VNPT tăng cường mạng lưới, đảm bảo phục vụ dịp lễ 30/4 - 1/5

VNPT tăng cường mạng lưới, đảm bảo phục vụ dịp lễ 30/4 - 1/5
(PLVN) - Phục vụ kỳ nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 01/05, VNPT tập trung gia tăng năng lực phục vụ trên toàn hệ thống đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thuê bao.

Dịp nghỉ lễ năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị và nhân dân cả nước vẫn đang tập trung cho công tác chống dịch, do vậy, để bảo đảm an toàn mạng lưới, an ninh thông tin và phòng chống cháy nổ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáp ứng yêu cầu công tác phòng chống dịch, Tập đoàn VNPT đã sớm xây dựng các phương án triển khai rất cụ thể.

Để đảm bảo an toàn thông tin cũng như năng lực phục vụ mạng lưới trong kỳ nghỉ lễ, VNPT đã rà soát đánh giá năng lực, cấu hình hệ thống để nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng. Nhà mạng cũng đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn mạng lưới, an toàn thông tin, sẵn sàng ứng trực xử lý, ứng cứu thông tin khi cần thiết. 

Tập đoàn tuân thủ, thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác đảm bảo an toàn mạng lưới, an ninh thông tin và phòng chống cháy nổ. Chủ động tiến hành kiểm tra cơ sở hạ tầng, phương án kênh luồng các hướng đi đến quốc tế, các trung tâm kỹ thuật, các đài, trạm viễn thông... Rà soát, triển khai các giải pháp tăng cường năng lực mạng lưới, nâng cao chất lượng và vùng phủ sóng di động tại các khu vực có phát sinh lưu lượng lớn (chủ động các xe phát sóng, trang thiết bị ứng cứu…); sẵn sàng triển khai các phương án dự phòng đáp ứng kịp thời các yêu cầu thông tin khẩn cấp, thông tin đột xuất.

Bên cạnh đó, VNPT cũng chủ động hạ tầng và thiết bị đáp ứng tổ chức các dịch vụ trực tuyến phục vụ sự chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, Ngành, các cấp Chính quyền, nhu cầu sử dụng của khách hàng bảo đảm cả năng lực, chất lượng và công tác phục vụ.

Song song với tăng cường hạ tầng kỹ thuật, nhằm sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp khách hàng trong suốt kỳ nghỉ, tổng đài 18001091 của VinaPhone cũng sẽ đảm bảo phục vụ 24/24h.  Tổng đài sẽ giải đáp thông tin, tư vấn, hỗ trợ đăng ký gói cước. Bên cạnh kênh tổng đài, VNPT cũng kết nối khách hàng với đội ngũ chăm sóc online qua kênh Live Chat tại website https://vnpt.com.vn, Fanpage và Zalo VNPT - VinaPhone. Kênh Live Chat tư vấn và hỗ trợ tất cả khách hàng trong quá trình đăng ký, sử dụng các dịch vụ, gói cước của VNPT, hoạt động từ 7h-21h. 

Trong bối cảnh dịch bệnh còn những diễn biến phức tạp khó lường, VNPT khuyến nghị khách hàng nghiêm túc tuân thủ và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và các cấp chính quyền về phòng, chống dịch Covid-19. Không tụ tập và hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết; thực hiện các biện pháp tự phòng vệ để giữ gìn sức khoẻ cho bản thân và người xung quanh; thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Tin cùng chuyên mục

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Đọc thêm

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Giải pháp đắc lực hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cảnh báo một số dạng lừa đảo trực tuyến phổ biến

Toàn cảnh cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Các hình thức lừa đảo trực tuyến luôn thay đổi, đan xen mới và cũ, với nhiều hình thái mới, tinh vi hơn. Các đối tượng lừa đảo đã tận dụng các tiện ích, công nghệ hiện đại, khiến người dùng khó nhận diện hơn. Đây là nhận định của ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT, Bộ TT&TT), tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT.

Facebook đột ngột sập toàn cầu tối 05/03

Hình minh họa
(PLVN) - Khoảng 22h35 ngày 05/03 (giờ Việt Nam), hàng loạt người dùng phản ánh tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web.

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
(PLVN) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Globus Access - Công ty Công nghệ có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ/thiết bị cho các mạng viễn thông, đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường quốc tế.

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

'Apple Ring' đang được phát triển

Hình ảnh teaser của Samsung Galaxy Ring được trình chiếu tại Galaxy Unpacked vào tháng 1
(PLVN) - Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Apple đang tăng tốc phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.