Chatbot của MobiFone hỗ trợ khách hàng với nhiều ưu thế vượt trội

(PLVN) - Chatbot của MobiFone với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đưa đến cho khách hàng những giải đáp tự động dù là ngày hay đêm, ngày thường hay ngày nghỉ, bất cứ khi nào "thượng đế" cần.
Chatbot của MobiFone hỗ trợ khách hàng với nhiều ưu thế vượt trội

Nở rộ chatbot hỗ trợ khách hàng 

Một nhân viên mẫn cán không cần lương, chăm chỉ làm việc, không quản ngại ngày đêm, chẳng bao giờ ốm… là điều mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn có được. Nhưng nghe có vẻ như là điều không tưởng vì chẳng có nhân viên nào chấp nhận điều đó. Thế nhưng, trong thời công nghệ 4.0, con người hoàn toàn có thể có được sự hỗ trợ đắc lực từ một chức năng tự động có tên là chatbot. Thực tế là nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam đã sử dụng chatbot trong việc hỗ trợ bán hàng, giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách tự động...

Anh Phương (nhân viên bán hàng ở Hà Nội) cho hay, khoảng nửa năm nay, công ty đã ứng dụng công nghệ chatbot để hỗ trợ khách hàng. Mặc dù, chatbot chỉ tư vấn được một số nội dung cơ bản, song như vậy cũng là góp phần giảm bớt nhân sự cũng như quá tải cho nhân viên.

"Chatbot có thể hỗ trợ bất cứ lúc nào từ nửa đêm cho đến ban ngày, từ ngày thường cho đến ngày lễ, rất cần mẫn và chăm chỉ. Nhờ sự tư vấn này mà nhân viên như chúng tôi cũng đỡ việc hơn chỉ cần tư vấn sâu nếu khách gọi điện đến hoặc có các câu hỏi khó, phức tạp", anh Phương cho hay.

Nhiều công ty khác đã nhận thấy tiềm năng to lớn và không có giới hạn của chatbot nên đã đưa vào ứng dụng thời gian qua. Bởi, chatbot cho phép cung cấp dịch vụ tới các khách hàng tiềm năng suốt 24/7 mà không cần có nhân viên trực ngày, đêm. Khi đã có chatbot lo đảm nhận tiếp cận và trò chuyện với khách một cách tự động thì nhân viên vốn dĩ làm việc này có thể sang các công việc khác và doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn để đầu tư ở các khía cạnh khác như tìm thị trường mới, phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng, nâng cao dịch vụ sau bán hàng...

Theo dự báo thị trường của Grand View Reseach cho hay thị trường chatbot toàn thế giới sẽ đạt 1,23 tỷ USD vào năm 2025 và tốc độ tăng trưởng hằng năm là 24,3%. Nghiên cứu khác của Credence chỉ ra, 85% tương tác của khách hàng sẽ được quản lý mà không cần con người vào năm 2020.   

Chatbot của MobiFone nhiều ưu điểm vượt trội     

Hiện MobiFone đang triển khai chatbot qua 4 kênh: website chính thức www.mobifone.vn, ứng dụng My MobiFone, Zalo OA (MobiFone), facebook messenger (thông qua fanpage MobiFone).

Chatbot của MobiFone với ưu thế càng nói chuyện nhiều thì chatbot sẽ càng thông minh hơn, liên tục cập nhật bổ sung để làm phong phú tri thức và ngày càng có thể trả lời nhiều hơn các câu hỏi của khách hàng.

Nếu khách hàng chọn câu hỏi theo menu mà chatbot gợi ý thì câu trả lời “đảm bảo chính xác tuyệt đối”. Các câu hỏi chủ yếu thuộc lĩnh vực quan tâm phổ biến của các thuê bao như xác thực thuê bao MobiFone; tra cứu thông tin thuê bao liên quan đến gói cước, chương trình Kết Nối Dài Lâu, chương trình chuyển mạng giữ số MNP và danh sách cửa hàng MobiFone…

Chatbot của MobiFone với nhiều ưu điểm như khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, cụ thể là hiểu được ngôn ngữ tiếng Việt. Ngoài ra, cũng có khả năng tự học tập dựa trên các thuật toán (Machine Learning) và công nghệ AI. 

