Nhà mạng sẵn sàng đón Tết

Các kỹ thuật viên của VNPT đang thực hiện thao tác mở rộng dung lượng mạng
Các kỹ thuật viên của VNPT đang thực hiện thao tác mở rộng dung lượng mạng
(PLO) - Cả ba nhà mạng viễn thông lớn là VinaPhone, Viettel, MobiFone đều khẳng định đã sẵn sàng đảm bảo tất cả các dịch vụ 2G, 3G và 4G cho khách hàng dịp Tết Nguyên đán 2018.

VinaPhone: sẵn sàng ứng phó mọi tình huống, đảm bảo thông tin thông suốt 

Để đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng, các đơn vị trực thuộc VNPT đã chủ động kiểm tra, rà soát năng lực mạng lưới, phòng ngừa nguy cơ gây mất an toàn thông tin. Về mạng vô tuyến, VNPT đã thực hiện tối ưu năng lực mạng tại các tỉnh, thành phố để giảm thiểu tình trang quá tải cho các trạm truyền tải cũ đang hoạt động, bổ sung thiết bị, vật tư dự phòng ứng cứu. Đồng thời thực hiện san tải, tối ưu năng lực mạng vô tuyến 2G/3G nhằm đảm bảo an toàn thông tin và tài nguyên phục vụ phát sóng tại các tỉnh, thành phố.

VNPT cũng tập trung mở rộng vùng phủ sóng cho các điểm dự kiến phát sinh lưu lượng cao như sân bay, bến tàu xe, các tuyến đường cao tốc, các tuyến đường trung tâm thuộc các tỉnh, thành phố lớn..., đồng thời huy động xe lưu động, triển khai phát sóng để phục vụ các khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện. 

Về truyền dẫn, VNPT đã thực hiện chống nghẽn, san tải cho các hướng truyền dẫn liên tỉnh, sẵn sàng các phương án trên các node mạng, tuyến truyền dẫn. VNPT cũng thực hiện tối ưu, xử lý các tồn tại trên mạng lưới truyền dẫn nội tỉnh, khai thác các dự án mở rộng, nâng cấp các hướng truyền dẫn, sẵn sàng mở dịch vụ, giảm thiểu các luồng mở không bảo vệ trên hệ thống, chuẩn bị dung lượng các hướng quốc tế để phục vụ cho các phương án tăng kênh mạch, kết nối vào dịp Tết Nguyên đán trên các hướng cáp quang quốc tế như APG, AAE-1, LAOS. VNPT cũng sẽ nâng dung lượng kết nối Internet đi quốc tế thêm 1.379 Gbps và bắt đầu triển khai xây dựng tuyến cáp quang biển mới đảm bảo kết nối cho các thuê bao của mình tốt nhất.

Tổng Công ty VNPT VinaPhone cho biết đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tối ưu năng lực phục vụ của hệ thống. Các giải pháp tập trung vào việc củng cố và mở rộng vùng phủ sóng VinaPhone, chống nghẽn lưu lượng thoại, dịch vụ 3G, tin nhắn (SMS) cục bộ tại các khu vực trọng điểm... Thời điểm này, VinaPhone đã hoàn thành rà soát, đo kiểm, đánh giá chất lượng toàn mạng để thông tin liên lạc thông suốt phục vụ khách hàng  trong dịp Tết Mậu Tuất. Cùng với đó, VinaPhone cũng đã chuẩn bị sẵn các phương án dự phòng, kịch bản đối phó chi tiết với các tình huống phát sinh và bảo đảm an toàn thông tin để 100% node mạng có phương án ứng cứu khi có sự cố. Hiện VinaPhone là mạng di động duy nhất triển khai thành công công nghệ 3G tần số 900MHz tại 54/63 tỉnh, thành phố và là mạng di động có vùng phủ sóng 3G rộng nhất Việt Nam. 

