Phát động giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam 2020”

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng các đại biểu bấm nút khởi động Giải thưởng Công nghệ số Make in Vietnam 2020.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng các đại biểu bấm nút khởi động Giải thưởng Công nghệ số Make in Vietnam 2020.
(PLVN) - Chiều nay (19/8), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã tổ chức họp báo phát động Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam 2020”.

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 14/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam và là hoạt động nằm trong Diễn đàn Phát triển DN công nghệ Việt Nam sẽ được tổ chức thường niên.

Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam 2020” được tổ chức nhằm thúc đẩy, khuyến khích DN công nghệ số nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm công nghệ số, giải các bài toán Việt Nam; tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có giá trị thực tế, góp phần phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số. Đồng thời quảng bá các sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam tới đông đảo DN và người dân.

Giải thưởng được trao cho 5 hạng mục: Giải thưởng nền tảng số xuất sắc; Giải thưởng sản phẩm số xuất sắc; Giải thưởng giải pháp số xuất sắc; Giải thưởng thu hẹp khoảng cách số (thành thị- nông thôn, người yếu thế, hạn chế mặt trái của công nghệ số) và Giải thưởng sản phẩm số tiềm năng.

Đối tượng tham gia là các DN thuộc mọi thành phần kinh tế, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam, có các sản phẩm công nghệ số được thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, đã được đưa vào ứng dụng thực tế để giải các bài toán Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo phát động Giải thưởng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, nếu không có Make in Viet Nam, nước ta khó có thể trở thành một nước phát triển. Nếu không Make in Viet Nam, chúng ta sẽ không thể đi ra nước ngoài, không thể có những đóng góp cho sự phát triển của nhân loại. 

"Phần thưởng lớn nhất của giải thưởng chính là Bộ TT&TT sẽ đồng hành cùng các DN trong việc quảng bá, hỗ trợ kết nối thị trường, xây dựng khung pháp lý thuận lợi, kết nối các nhà đầu tư trong và ngoài nước, để các sản phẩm công nghệ số ngày một phát triển hơn"- Bộ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, thị trường 100 triệu dân là thế mạnh cạnh tranh quan trọng nhất của các DN Việt, bởi không ai hiểu người Việt Nam, hiểu nhu cầu Việt Nam hơn chính người Việt Nam. Các DN công nghệ số cần tự chủ động, không trông chờ vào các chính sách, cơ chế. Thay vào đó, điều mà DN cần làm là tập trung nghiên cứu, sáng tạo ra các sản phẩm, giải pháp đáp ứng được nhu cầu của thị trường 100 triệu dân. 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các sản phẩm Make in Vietnam xuất sắc sẽ là trụ cột trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, góp phần thực hiện sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển về kinh tế số.

Trước đó, tại Diễn đàn Phát triển DN công nghệ số, Bộ TT&TT đã tuyên bố chiến lược “Make in Viet Nam” với các giải pháp để Việt Nam chuyển từ gia công, lắp ráp sang phát triển các sản phẩm, dịch vụ, làm chủ công nghệ. Bộ TT&TT cũng công bố định hướng để phát triển 100.000 DN công nghệ số Việt Nam, nhằm đưa Việt Nam nằm trong top 30 cường quốc về công nghệ thông tin. 

Thời gian nộp hồ sơ tham gia Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2020” từ ngày 20/8-20/10/2020, thông qua hình thức online tại địa chỉ makeinvietnam.mic.gov.vn.

Đọc thêm

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.