Bi kịch cuộc đời cô sinh viên “Hồng nhan” năm lần bảy lượt bị kết tội sát nhân

(PLVN) - Amanda Knox, sinh viên đại học người Mỹ đã bị Tòa án tại Italia (Ý) kết tội giết bạn cùng phòng là Meredith Kercher vào năm 2009 và tuyên phạt 26 năm tù. Sau đó, khi tòa án nhận thấy sự “hớ hênh” trong các phán quyết của mình, một hung thủ khác đã bị bắt giữ và người này khẳng định Amanda không hề liên quan gì tới vụ án, tòa án đã quyết định trả tự do cho Amanda không lâu sau đó. Tuy nhiên, vụ việc lại trở nên phức tạp vì sau đó tòa án tại Italia thay đổi phán quyết “như lật bàn tay” khiến cuộc đời của Amanda gặp bao sóng gió...

Tương lai của thiếu nữ tài sắc

Knox sinh vào ngày 9/7/1987 tại Seattle, (Washington, Hoa Kỳ). Tuy nhiên tuổi thơ của cô lại không êm đềm khi mới chập chững biết đi thì cha mẹ của cô ly hôn. Lớn lên trong một khu phố trung lưu, Knox chơi bóng đá và kỹ năng thể thao của cô đã mang lại cho cô biệt danh “Foxy Knoxy” (Knox láu cá), nhiều người cho rằng đó là một biệt danh ám ảnh Knox những năm sau đó.

Năm 2005, Knox tốt nghiệp trường trung học dự bị Seattle. Cô vào Đại học Washington vào mùa thu, dự định theo đuổi bằng cấp về ngôn ngữ học. Để tiếp tục theo đuổi trình độ ngôn ngữ học của mình, năm 20 tuổi, Knox rời Washington và đến Perugia (Ý), nơi cô dự định dành một năm tại Đại học dành cho người nước ngoài.

Tại Perugia, Knox ở cùng phòng với Meredith Kercher, một sinh viên 21 tuổi đến từ London. Kercher cũng đã học ngôn ngữ học ở nước ngoài trong một năm. Ngay sau khi cô đến Perugia, Knox và Kercher đã tham dự một buổi hòa nhạc cổ điển. Ở đó, Knox đã gặp một sinh viên kỹ sư máy tính người Ý tên là Raffaele Sollecito (23 tuổi). Knox và Sollecito bắt đầu hẹn hò ngay sau đó.

Vào ngày 1/11/2007, Knox khi đó đang làm thêm tại một quán rượu tên là Le Chic thì được chủ quán là Patrick Lumumba đuổi việc, hai người đã xảy ra cãi vã căng thẳng. Hậm hực bỏ đi khỏi quán rượu, Knox đã đến căn hộ của bạn trai Sollecito trong đêm đó.

Đến nửa đêm, Knox và Sollecito trở lại căn hộ của cô (sau 12 giờ đêm) thì thấy cửa trước mở, cửa sổ bị vỡ và có máu trong phòng tắm. Knox gọi điện thoại của Kercher, nhưng không có câu trả lời. Sau đó, cô gọi cho bạn bè để báo tin và gọi điện báo cảnh sát.

Hai sĩ quan cảnh sát xuất hiện tại hiện trường, họ phá cánh cửa phòng ngủ của Kercher thì thấy thi thể của cô trên sàn nhà, phủ một tấm chăn ướt đẫm máu. Knox và Sollecito đã bị đưa đến đồn cảnh sát và bị thẩm vấn liên tục 5 ngày sau đó. Mặc dù khả năng ngôn ngữ của Knox không được tốt nhưng cô vẫn không được hỗ trợ phiên dịch, thậm chí trong thời gian đó, cô còn tố cáo cảnh sát đã có hành vi dọa nạt, đánh đập cô trong quá trình thẩm vấn.

Chân dung Amanda
Chân dung Amanda 

Cuối cùng, từ một lời khai của chàng bạn trai Sollecito rằng Knox có thể đã rời khỏi căn hộ của anh ta vào ban đêm khi anh ta đang ngủ, các điều tra viên đã “vớ” lấy điều này và coi đó là một luận cứ để buộc tội Knox.

