến mới này có làm thay đổi được phán quyết của tòa có từ 13 năm nay hay không thì hiện không ai ở Mỹ dám chắc.

Gia tộc quyền lực Rothschild (Kỳ 5): Mối quan hệ giúp tay buôn tiền cắc có bước đột phá vĩ đại

Mối quan hệ giữa Mayer và Hoàng tử William đã đem lại cho gia tộc Rothschild những bước tiến vượt bậc.
(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước, nhờ vào mối quan hệ với Hoàng tử William mà Mayer Amschel Rothschild từ một tay buôn tiền cắc đã có thể bước chân vào giới hoàng tộc. Bằng sự nhạy bén, biết nắm bắt thời cơ và khôn khéo hơn người, Mayer đã có được những phi vụ làm ăn đem lại sự thịnh vượng cho gia tộc.

Triều đại nhà Nguyên bị diệt vong dưới tay một thái giám ngoại quốc

Hình tượng thái giám ngoại quốc Phác Bất Hoa trong phim cổ trang Trung Quốc.
(PLVN) - Nhờ mối cơ duyên với vị Hoàng hậu nhà Nguyên mà Phác Bất Hoa từ một thái giám ngoại quốc vô danh trở thành kẻ nắm trong tay quyền lực khiến nhiều người ghen tị. Với tham vọng quyền lực và âm mưu muốn tạo ra một cuộc chính biến Phác Bất Hoa đã làm loạn triều chính khiến thiên hạ đại loạn, nhà Nguyên diệt vong.

Cuộc đời thăng trầm của anh hùng Bellerophon

Bellerophon tiêu diệt Chimera.
(PLVN) - Bellerophon một anh hùng vĩ đại trong thần thoại Hy Lạp với chiến công lớn nhất là giết chết quái thú Chimera. Anh cũng được biết đến khi bắt thành công con ngựa thần có cánh Pegasus. Tuy nhiên, Bellerophon đã bị thần Zeus trừng phạt vì nghĩ rằng chiến công của mình có thể cho phép mình sánh ngang các bậc thần thánh. 

Giai thoại về những nữ chiến binh Amazon khét tiếng khiến người châu Âu khiếp đảm

Các nữ chiến binh Dahomey Amazons phô diễn các kỹ năng của họ. (Ảnh chụp vào khoảng năm 1890).
(PLVN) - Tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng hay các bộ phim thần thoại, nhưng bộ tộc nữ chiến binh từng reo rắc nỗi khiếp đảm cho mọi kẻ thù mà họ từng đối diện - tộc Amazons, thực sự từng tồn tại. Hậu duệ của họ hiện đang sinh sống trong một ngôi làng nhỏ ở nước Cộng hòa Benin, khu vực Tây Phi.

Gia tộc quyền lực Rothschild- Kỳ 2: Thuyết âm mưu về mối quan hệ giữa gia tộc Rothschild và Illuminati

Đại bản doanh của Tập đoàn “The City of London”.
(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước về những bí ẩn của gia tộc quyền lực Rothschild, theo một số đồn đoán, Illuminati là một tổ chức có quyền lực, đang kiểm soát toàn bộ mọi sự kiện, vận động và phát triển của thế giới với Hội đồng 13. Trong đó, có 1 gia tộc đứng trên tất cả mọi gia tộc khác, đó là Rothschild. Gia tộc này có quyền lực thống trị mạnh mẽ và có mối quan hệ mật thiết với tổ chức Illuminati.

Gia tộc bí ẩn Rothschild - Kỳ 1: Khởi nguồn của một gia tộc quyền lực

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Gia tộc Rothschild là một gia tộc Do Thái có nguồn gốc từ thành phố Frankfurt, nước Đức. Họ đã tạo nên một đế chế tài chính - ngân hàng tại châu Âu bắt đầu từ cuối thế kỷ 18. Đế chế này thậm chí còn vượt qua những gia tộc làm ngành ngân hàng mạnh nhất mọi thời đại như Baring hay Berenberg. 

Điệp viên Nga duy nhất có thể ra vào nơi sản xuất bom nguyên tử của Mỹ “như chốn không người”

Ông Koval tại lễ truy tặng danh hiệu.
(PLVN) - George A. Koval được cho là điệp viên độc nhất vô nhị trong lịch sử gián điệp bom nguyên tử bởi ông là sĩ quan tình báo duy nhất của Liên Xô xâm nhập được vào các cơ sở hạt nhân bí mật chuyên sản xuất plutonium, làm giàu uranium và polonium được dùng để tạo bom nguyên tử của Mỹ.