Trải nghiệm cả thế giới trong tầm tay

Trải nghiệm cả thế giới trong tầm tay
(PLVN) - Theo thời gian, hoà mình vào cuộc chạy đua công nghệ thông tin bùng nổ trên khắp thế giới, chất lượng truy cập 4G tại Việt Nam ngày càng được nâng cao cũng như vùng phủ sóng của 4G ngày càng được mở rộng. Tính đến tháng 5/2020, Nhà mạng MobiFone đã phủ sóng 4G đến 99% toàn lãnh thổ Việt Nam.

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ trên quy mô toàn cầu, tập trung vào công nghệ kỹ thuật số với sự trợ giúp “thần kỳ” của Internet of Things mà trong đó 4G đóng vai trò ngày càng quan trọng. Hoà mình vào dòng chảy lớn, Việt Nam không đứng ngoài cuộc chơi. Từ khi bắt đầu triển khai thử nghiệm hồi cuối 2015 đến nay, các nhà mạng nước nhà ngày càng tập trung vào mở rộng vùng phủ sóng và chất lượng truy cập 4G trên cả nước.

Trong cuộc đua 4G, MobiFone tích cực chiếm ưu thế khi mà trong 2019, nhà mạng này đã trải rộng 4G tới 95% lãnh thổ cả nước thì tính đến tháng 5/2020, số lượng trạm 4G tăng xấp xỉ 40% so với tháng 12/2020, mức độ phủ sóng đạt gần như toàn bộ lãnh thổ. Đặc biệt, MobiFone chú trọng đến các cùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, miền núi và hải đảo để mang 4G đến với toàn thể đồng bào cả nước, kết nối tinh thần MobiFone sẻ chia rộng rãi khắp nơi.

Thuê bao 4G tại các khu vực mở rộng trạm tăng bình quân khoảng 40% sau 2 tháng triển khai, đặc biệt, một số khu vực như Ninh Bình, Phú Thọ… số lượng thuê bao 4G tăng tới 3-4 lần. Như vậy, toàn bộ khách hàng sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam chỉ cần đăng ký mạng MobiFone 4G là có thê tự trải nghiệm mạng không dây với chất lượng không hề “kém cạnh” năm châu. 

Không chỉ chú trọng vùng phủ sóng, MobiFone cũng tập trung nâng cao tốc độ đường truyền 4G. Trong năm 2019, MobiFone cũng đã triển khai hệ thống truyền dẫn Metro tại 24 tỉnh với gần 30.000 km cáp, nâng cấp dung lượng mạng lưới truyền dẫn để có thể đáp ứng lưu lượng Internet lên 800 Gbps. Đây là lưu lượng tăng 200% so với năm 2018, được MobiFone thực hiện với mục tiêu đảm bảo không xảy ra tình trạng nghẽn data trên mạng lưới trong thời gian cao điểm.

Chương trình #MobiFonechiase đem đến cho người dùng nhiều gói cước hấp dẫn.
 Chương trình #MobiFonechiase đem đến cho người dùng nhiều gói cước hấp dẫn.

Cụ thể, với mạng 4G, tốc độ quy định tối đa MobiFone cung cấp là 150 Mbps khi tải xuống và 50 Mbps khi tải lên. Tốc độ này cao hơn tốc độ 4G trung bình của Việt Nam theo báo cáo năm 2019 về trải nghiệm 4G của tổ chức OpenSignal (công ty phân tích di động độc lập chuyên định lượng trải nghiệm mạng di động) với 14.1 Mbps khi tải xuống và 5.5 Mbps khi tải lên. Tốc độ trung bình này xếp thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á, chỉ đứng sau Singapore và Myanmar (theo tổ chức OpenSignal). Vì vậy, với tốc độ cao của 4G MobiFone, khách hàng sẽ có được những trải nghiệm mượt mà nhất khi lướt web, xem phim, video, nghe nhạc,… 

Hiện nay, MobiFone đang chia sẻ nhiều chương trình khuyến khích người dân sử dụng 4G như chương trình đổi sim 4G miễn phí và nhận 15Gb đi kèm. Theo đó, khách hàng truy cập website yeucau.mobifone.vn sẽ được phục vụ đổi sim 4G tại nhà. Thêm nữa, ngay khi khách hàng kích hoạt sim và truy cập mạng, thuê bao sẽ được tặng miễn phí 1,5Gb data/ngày trong 10 ngày sử dụng. Khi dùng hết data hệ thống sẽ ngắt kết nối Internet để thuê bao không phát sinh thêm chi phí. Với những lần sử dụng tiếp theo, chỉ với 50.000 đồng/10 ngày bạn đã có thể an tâm “lướt web” mỗi ngày.

Gói cước C120 với nhiều ưu đãi đặc biệt đang thu hút sự quan tâm của người dùng.
Gói cước C120 với nhiều ưu đãi đặc biệt đang thu hút sự quan tâm của người dùng.  

Bên cạnh đó, các chương trình ưu đãi về các gói cước 4G cũng luôn được MobiFone chú trọng để gửi đến khách hàng. Điển hình là gói C120 trọn bộ data, thoại nội mạng và thoại nội mạng với giá chỉ 120.000đ/30 ngày. Khách hàng có 2GB tốc độ cao mỗi ngày để thoả sức truy cập 3G/4G, được hưởng ưu đãi miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và miễn phí 50 phút gọi nội mạng, đặc biệt, thuê bao còn được tặng thêm 1 GB data/ứng dụng/ngày miễn phí để truy cập Viber, Iflix, Nhạc của tui và tiktok, đảm bảo khách hàng sẽ được trải nghiệm trọn vẹn giải trí và làm việc. Đây là gói cước đặc biệt của MobiFone trong chương trình #MobiFonechiase nhằm cùng đồng hành, chung tay góp sức cùng cá nhân và doanh nghiệp trải qua giai đoạn Chuyển đổi số quan trọng của đất nước.

Với mong muốn xây dựng mạng viễn thông chất lượng cao và phủ sóng rộng rãi hàng đầu Việt Nam, MobiFone không chỉ chú trọng nâng cấp, cải thiện chất lượng từng dịch vụ mà còn mang đến nhiều chiến dịch, gói cước hấp dẫn cho khách hàng. 

Tin cùng chuyên mục

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Đọc thêm

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Giải pháp đắc lực hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cảnh báo một số dạng lừa đảo trực tuyến phổ biến

Toàn cảnh cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Các hình thức lừa đảo trực tuyến luôn thay đổi, đan xen mới và cũ, với nhiều hình thái mới, tinh vi hơn. Các đối tượng lừa đảo đã tận dụng các tiện ích, công nghệ hiện đại, khiến người dùng khó nhận diện hơn. Đây là nhận định của ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT, Bộ TT&TT), tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT.

Facebook đột ngột sập toàn cầu tối 05/03

Hình minh họa
(PLVN) - Khoảng 22h35 ngày 05/03 (giờ Việt Nam), hàng loạt người dùng phản ánh tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web.

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
(PLVN) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Globus Access - Công ty Công nghệ có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ/thiết bị cho các mạng viễn thông, đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường quốc tế.

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

'Apple Ring' đang được phát triển

Hình ảnh teaser của Samsung Galaxy Ring được trình chiếu tại Galaxy Unpacked vào tháng 1
(PLVN) - Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Apple đang tăng tốc phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.