Sau quá trình dai dẳng bị thẩm vấn, nghe được các điều tra viên cho nghe lời khai của bạn trai, Knox đã suy sụp. Trong vô thức, cô đã ký một lời thú nhận rằng mình đã trở về căn hộ vào đêm 1/11/2007 và chứng kiến Lumumba (chủ quán rượu Le Chich) đâm chết Kercher.

Vào ngày 6/11/2007, cảnh sát Ý tuyên bố rằng những kẻ giết người của Kercher đã được tìm thấy, và Knox và Sollecito đã bị bắt giữ. Còn Lumumba có chứng cứ ngoại phạm vì anh ta được nhìn thấy đang phục vụ tại Le Chic vào đêm xảy ra án mạng cho nên cảnh sát cho rằng Knox đã bịa ra chuyện này để trả thù cá nhân, chứ thực ra chỉ có cô và bạn trai là người gây ra cái chết của Kercher.

Tuy nhiên, 2 tuần sau, một phòng thí nghiệm pháp y đã báo cáo kết quả kiểm tra bằng chứng DNA lấy từ hiện trường vụ án. Bằng chứng không chỉ ra Knox hay Sollecito mà là một người khác tên là Rudy Guede - bạn của những người hàng xóm sống tại căn hộ bên dưới căn hộ của Knox và Kerchner.

Guede đã bị buộc tội trong một số vụ trộm nhưng chưa có bất kỳ tiền án nào trong hồ sơ, người này lập tức bị bắt khi đang ở nước Đức và thừa nhận mình có xuất hiện tại hiện trường vụ án mạng, nhưng anh ta không giết Kercher. Guede cũng khẳng định Knox và Sollecito không liên quan gì tới vụ án.

Bị kết tội giết người

Gần 1 năm sau, tháng 10/20098, Guede bị kết tội giết người và tấn công tình dục đối với nạn nhân Kercher và bị kết án 30 năm tù.

Còn về phần Knox, cô đã bị các công tố viên tại Ý “phác thảo” thành kẻ “hút cần sa điên cuồng, có sở thích tình dục quái đản và đã lôi kéo bạn trai của cô vào một trò chơi tình dục thô bạo, kết thúc bằng cái chết của Kercher”. Thậm chí người ta còn đặt cho Knox biệt danh “nữ quỷ”. Vào ngày 29/12/2009, Knox bị kết án 26 năm tù và Sollecito 25 năm.

Gia đình của Knox và nhiều người ủng hộ, chủ yếu là người Mỹ, đã phản đối việc tuyên án. Họ chỉ trích hệ thống pháp luật của Ý đã có những sai sót lớn, và cho rằng Knox bị phân biệt đối xử vì cô là người Mỹ và vì cô là một phụ nữ trẻ hấp dẫn.

Tòa án nhân quyền châu âu đã yêu cầu italy phải bồi thường cho amanda knox số tiền khoảng 20.000 usd. đó là cái giá họ phải trả cho những cáo buộc tai hại nhằm vào knox và bạn trai. phán quyết mở đường cho các luật sư của knox trong việc đấu tranh với bản án tai hại mà tòa án italia đã tuyên đối với knox.

quyết định của tòa án nhân quyền châu âu là một phán quyết đầy ý nghĩa, vạch trần những thiếu sót của cơ quan công tố tại italia đã đẩy một cô gái với tương lai tươi sáng tới bờ vực của tuyệt vọng và oan trái. luật sư của amanda knox là ông carlo dalla vedova nói: “không thể bồi thường cho amanda 4 năm tù vì một sai lầm. không phải là vấn đề tiền bạc, chúng tôi không nhắm đến chuyện bồi thường thiệt hại. chúng tôi đang làm điều này để thể hiện sự nguyên tắc”.

Vào tháng 4/2010, các luật sư của Knox và Sollecito đã đệ đơn kháng cáo, tranh luận về bằng chứng và độ tin cậy của các nhân chứng. Quá trình kháng cáo bắt đầu vào tháng 12/2010. Lần này, các chuyên gia pháp y cho rằng DNA được sử dụng trong thử nghiệm đầu tiên là không đáng tin cậy. Vào tháng 6/2011, một nhân chứng đã cung cấp thông tin, đó là khi ngồi tù, Guede đã khẳng định Knox và Sollecito không liên quan đến vụ giết người.

