Chuyện tình “kinh dị” của vị bác sĩ ăn trộm thi thể người trong mộng về để... chung sống

Chân dung Carl Tanzle - bác sĩ tài năng và lập dị.
Chân dung Carl Tanzle - bác sĩ tài năng và lập dị.
(PLVN) - Khi cô gái xinh đẹp nhưng bạc mệnh Maria Elena Milagro de Hoyos Mesa qua đời, bác sĩ Georg Carl Tanzler đã “trộm” mộ về, dùng cả tình yêu và trí tuệ thiên bẩm của mình để bảo quản thi thể của người yêu và cùng chung sống với cái xác ấy suốt 7 năm trời..

Cuộc gặp gỡ định mệnh

Georg Carl Tanzler sinh ngày 8/2/1877 tại Dresden (Đức). Ông bộc lộ tố chất thiên tài ngay từ khi còn nhỏ tuổi. Lớn lên, Carl có trong tay tới 9 tấm bằng xuất sắc, thậm chí người đàn ông này từng trải qua nhiều nghề, một trong số đó là kỹ sư đóng tàu.

Từ thuở thơ ấu, Carl đã bị ám ảnh với giấc mơ về tổ tiên của ông - Nữ bá tước Anna Constantina von Cosel. Bà thường xuyên nhắc rằng tình yêu đích thực của cuộc đời ông sẽ là một cô gái vô cùng xinh đẹp với mái tóc đen nhánh. Với tài năng xuất chúng của mình, Carl Tanzler có cơ hội được chu du nhiều nước trên thế giới như Australia, Ấn Độ, Italy... Do vậy, cuộc hôn nhân với người vợ Doris Shafer chẳng thể kéo dài lâu do tính cách ưa di chuyển, thêm vào đó là thái độ chẳng mấy mặn mà của ông với gia đình. Carl cho rằng Doris không phải là tình yêu mà ông đang tìm kiếm.

Năm 1926, Carl Tanzler nhập cư vào Mỹ và đến sống ở Key West (bang Florida). Tại đây, ông đổi tên thành Carl von Cosel, rồi xin vào làm bác sĩ chụp X-quang cho bệnh viện Marine. Vì tính cách khó gần và khá lập dị nên hầu hết đồng nghiệp không thích Carl. Tuy nhiên, ai cũng nể phục tài năng “hiếm có khó tìm” của ông vào thời điểm đó.

Nàng Elena năm 17 tuổi.
Nàng Elena năm 17 tuổi.  

Maria Elena Milagro de Hoyos Mesa sinh năm 1909. Khi lớn lên, Elena trở thành một phụ nữ cực kỳ xinh đẹp với mái tóc đen tựa gỗ mun và gương mặt như bước ra từ trong cổ tích. Thời điểm ấy, Elena khiến cho cánh đàn ông ở Key West điêu đứng, đã có hàng trăm người xin được cưới nàng nhưng cuối cùng Elena lựa chọn gả cho Luis Mesa khi vừa tròn 16 tuổi. Tuy nhiên, ngay sau khi Elena bị sảy thai, Luis đã rời bỏ người vợ trẻ.

Tháng 4/1930, Elena bị ốm nặng, mẹ Elena đưa cô vào bệnh viện Marine để thăm khám và phát hiện Elena đã mắc bệnh lao - căn bệnh vô phương cứu chữa vào lúc bấy giờ. Trong một lần tình cờ, Elena đã đi lướt qua Carl Tanzler, ngay lập tức, người đàn ông này không thể rời mắt khỏi vẻ đẹp của cô. Khoảnh khắc bắt gặp Elena, Carl Tanzler đã đã tin rằng cô chính là tình yêu đích thực mà ông luôn tìm kiếm bấy lâu nay. 

Lúc gặp Carl, thiếu phụ Elena mới 21 tuổi. Bất chấp bệnh tật, cô vẫn đẹp ngời ngời nhờ nước da trắng trẻo, mái tóc đen mượt mà và dáng vóc thanh tú. Không màng đến khoảng cách 34 tuổi, không màng đến người vợ hợp pháp là Doris Schäfer và 2 đứa con, Carl ngỏ lời yêu thương Elena và tặng cô nhiều món đồ quý giá. Nhưng dường như thiếu phụ trẻ chẳng mấy bận tâm.

Carl Tanzle đã dùng mọi phương kế nỗ lực cứu sống Elena nhưng bất thành.
Carl Tanzle đã dùng mọi phương kế nỗ lực cứu sống Elena nhưng bất thành.  

