Vingroup sản xuất linh kiện máy thở cho Medtronic

Vingroup sản xuất linh kiện máy thở cho Medtronic
(PLVN) - Ngày 12/08/2020, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Medtronic PLC về việc sản xuất linh kiện cho máy thở của Medtronic. Dự kiến, 50.000 đơn vị linh kiện máy thở do Vingroup sản xuất sẽ được xuất khẩu sang Mỹ và Ireland ngay trong năm 2020.

Medtronic PLC là một trong những Tập đoàn lớn nhất thế giới về giải pháp, dịch vụ và công nghệ y tế, chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp chăm sóc sức khỏe trên 150 quốc gia. Sản phẩm máy thở của Medtronic được xem là thiết bị sinh tồn trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, trong đó, quạt thổi khí (air blower) là cấu phần cốt lõi. 

Theo thỏa thuận hợp tác, VinSmart trở thành đối tác sản xuất linh kiện quạt thổi khí cung cấp cho các dòng máy thở của Medtronic PLC từ tháng 6/2020. Đặc biệt, cấu phần quạt thổi khí được thiết kế và phát triển hoàn toàn bởi Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast. Linh kiện này được đánh giá đạt độ hoàn thiện và chính xác tuyệt đối, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu. 

Lô quạt thổi khí đầu tiên do hai bên hợp tác đã được xuất khẩu ngay trong tuần đầu tháng 8. Mục tiêu là đến hết năm 2020, Vingroup sẽ xuất khẩu 50.000 đơn vị quạt thổi khí sang Mỹ và Ireland, đáp ứng nhu cầu sản xuất máy thở đang rất cấp bách của Medtronic.

Phát biểu về thỏa thuận hợp tác, ông Madan Krishnan – Phó chủ tịch Bộ phận Giải pháp điều trị Ít xâm lấn của Medtronic tại khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Không công ty đơn lẻ nào tự mình có thể đáp ứng được nhu cầu máy thở toàn cầu hiện nay. Để có thêm đối tác cung cấp linh kiện đáp ứng nhu cầu cao này, chúng tôi đã chia sẻ thông số thiết kế của dòng máy thở Puritan BennettTM 560 (PB560) từ tháng 3/2020.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, chúng tôi đã hợp tác với một số đối tác quốc tế là những đơn vị có thể tham gia vào quá trình sản xuất. Vingroup là một trong số các đối tác sẽ sản xuất quạt thổi khí – linh kiện quan trọng trong máy thở. Sự hỗ trợ của họ trong quá trình sản xuất này sẽ giúp chúng tôi tăng cường nguồn cung cấp sản phẩm máy thở”.

Trước đó, Vingroup đã nhận chuyển giao công nghệ sản xuất máy thở PB560 từ Medtronic. Sau 3 tháng nghiên cứu dựa trên mẫu PB560, Vingroup đã phát triển thành công máy thở Vsmart VFS-510, với 70% linh kiện được nội địa hóa, bao gồm các cấu phần cốt lõi và phức tạp như quạt thổi khí, các bo mạch, pin,.... Sản phẩm đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành và đã được xuất khẩu đợt 1 sang Nga, Ukraina và Singapore.

“Vingroup đã thành lập Khối Gia công và Linh kiện với mục tiêu trở thành đối tác thiết kế và sản xuất (ODM và OEM) chiến lược cho các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. Các nhóm sản phẩm nằm trong danh mục thiết kế, sản xuất của VinSmart bao gồm thiết bị, linh kiện: bảng mạch PCBA, các mô đun linh kiện điện tử, ăng-ten, khuôn mẫu cho đến sản phẩm hoàn thiện như smartphone, thiết bị kết nối vạn vật (IoT), sản phẩm điện tử, điện máy, điện lạnh, thiết bị máy tính, y tế hoặc sản phẩm đặc thù theo yêu cầu của đối tác”, Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup chia sẻ. 

Việc tham gia chuỗi cung ứng linh kiện phức tạp với độ hoàn thiện và chính xác tuyệt đối cho Medtronic không chỉ khẳng định năng lực sản xuất và trình độ công nghệ của VinSmart; mà còn đánh dấu bước chuyển mình lên một tầm cao mới của Vingroup trong lộ trình trở thành Tập đoàn công nghiệp, công nghệ hàng đầu khu vực./.

Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) sở hữu tổ hợp Nhà máy sản xuất thiết bị điện tử VinSmart tại Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội) với diện tích gần 14,8 hecta, tổng công suất 125 triệu thiết bị/năm.  Ngày 20/6/2020, máy thở Vsmart VFS-510 do Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất Vinsmart, thuộc Tập đoàn Vingroup phát triển đã được Bộ Y tế cấp sổ lưu hành. Máy thở xâm nhập Vsmart VFS-510 được phát triển dựa trên mẫu PB560 của Medtronic.

Medtronic PLC, trụ sở tại Dublin, Ireland là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới về giải pháp, dịch vụ và công nghệ y tế giúp điều trị đau, phục hồi sức khỏe và kéo dài cuộc sống cho hàng triệu người trên toàn cầu. Medtronic hiện có hơn 90.000 nhân viên, phục vụ các bác sĩ, bệnh viện, bệnh nhân tại hơn 150 quốc gia. Tập đoàn tập trung vào việc hợp tác với các đối tác toàn cầu nhằm cùng nhau đưa nền y tế và chăm sóc sức khỏe tiến xa hơn.

Tin cùng chuyên mục

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Đọc thêm

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Giải pháp đắc lực hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cảnh báo một số dạng lừa đảo trực tuyến phổ biến

Toàn cảnh cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Các hình thức lừa đảo trực tuyến luôn thay đổi, đan xen mới và cũ, với nhiều hình thái mới, tinh vi hơn. Các đối tượng lừa đảo đã tận dụng các tiện ích, công nghệ hiện đại, khiến người dùng khó nhận diện hơn. Đây là nhận định của ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT, Bộ TT&TT), tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT.

Facebook đột ngột sập toàn cầu tối 05/03

Hình minh họa
(PLVN) - Khoảng 22h35 ngày 05/03 (giờ Việt Nam), hàng loạt người dùng phản ánh tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web.

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
(PLVN) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Globus Access - Công ty Công nghệ có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ/thiết bị cho các mạng viễn thông, đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường quốc tế.

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

'Apple Ring' đang được phát triển

Hình ảnh teaser của Samsung Galaxy Ring được trình chiếu tại Galaxy Unpacked vào tháng 1
(PLVN) - Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Apple đang tăng tốc phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.