Vào ngày 3/10/2011, các bản án giết người đối với Knox và Sollecito đã bị lật ngược và bác bỏ, tuy nhiên cô vẫn phải chịu án vì việc vu khống Patrick Lumumba và bị kết án 3 năm tù. Sau khi được phóng thích, Knox đã trở về nhà ở Seattle, Washington.

Trong một bước ngoặt lớn của sự kiện vào tháng 3/2013, Knox và Sollecito đều bị Tòa án Tối cao Ý ra lệnh xét xử lại vụ án giết Kercher. Tòa Tòa án Giám đốc thẩm của Ý đã lật lại vụ án và một lần nữa tuyên Knox và Sollecito phạm tội giết người.

Phiên tòa lần này diễn ra vào ngày 30/9/2013, Thẩm phán Alessandro Nencini đưa ra vật chứng mới với mục đích kết tội Knox và bạn trai. Đến tháng 2/2014, Knox và Sollecito một lần nữa bị kết tội giết Kercher. Sollecito nhận án tù 25 năm trong khi Knox, người bị kết án vu khống ngoài tội giết người, đã bị kết án 28 năm 6 tháng tù.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2015, Tòa án Tối cao Ý đã lật lại vụ án và tuyên hủy các bản án của cấp dưới đối với Knox và Sollecito, phán quyết này là cuối cùng và tối cao. Sau khi biết về bản án, Knox đã nói: “Tôi vô cùng nhẹ nhõm và biết ơn về quyết định của tòa án”.

Tin cùng chuyên mục

GIấy tờ tùy thân của Tse Chi Lop khi bị cảnh sát Canada bắt giữ.

Đế chế ma túy lớn nhất châu Á bị đánh sập (Kỳ cuối): Chân dung ông trùm Tse Chi Lop

(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước, Tse Chi Lop là người đứng đầu một băng đảng methamphetamine (Sam Gor) buôn bán ma túy khủng với thu nhập ước tính 17 tỷ USD mỗi năm. Lối sống xa hoa của Lop được xây dựng trên đế chế ma túy mà ông ta điều hành với tính ẩn danh tương đối cho đến khi sự tồn tại của đế chế này được tiết lộ trong một bản tin vào năm 2019

Đọc thêm

Âm mưu thâm độc của gã chồng “đào mỏ” sát hại vợ rồi dàn dựng công phu để che giấu tội ác

Hung thủ Alec McNaughton tại phiên tòa.
(PLVN) - Sau khi ly hôn, ở tuổi xế chiều, bà Cathy vẫn khao khát tìm được một người đàn ông đồng cảm để cùng nhau san sẻ trong những ngày cuối đời. Trên thế giới internet bao la, bà đã gặp được một người mà bà cho là lý tưởng mà không hề hay biết đó chỉ là bộ mặt giả dối của một gã đào mỏ, một kẻ sát nhân không gớm tay.

Kiếm hiệp Kim Dung: Tìm hiểu về Cửu âm bạch cốt trảo - môn võ công bị mang tiếng oan là âm độc nhất

Chu Chỉ Nhược với Cửu âm bạch cốt trảo.
(PLVN) - Trong kiếm hiệp Kim Dung, có một môn võ công rất nổi tiếng, cả về sự lợi hại lẫn độ âm độc là Cửu âm bạch cốt trảo. Tuy nhiên, sự thật về môn võ công này lại không giống như người ta nghĩ, mà nó xuất phát từ Đạo gia. Vậy tại sao nó lại bị mang tiếng là môn võ công âm độc nhất?

Gia tộc tương tàn

Cha con nhà Spears giờ đã phải đưa nhau ra tòa.
(PLVN) - Một trong những vụ kiện tụng bi hài nhất và cũng nổi tiếng nhất trong hai thập kỷ trở lại đây ở nước Mỹ vừa có diễn biến mới. Nhưng diễn biến mới này có làm thay đổi được phán quyết của tòa có từ 13 năm nay hay không thì hiện không ai ở Mỹ dám chắc.