Biết tin Elena mang trọng bệnh, Carl quyết tâm cứu sống người mình yêu bằng mọi giá. Ông xin phía bệnh viện cho phép mình trở thành bác sĩ chính điều trị bệnh lao cho cô ấy. Nhất khi vào nửa đầu thế kỷ XX, lao vẫn là căn bệnh chưa có thuốc chữa. 

Elena biết mình không có cơ hội sống lâu nên cũng sớm buông bỏ hy vọng. Cô biết ơn sự tận tình của Tanzler, nhưng không chút tư tình với vị bác sĩ này. Trong khi đó, Carl cố gắng thử nghiệm mọi phương thuốc đặc biệt, bao gồm thuốc tự chế, thảo mộc, thuốc bổ... với mong muốn chữa khỏi bệnh cho người mình yêu. Carl liều lĩnh đến mức ăn trộm cả máy X-quang mang đến nhà để chữa bệnh cho Elena. 

Mặc cho bao cố gắng của Carl, Elena đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 25/11/1931. Quá đau lòng, ông năn nỉ gia đình Elena cho phép mình được thanh toán mọi chi phí tang lễ, thậm chí mời hẳn một bậc thầy ướp xác về. Carl cũng tự bỏ tiền túi xây dựng một lăng mộ bằng đá dành riêng cho Elena trong Nghĩa trang Key West. Mọi chuyện tưởng chừng như chấm dứt, nhưng hoá ra đây chỉ là khởi đầu cho những “toan tính” sau này của Carl.

Chung sống cùng xác chết

Việc Carl đòi tự xây lăng mộ cho Elena đều có nguyên do. Ông lén làm một chiếc chìa khóa của ngôi mộ và thường xuyên đến thăm thi thể của người tình vào ban đêm. Bên trong, ông cho lắp đặt một đường dây điện thoại để thỉnh thoảng có thể gọi điện trò chuyện với cô gái quá cố. Hành động kỳ quái này của Carl kéo dài suốt 2 năm khiến những tin đồn bắt đầu xuất hiện khắp thành phố. Phía bệnh viện buộc phải sa thải Carl để tránh bị liên lụy đến danh tiếng của mình.

Sau từng ấy thời gian viếng mộ Elena hàng ngày, ông nhận thấy không thể chịu đựng sự xa cách thêm được nữa. Tháng 4/1933, Tanzler đào trộm mộ Elena, ban đầu, ông chỉ định nhìn hài cốt cô một lần nhưng sau đó lại đổi ý. Lợi dụng lúc đêm tối, Carl đưa thi thể đang mục rữa của Elena về nhà bằng một chiếc xe đẩy của trẻ con. Sau này Carl khẳng định chính Elena đã... bảo ông làm như thế.

Khi đã được “ở bên nhau”, Carl phát hiện cơ thể của người yêu bắt đầu có dấu hiệu phân hủy. Vì thế, ông đành tìm mọi cách để “phục dựng” Elena. Đầu tiên, Carl dùng vải nhồi đầy khoang ngực và bụng của cô để giúp cơ thể vẫn đầy đặn như hồi còn sống.

Ông tỉ mỉ nhặt nhạnh từng sợi tóc, kết thành một bộ tóc giả. Xong phần khung cơ thể, Carl trộn sáp và thạch cao đắp vào người thay cho phần da đã bị mục nát, quấn quanh hài cốt Elena. Ông dùng dây đàn buộc các mảnh xương, gắn con ngươi thủy tinh vào hốc mắt, làm mũi, nặn môi, vẽ chân mày... tạo thành một “búp bê cốt người”; khử mùi hôi bằng cách xịt rất nhiều nước hoa, mặc cho những bộ váy thời thượng đắt tiền và đặt thi thể cực kỳ cẩn trọng trên chính giường ngủ của ông.

Kể từ lúc này cho đến năm 1940, Carl tự tay thay đổi quần áo cho Elena, xịt nước hoa, thoa chất khử trùng và bảo quản. Ông trò chuyện, ôm ấp thi thể Elena trên giường, đỡ “cô” đứng dậy khiêu vũ... 

Thời gian rảnh rỗi, Carl miệt mài tự chế khinh khí cầu. Ông toan tính đưa Elena lên chín tầng mây, hong nắng gió để... trẻ hóa. Những tin đồn tiếp tục được truyền tai nhau khắp nơi, người ta nói rằng thỉnh thoảng nhìn thấy bác sĩ nhảy múa cùng với một con búp bê khổng lồ. Tin đồn này dần đến tai Florinda - chị gái của thiếu phụ Elena. Cô quyết định đến nhà Carl để xác minh và rồi bàng hoàng phát hiện thấy thi thể của em gái nằm trên giường nên vội vàng gọi điện báo cảnh sát.