Viettel: Tết đầu tiên của hệ thống mạng 4G

Một trong những điểm khác biệt của mạng lưới Viettel năm nay so với các năm trước, đây là Tết đầu tiên của hệ thống mạng 4G. Sau hơn 10 tháng chính thức khai trương, mạng 4G đã chiếm 50% lưu lượng toàn  mạng. Vừa qua, Viettel đã tiếp tục triển khai phát sóng thêm 1.000 trạm, nâng tổng số trạm 4G lên hơn 37.000 trạm và phủ sâu rộng khắp toàn quốc, từ thành phố đến tận khu vực miền núi, nông thôn và biển đảo. Vùng phủ lớn, tốc độ vượt trội, kể cả khi tải dữ liệu xuống hay lên (download/upload) của mạng 4G chính là lợi thế khác biệt giúp khách hàng Viettel có được trải nghiệm tốt nhất với dịch vụ data, đặc biệt khi xu hướng livestream, chia sẻ hình ảnh, video,… ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Để đảm bảo chất lượng mạng lưới, Viettel triển khai nhiều giải pháp như phát sóng trạm mới, bổ sung tài nguyên, nâng cấp dung lượng, chuẩn bị hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động,... Mỗi chiếc xe này có năng lực phục vụ tương đương với 4 trạm thu phát sóng thông thường. Bên cạnh đó, gần 220 bộ phát wifi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu, đông người như khu trung tâm, nhà ga, bến xe,…

Đặc biệt, đây cũng là Tết đầu tiên một số hệ thống do chính Viettel nghiên cứu, sản xuất như trạm BTS 4G, Hệ thống tính cước, Tổng đài chuyển mạch, Hệ thống nhạc chuông chờ, Hệ thống tin nhắn,... Đây là mốc chuyển dịch quan trọng, đánh dấu sự làm chủ mạng lưới của người Viettel.

Bên cạnh dịch vụ di động, Viettel triển khai đồng loạt các giải pháp đảm bảo chất lượng mạng ở tất cả các hệ thống dịch vụ như cố định, truyền hình, Internet,…

Về con người, Viettel cũng tăng cường hàng nghìn nhân sự kỹ thuật từ huyện, tỉnh/thành phố trở lên để theo dõi, giám sát sự di chuyển thuê bao và các điểm nóng, tập trung đông người trên toàn quốc, sẵn sàng triển khai giải pháp khi lưu lượng tăng cao hơn so với dự đoán.

MobiFone: Huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị chu đáo đón Tết

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã hoàn tất các công tác chuẩn bị về kỹ thuật mạng lưới chăm sóc khách hàng, nhằm nâng cao năng lực mạng lưới, tối ưu hóa các tổng đài, lên kế hoạch chi tiết nhân sự cán bộ kỹ thuật trực Tết và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. 

Thời gian trước Tết, MobiFone đã thực hiện mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi để đáp ứng tăng trưởng nhu cầu liên lạc của khách hàng. Hệ thống máy chủ của MobiFone có khả năng đáp ứng cho hơn 50 triệu bản tin nhắn trong 1 giờ, dự kiến đủ cho nhu cầu tăng dung lượng trong dịp Tết. MobiFone đã tiến hành mở rộng dung lượng các đường kết nối Internet lên khoảng 200Gbps (tăng hơn 80% so với năm 2016) đảm bảo lưu thoát lưu lượng các dịch vụ data lớn...  

Các đơn vị kỹ thuật của MobiFone đã tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống công trình nhà trạm, đường dây thông tin đảm bảo quy chuẩn, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, nguồn điện dự phòng, chủ động, sẵn sàng xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra. Các khu vực lễ hội có thể xảy ra hiện tượng nghẽn cục bộ đã được MobiFone thực hiện hoàn thành công tác tối ưu hóa mạng để triển khai các phương án chống nghẽn và điều động, bố trí các xe thu phát sóng lưu động tại các vị trí này.

Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, MobiFone bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan tới công tác thanh toán cước phí, chăm sóc khách hàng. Tổng đài 1090 của MobiFone luôn sẵn sàng kịp thời giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần. 

Cũng nhân dịp xuân mới Mậu Tuất, MobiFone triển khai chương trình “Nạp càng nhiều, trúng càng lớn”. Theo đó, từ ngày 03/01/2018 đến 13/02/2018, tất cả các thuê bao trả trước MobiFone nạp tiền và các thuê bao trả sau MobiFone nạp tiền thanh toán cước (qua kênh nạp thẻ cào, EZ) khi nạp 50.000 đồng sẽ nhận được 01 mã số để quay thưởng và có cơ hội để sở hữu những giải thưởng giá trị. Tổng giá trị của chương trình lên tới hơn 07 tỉ đồng.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị của MobiFone cho dịp Tết Mậu Tuất, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết: “Đón Xuân mới Mậu Tuất, MobiFone đã chuẩn bị chu đáo mọi nguồn lực nhằm đem đến cho khách hàng của MobiFone chất lượng dịch vụ tốt nhất. Năm 2018 cũng là năm MobiFone bước vào tuổi thứ 25 trong hành trình phục vụ khách hàng. MobiFone trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã gắn bó, tin tưởng và sử dụng dịch vụ của MobiFone trong 25 năm qua”.

Tin cùng chuyên mục

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.

Đọc thêm

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…