Gia tộc quyền lực Rothschild (Kỳ 5): Mối quan hệ giúp tay buôn tiền cắc có bước đột phá vĩ đại

Mối quan hệ giữa Mayer và Hoàng tử William đã đem lại cho gia tộc Rothschild những bước tiến vượt bậc.
(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước, nhờ vào mối quan hệ với Hoàng tử William mà Mayer Amschel Rothschild từ một tay buôn tiền cắc đã có thể bước chân vào giới hoàng tộc. Bằng sự nhạy bén, biết nắm bắt thời cơ và khôn khéo hơn người, Mayer đã có được những phi vụ làm ăn đem lại sự thịnh vượng cho gia tộc.

Triều đại nhà Nguyên bị diệt vong dưới tay một thái giám ngoại quốc

Hình tượng thái giám ngoại quốc Phác Bất Hoa trong phim cổ trang Trung Quốc.
(PLVN) - Nhờ mối cơ duyên với vị Hoàng hậu nhà Nguyên mà Phác Bất Hoa từ một thái giám ngoại quốc vô danh trở thành kẻ nắm trong tay quyền lực khiến nhiều người ghen tị. Với tham vọng quyền lực và âm mưu muốn tạo ra một cuộc chính biến Phác Bất Hoa đã làm loạn triều chính khiến thiên hạ đại loạn, nhà Nguyên diệt vong.

Cuộc đời thăng trầm của anh hùng Bellerophon

Bellerophon tiêu diệt Chimera.
(PLVN) - Bellerophon một anh hùng vĩ đại trong thần thoại Hy Lạp với chiến công lớn nhất là giết chết quái thú Chimera. Anh cũng được biết đến khi bắt thành công con ngựa thần có cánh Pegasus. Tuy nhiên, Bellerophon đã bị thần Zeus trừng phạt vì nghĩ rằng chiến công của mình có thể cho phép mình sánh ngang các bậc thần thánh. 

Giai thoại về những nữ chiến binh Amazon khét tiếng khiến người châu Âu khiếp đảm

Các nữ chiến binh Dahomey Amazons phô diễn các kỹ năng của họ. (Ảnh chụp vào khoảng năm 1890).
(PLVN) - Tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng hay các bộ phim thần thoại, nhưng bộ tộc nữ chiến binh từng reo rắc nỗi khiếp đảm cho mọi kẻ thù mà họ từng đối diện - tộc Amazons, thực sự từng tồn tại. Hậu duệ của họ hiện đang sinh sống trong một ngôi làng nhỏ ở nước Cộng hòa Benin, khu vực Tây Phi.

Gia tộc quyền lực Rothschild- Kỳ 2: Thuyết âm mưu về mối quan hệ giữa gia tộc Rothschild và Illuminati

Đại bản doanh của Tập đoàn “The City of London”.
(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước về những bí ẩn của gia tộc quyền lực Rothschild, theo một số đồn đoán, Illuminati là một tổ chức có quyền lực, đang kiểm soát toàn bộ mọi sự kiện, vận động và phát triển của thế giới với Hội đồng 13. Trong đó, có 1 gia tộc đứng trên tất cả mọi gia tộc khác, đó là Rothschild. Gia tộc này có quyền lực thống trị mạnh mẽ và có mối quan hệ mật thiết với tổ chức Illuminati.

Gia tộc bí ẩn Rothschild - Kỳ 1: Khởi nguồn của một gia tộc quyền lực

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Gia tộc Rothschild là một gia tộc Do Thái có nguồn gốc từ thành phố Frankfurt, nước Đức. Họ đã tạo nên một đế chế tài chính - ngân hàng tại châu Âu bắt đầu từ cuối thế kỷ 18. Đế chế này thậm chí còn vượt qua những gia tộc làm ngành ngân hàng mạnh nhất mọi thời đại như Baring hay Berenberg. 

Điệp viên Nga duy nhất có thể ra vào nơi sản xuất bom nguyên tử của Mỹ “như chốn không người”

Ông Koval tại lễ truy tặng danh hiệu.
(PLVN) - George A. Koval được cho là điệp viên độc nhất vô nhị trong lịch sử gián điệp bom nguyên tử bởi ông là sĩ quan tình báo duy nhất của Liên Xô xâm nhập được vào các cơ sở hạt nhân bí mật chuyên sản xuất plutonium, làm giàu uranium và polonium được dùng để tạo bom nguyên tử của Mỹ.