Thuê bao MobiFone sẽ được hỗ trợ tối đa khi bổ sung ảnh chụp

Thuê bao MobiFone sẽ được hỗ trợ tối đa khi bổ sung ảnh chụp
(PLO) - Đại diện nhà mạng này cam kết sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho người dùng khi họ đến chụp ảnh chân dung, theo yêu cầu của Nghị định 49/2017/CP. 

Trao đổi với PV, lãnh đạo MobiFone khẳng định, dù quy định về việc chụp ảnh chân dung thuê bao còn nhiều ý kiến khác nhau từ phía dư luận, song MobiFone sẽ luôn tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu của cơ quan quản lý. 

“Tất nhiên sẽ có những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, song chắc chắn chúng tôi sẽ làm chuẩn chỉ, có trách nhiệm và đáp ứng những quy định đã được ban hành”, vị này nhấn mạnh. 

Hiện MobiFone đã sẵn sàng về mặt nhân lực và hệ thống kỹ thuật để có thể tiến hành chụp ảnh chân dung thuê bao tại các cửa hàng trên toàn quốc. 

Đối với số thuê bao di động hiện nay của MobiFone đang có thông tin chưa chính xác hoặc chưa đầy đủ, cần phải bổ sung, cập nhật thêm, khi các chủ thuê bao này đến các chính thức của MobiFone, hoặc các đại lý được MobiFone ủy quyền để cập nhật thông tin, họ sẽ được yêu cầu chụp ảnh “chính chủ” tại chỗ để bổ sung vào hồ sơ thông tin thuê bao. 

Đối với các thuê bao đã đăng ký thông tin chính xác, hoặc MobiFone có đầy đủ sở cứ để đảm bảo thông tin đã lưu trong hệ thống về thuê bao đó là chuẩn xác, đầy đủ, người dùng sẽ chỉ cần phải bổ sung ảnh chụp chân dung hoặc thông tin còn thiếu theo hướng dẫn của Nghị định 49/2017/NĐ-CP. 

Chính thức có hiệu lực từ ngày 24.4.2017, Nghị định 49 của Chính phủ yêu cầu tất cả các thuê bao di động đều phải có một hồ sơ, thông tin chính xác được lưu trữ tại các nhà mạng. Hồ sơ, thông tin của khách hàng bao gồm: Họ tên cá nhân, tổ chức, ngày tháng năm sinh của khách hàng, Quyết định thành lập hoặc đăng ký kinh doanh của tổ chức, số giấy tờ tùy thân của khách hàng (Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc Hộ chiếu đối với cá nhân trong nước, hộ chiếu và visa đối với người nước ngoài), nơi cấp/cơ quan cấp, ngày cấp, quốc tịch của khách hàng; nơi thường trú… Điểm mới nhất của Nghị định và được nhiều khách hàng quan tâm chính là việc lưu trữ ảnh của khách hàng khi đến giao dịch ký kết hợp đồng, đăng ký sử dụng dịch vụ di động.

Liên quan đến những vấn đề này, đại diện MobiFone khẳng định, nhà mạng này đã lường trước các khó khăn có thể phát sinh trong thực tế, từ đó tính toán các phương án triển khai sao cho khả thi. 

“Quan trọng nhất là phải đặt mình vào vị trí của người dùng. Chúng tôi xác định phải làm sao để cách thức làm của mình thuận tiện nhất, tạo điều kiện cho người dùng nhất”, đại diện MobiFone cho biết. 

“Nếu hỗ trợ tối đa khách hàng thì chúng tôi tin vẫn sẽ được người dùng ủng hộ, vì đây cũng là vì yêu cầu chung của Nhà nước. Bản thân doanh nghiệp cũng phải cố gắng khắc phục các khó khăn, trở ngại để thực thi quy định nên rất mong khách hàng sẽ hiểu và phối hợp cùng MobiFone”, đại diện MobiFone kết luận. MobiFone sẽ nỗ lực cao nhất để hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin được nhanh gọn và thuận tiên nhất. Khách hàng có thể chủ động cập nhật online các thông tin cá nhân qua trang web www.mobifone.vn sau đó đến cửa hàng của MobiFone để ký xác thực thông tin và được giao dịch viên hỗ trợ thực hiện. Đối với các trường hợp đặc biệt, khách hàng có tuổi, MobiFone sẽ có bộ phận hỗ trợ trực tiếp tại địa chỉ của khách hàng.

Trước đó, tại một Hội nghị liên quan đến Nghị định 49/2017/NĐ-CP hồi cuối tháng 6/2017, khi báo cáo về tiến độ triển khai Nghị định, đại diện MobiFone cho biết nhà mạng này đã triển khai phổ biến nội dung nghị định và ban hành mẫu đăng ký thuê bao mới đến toàn bộ đại lý trên toàn quốc. MobiFone cũng triển khai ứng dụng nhận dạng, cập nhật thông tin tự động từ ảnh chụp Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân để giảm thiểu thời gian phục vụ và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Ngoài ra, có thể MobiFone sẽ tính toán các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng đăng ký lại thông tin cá nhân, chụp ảnh chân dung thuê bao để “khuyến khích và động viên” khách hàng hợp tác. 

Tin cùng chuyên mục

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Đọc thêm

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…