Nhà mạng sẽ phát thông báo "Đề nghị người dân không ra khỏi nhà" khi khách hàng nhận cuộc gọi

Khi khách hàng nhận cuộc gọi sẽ nghe thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết".
Khi khách hàng nhận cuộc gọi sẽ nghe thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết".
(PLVN) - Bộ TT&TT vừa gửi công văn yêu cầu tất cả các nhà mạng phải phát thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" lúc khách hàng nhận cuộc gọi.

Cục Viễn thông cho biết, Bộ TT&TT yêu cầu tất cả các nhà mạng gồm: Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile, Đông Dương Telecom phải cài đặt âm thông báo đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động tại 5 tỉnh gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh.

Các nhà mạng phải phát thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" trước khi khách hàng nhận cuộc gọi. File âm thanh này được Cục Viễn thông gửi đến cho các nhà mạng. Tổng đài khởi phát cuộc gọi của nhà mạng nào thì nhà mạng đó phải thực hiện phát âm thông báo.

Cục Viễn thông cho biết, thời gian các nhà mạng phát âm thông báo này từ 12h ngày 30/3 đến 4/4/2020. Nhà mạng phải gửi báo cáo đánh giá tác động đến các thuê bao được cài âm thông báo này về Cục Viễn thông. Như vậy, từ hôm qua nhiều thuê bao đã nhận được thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" ngay khi nhận cuộc gọi. 

Cục Viễn thông khẳng định, đây là hành động cần thiết để truyền thông đến người dân và quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19.

Theo phản ánh của một số khách hàng, từ chiều ngày 30/3 khách hàng đã nhận thấy có thông báo âm thanh này trong khi thực hiện cuộc gọi di động.

Đọc thêm

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.