VNPT: Không để xảy ra bất cứ sai sót nào trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Thêm nhiều xe phát sóng lưu động được VNPT điều chuyển bổ sung về Đà Nẵng để phục vụ sự kiện
Thêm nhiều xe phát sóng lưu động được VNPT điều chuyển bổ sung về Đà Nẵng để phục vụ sự kiện
(PLO) - Từ ngày 5 - 11/11, tuần lễ cấp cao APEC - sự kiện quan trọng nhất của năm APEC 2017 - chính thức diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. VNPT đã sẵn sàng phục vụ sự kiện để đảm bảo “không để xảy ra bất cứ sai sót nào”.

Để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ sự kiện, VNPT đã tiến hành bổ sung thiết bị và nâng cấp cấu hình các trạm hiện có để phục vụ các khu vực tổ chức sự kiện và khu vực lưu trú của các quốc gia tham dự.

Thực hiện phát sóng di động 3G và 4G tại nhiều vị trí như khu vực Trung tâm Báo chí, Sân bay quốc tế và các khách sạn, resort, bán đảo Sơn Trà và 20 khách sạn phục vụ các đoàn đại biểu, 24 vị trí khách sạn phục vụ phóng viên…. Đã có hơn 200 trạm 4G được lắp đặt, đồng thời, tăng cường thêm một số xe phát sóng lưu động từ khu vực miền Bắc và miền Nam vào Đà Nẵng để phục vụ sự kiện.  

Tại Trung tâm báo chí quốc tế IBC, VNPT hoàn thành cung cấp các tuyến cáp quang kết nối từ các địa điểm yêu cầu. Hơn 10.000m cáp quang dã chiến và nhiều thiết bị nguồn công suất lớn, máy phát điện đã được bố trí để phục vụ công tác ứng cứu ở mức cao nhất.

Trong lễ khai trương Trung tâm Báo chí IBC, kiểm tra các vị trí, thiết bị lắp đặt viễn thông tại đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị của Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa, công tác chuẩn bị của các đơn vị có liên quan trong đó VNPT là đơn vị trực tiếp thực hiện. 

Phục vụ yêu cầu giám sát an ninh cho sự kiện, VNPT đã phối hợp với Công an thành phố hoàn thành triển khai hạ tầng truyền dẫn cho gần 300 vị trí camera trên địa bàn Hải Châu và 27 vị trí camera trên địa bàn Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn.

Nhân lực trực và hỗ trợ sự kiện cũng đã được phân công từ cách đây một tháng. Tổ công tác điều hành sự cố và đảm bảo an toàn dịch vụ tại các vị trí đã được thành lập. Phương án bố trí luân phiên các cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm trực xử lý 24/24 kèm theo các cán bộ kỹ thuật công nghệ thông tin (CNTT) dự phòng, phương tiện dự phòng đã chuẩn bị hoàn tất. Các sự cố có thể xảy ra cũng đã được liệt kê, kèm theo phương án xử lý ứng cứu để vận hành hệ thống trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC.

Liên quan đến an toàn thông tin, VNPT đã quán triệt tất cả các đơn vị thực hiện phải đảm bảo toàn bộ mạng lưới, hạ tầng, dịch vụ được đặt ở mức ATTT cao nhất trong suốt quá trình trước, trong và sau khi kết thúc APEC, không được để xảy ra mất liên lạc hay suy giảm chất lượng dịch vụ bởi bất kỳ lý do nào. Đoàn công tác của Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017 đã đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án đảm bảo an toàn thông tin liên lạc cũng như phương án đảm bảo an toàn an ninh khu vực nhà trạm; công tác phối hợp tổ chức đường truyền, phân chia lưu lượng, chống nghẽn trên tất cả các hệ thống thông tin quốc gia và quốc tế của VNPT. 

Ngoài ra, VNPT hoàn thành kết nối roaming với 400 đối tác thuộc 150 quốc gia, vùng lãnh thổ để bảo đảm chất lượng dịch vụ cung cấp. 

Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ viễn thông - CNTT cho nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, đầu tháng 12/2016 VNPT đã được Cục Bưu điện Trung ương lựa chọn là nhà cung cấp hạ tầng và dịch vụ viễn thông - CNTT cho Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 2017 (APEC 2017). Từ đó tới nay, VNPT đã thực hiện cung cấp hạ tầng và dịch vụ cho hàng loạt các sự kiện thuộc khuôn khổ APEC 2017 diễn ra tại Hà Nội, Nha Trang, Quảng Ninh, Ninh Bình, Huế, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng….

Ngoài công tác chuẩn bị hạ tầng mạng lưới, để hỗ trợ các đại biểu, phóng viên, ban tổ chức và khách du lịch nước ngoài đến Đà Nẵng nhân dịp sự kiện diễn ra, VNPT đã xây dựng gói cước ưu đãi APEC 2017. Chỉ với 99.000 đồng, khách hàng khi đăng ký gói cước APEC 2017 của Vinaphone sẽ có ngay bộ SIM đã tích hợp sẵn các ưu đãi 50 phút gọi trong nước; 50 SMS trong nước (gồm 25 SMS nội mạng và 25 SMS ngoại mạng), 2,5GB tốc độ cao.

Không chỉ cung cấp các dịch vụ viễn thông-CNTT cho sự kiện, VNPT còn tham gia tài trợ cho sự kiện với số tiền lên tới 11 tỷ đồng và vừa được Uỷ ban Quốc gia APEC 2017 trao chứng nhận là Nhà tài trợ đặc biệt của sự kiện này.

Tin cùng chuyên mục

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Đọc thêm

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Giải pháp đắc lực hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cảnh báo một số dạng lừa đảo trực tuyến phổ biến

Toàn cảnh cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Các hình thức lừa đảo trực tuyến luôn thay đổi, đan xen mới và cũ, với nhiều hình thái mới, tinh vi hơn. Các đối tượng lừa đảo đã tận dụng các tiện ích, công nghệ hiện đại, khiến người dùng khó nhận diện hơn. Đây là nhận định của ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT, Bộ TT&TT), tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT.

Facebook đột ngột sập toàn cầu tối 05/03

Hình minh họa
(PLVN) - Khoảng 22h35 ngày 05/03 (giờ Việt Nam), hàng loạt người dùng phản ánh tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web.

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
(PLVN) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Globus Access - Công ty Công nghệ có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ/thiết bị cho các mạng viễn thông, đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường quốc tế.

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

'Apple Ring' đang được phát triển

Hình ảnh teaser của Samsung Galaxy Ring được trình chiếu tại Galaxy Unpacked vào tháng 1
(PLVN) - Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Apple đang tăng tốc phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.