Khi sự thật bị phơi bày, Carl không hề hối lỗi mà còn khó chịu. Ông lên án cảnh sát và công chúng phá vỡ “hạnh phúc lứa đôi” của mình. Carl cũng tuyên bố trước khi ông đưa thi thể Elena về nhà, linh hồn cô đã hiện thế và cho phép. Những năm 1940, pháp luật Hoa Kỳ chưa quy định xử phạt tội danh mạo phạm thi thể. Thành ra, Carl chỉ bị khiển trách rồi cho về nhà. Tuy nhiên cũng vì sự việc này, ông “mất” Elena. Tòa án Florida quyết định trả thi thể của cô về cho gia đình. Và người nhà Elena cũng bí mật chọn địa điểm và chôn cất cô tử tế.

Dù bị cả thế giới chê trách, Carl vẫn một mực tin mọi thứ ông làm đều vì Elena và tình yêu. Thiếu Elena, ông ngày càng đau khổ, cuối cùng âm thầm chuyển đến Pasco County (Floria) để ẩn cư. Ở đây, Carl đã tự tay làm một búp bê giống với Elena. Ông lặng lẽ sống với con rối hình người này.

Ngày 5/7/1952, cư dân ở Pasco thông báo có một ông già sống đơn thân đã qua đời trong nhà riêng. Khi cảnh sát đến nơi, họ giật mình nhận ra đó chính là Carl. Ông đã chết từ 2 ngày trước và đang nằm yên bình trong lòng con búp bê cỡ người thật, được đắp chiếc mặt nạ thạch cao trông giống hệt Elena. 

Không ít người chỉ trích hành động điên rồ của Carl Tanzler, nhưng cũng có người cho rằng đây là một câu chuyện vô cùng lãng mạn về tình yêu nồng cháy mà ông dành cho Elena.

Tin cùng chuyên mục

GIấy tờ tùy thân của Tse Chi Lop khi bị cảnh sát Canada bắt giữ.

Đế chế ma túy lớn nhất châu Á bị đánh sập (Kỳ cuối): Chân dung ông trùm Tse Chi Lop

(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước, Tse Chi Lop là người đứng đầu một băng đảng methamphetamine (Sam Gor) buôn bán ma túy khủng với thu nhập ước tính 17 tỷ USD mỗi năm. Lối sống xa hoa của Lop được xây dựng trên đế chế ma túy mà ông ta điều hành với tính ẩn danh tương đối cho đến khi sự tồn tại của đế chế này được tiết lộ trong một bản tin vào năm 2019

Đọc thêm

Âm mưu thâm độc của gã chồng “đào mỏ” sát hại vợ rồi dàn dựng công phu để che giấu tội ác

Hung thủ Alec McNaughton tại phiên tòa.
(PLVN) - Sau khi ly hôn, ở tuổi xế chiều, bà Cathy vẫn khao khát tìm được một người đàn ông đồng cảm để cùng nhau san sẻ trong những ngày cuối đời. Trên thế giới internet bao la, bà đã gặp được một người mà bà cho là lý tưởng mà không hề hay biết đó chỉ là bộ mặt giả dối của một gã đào mỏ, một kẻ sát nhân không gớm tay.

Kiếm hiệp Kim Dung: Tìm hiểu về Cửu âm bạch cốt trảo - môn võ công bị mang tiếng oan là âm độc nhất

Chu Chỉ Nhược với Cửu âm bạch cốt trảo.
(PLVN) - Trong kiếm hiệp Kim Dung, có một môn võ công rất nổi tiếng, cả về sự lợi hại lẫn độ âm độc là Cửu âm bạch cốt trảo. Tuy nhiên, sự thật về môn võ công này lại không giống như người ta nghĩ, mà nó xuất phát từ Đạo gia. Vậy tại sao nó lại bị mang tiếng là môn võ công âm độc nhất?

Gia tộc tương tàn

Cha con nhà Spears giờ đã phải đưa nhau ra tòa.
(PLVN) - Một trong những vụ kiện tụng bi hài nhất và cũng nổi tiếng nhất trong hai thập kỷ trở lại đây ở nước Mỹ vừa có diễn biến mới. Nhưng diễn biến mới này có làm thay đổi được phán quyết của tòa có từ 13 năm nay hay không thì hiện không ai ở Mỹ dám chắc.