Trong phiên bản thử nghiệm chatbot của MobiFone có thể tự động trả lời/cung cấp thông tin (trong phạm vi kiến thức mà chatbot đã được training) cho khách hàng một cách nhanh chóng mà không cần có sự hỗ trợ của con người. Không những thế, công cụ này có thể tương tác với nhiều khách hàng tại cùng một thời điểm, hỗ trợ 24/24.

S. H
Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

'Thủ phạm' khiến U23 Thái Lan cay đắng dừng chân ở tứ kết

'Thủ phạm' khiến U23 Thái Lan cay đắng dừng chân ở tứ kết
(PLVN) -U23 Thái Lan đã có trận đấu ngang ngửa với U23 Saudi Arabia ở trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết, nhưng trọng tài Al-Kaf sau khi tham khảo các trong tại VAR đã cho các cầu thủ U23 Saudi Arabia quả penalty ở phút 74. Bàn thắng này khiến cho giấc mơ Olympic của U23 Thái Lan chấm dứt. Truyền thông và cổ đông viên Thái Lan lập tức lên tiếng giận dữ.
Loading...
Thủ tướng gặp mặt kiều bào về dự chương trình Xuân quê hương 2020

Thủ tướng gặp mặt kiều bào về dự chương trình Xuân quê hương 2020

Chiều 18/1 tại Trụ sở Chính phủ, gặp mặt kiều bào tham dự chương trình Xuân quê hương 2020, Thủ tướng bày tỏ: “Bà con hãy cố gắng giữ gìn tiếng Việt, bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc Việt Nam” trong gia đình, cộng đồng, nhất là trong thế hệ trẻ. Đó cũng là việc gìn giữ mối quan hệ gắn bó với gia đình, với quê hương, đất nước.

BIDV hoàn thành dự án quản lý rủi ro và quản lý vốn

BIDV hoàn thành dự án quản lý rủi ro và quản lý vốn
(PLVN) - Ngày 17/01/2020, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Đơn vị tư vấn Deloitte đã tổ chức công bố và bàn giao kết quả Dự án “Đánh giá rủi ro toàn diện, triển khai khung Đánh giá nội bộ về mức đủ vốn” (Dự án MRA&ICAAP). 

Đồng Nai: Giữ bình yên cho người dân vui Xuân, đón Tết

Đồng Nai: Giữ bình yên cho người dân vui Xuân, đón Tết
(PLVN) - Sau 1 tháng triển khai thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020, Công an tỉnh Đồng Nai và công an các địa phương đã vào cuộc quyết liệt điều tra, khám phá nhiều vụ việc phức tạp, bắt xử lý nhiều băng nhóm đối tượng tội phạm, quyết tâm lập lại an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.
15.000 bao thuốc lá 555 bị thu giữ giữa Hà Nội

15.000 bao thuốc lá 555 bị thu giữ giữa Hà Nội

(PLVN) - Sau 48 giờ phục kích kho hàng để tránh hiện tượng tẩu tán hàng, các lực lượng chức năng đã tiến hành mở khóa ngôi nhà số 70, phố Phan Chu Trinh, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông để kiểm tra.
Gia Lai và hành trình đưa du lịch trở thành mũi nhọn kinh tế

Gia Lai và hành trình đưa du lịch trở thành mũi nhọn kinh tế

(PLVN) - Để khắc phục những trở ngại và từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam, Gia Lai đã đẩy mạnh liên kết với các địa phương khác, tạo chính sách ưu đãi thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Vũ Hoàng Diệp, Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