Gia tộc quyền lực Rothschild (Kỳ 5): Mối quan hệ giúp tay buôn tiền cắc có bước đột phá vĩ đại

Mối quan hệ giữa Mayer và Hoàng tử William đã đem lại cho gia tộc Rothschild những bước tiến vượt bậc.
(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước, nhờ vào mối quan hệ với Hoàng tử William mà Mayer Amschel Rothschild từ một tay buôn tiền cắc đã có thể bước chân vào giới hoàng tộc. Bằng sự nhạy bén, biết nắm bắt thời cơ và khôn khéo hơn người, Mayer đã có được những phi vụ làm ăn đem lại sự thịnh vượng cho gia tộc.

Triều đại nhà Nguyên bị diệt vong dưới tay một thái giám ngoại quốc

Hình tượng thái giám ngoại quốc Phác Bất Hoa trong phim cổ trang Trung Quốc.
(PLVN) - Nhờ mối cơ duyên với vị Hoàng hậu nhà Nguyên mà Phác Bất Hoa từ một thái giám ngoại quốc vô danh trở thành kẻ nắm trong tay quyền lực khiến nhiều người ghen tị. Với tham vọng quyền lực và âm mưu muốn tạo ra một cuộc chính biến Phác Bất Hoa đã làm loạn triều chính khiến thiên hạ đại loạn, nhà Nguyên diệt vong.

Cuộc đời thăng trầm của anh hùng Bellerophon

Bellerophon tiêu diệt Chimera.
(PLVN) - Bellerophon một anh hùng vĩ đại trong thần thoại Hy Lạp với chiến công lớn nhất là giết chết quái thú Chimera. Anh cũng được biết đến khi bắt thành công con ngựa thần có cánh Pegasus. Tuy nhiên, Bellerophon đã bị thần Zeus trừng phạt vì nghĩ rằng chiến công của mình có thể cho phép mình sánh ngang các bậc thần thánh. 

Giai thoại về những nữ chiến binh Amazon khét tiếng khiến người châu Âu khiếp đảm

Các nữ chiến binh Dahomey Amazons phô diễn các kỹ năng của họ. (Ảnh chụp vào khoảng năm 1890).
(PLVN) - Tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng hay các bộ phim thần thoại, nhưng bộ tộc nữ chiến binh từng reo rắc nỗi khiếp đảm cho mọi kẻ thù mà họ từng đối diện - tộc Amazons, thực sự từng tồn tại. Hậu duệ của họ hiện đang sinh sống trong một ngôi làng nhỏ ở nước Cộng hòa Benin, khu vực Tây Phi.

Gia tộc quyền lực Rothschild- Kỳ 2: Thuyết âm mưu về mối quan hệ giữa gia tộc Rothschild và Illuminati

Đại bản doanh của Tập đoàn “The City of London”.
(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước về những bí ẩn của gia tộc quyền lực Rothschild, theo một số đồn đoán, Illuminati là một tổ chức có quyền lực, đang kiểm soát toàn bộ mọi sự kiện, vận động và phát triển của thế giới với Hội đồng 13. Trong đó, có 1 gia tộc đứng trên tất cả mọi gia tộc khác, đó là Rothschild. Gia tộc này có quyền lực thống trị mạnh mẽ và có mối quan hệ mật thiết với tổ chức Illuminati.

Gia tộc bí ẩn Rothschild - Kỳ 1: Khởi nguồn của một gia tộc quyền lực

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Gia tộc Rothschild là một gia tộc Do Thái có nguồn gốc từ thành phố Frankfurt, nước Đức. Họ đã tạo nên một đế chế tài chính - ngân hàng tại châu Âu bắt đầu từ cuối thế kỷ 18. Đế chế này thậm chí còn vượt qua những gia tộc làm ngành ngân hàng mạnh nhất mọi thời đại như Baring hay Berenberg. 

Điệp viên Nga duy nhất có thể ra vào nơi sản xuất bom nguyên tử của Mỹ “như chốn không người”

Ông Koval tại lễ truy tặng danh hiệu.
(PLVN) - George A. Koval được cho là điệp viên độc nhất vô nhị trong lịch sử gián điệp bom nguyên tử bởi ông là sĩ quan tình báo duy nhất của Liên Xô xâm nhập được vào các cơ sở hạt nhân bí mật chuyên sản xuất plutonium, làm giàu uranium và polonium được dùng để tạo bom nguyên tử của Mỹ.