Bphone 2017: “Chất” và “chát”

CEO Nguyễn Tử Quảng và phiên bản BPhone 2017 với ảnh đại diện hình con chim
CEO Nguyễn Tử Quảng và phiên bản BPhone 2017 với ảnh đại diện hình con chim
(PLO) - Chiếc Smartphone Made in Vietnam thế hệ thứ hai - Bphone 2017 (BPhone 2) của BKAV đã được chính thức giới thiệu tại Hà Nội hôm 8/8. Với thông điệp được đưa ra “Chất” cùng mức giá gần 10 triệu đồng khiến không ít người hụt hẫng…

“Chất” hơn…

Không sử dụng các mỹ từ như kiểu: “siêu phẩm hàng đầu thế giới”, “không thể tin được”… như lần ra mắt Bphone 1 cách đây 2 năm song buổi ra mắt BPhone 2017 với sự tham gia của hơn 2,000 khách mời chật cứng Trung tâm Hội nghị Quốc gia cùng đủ sôi động mỗi khi các tính năng của BPhone 2 được giới thiệu với lời chốt của CEO Nguyễn Tử Quảng cùng các thành viên: “Chúng tôi gọi đây là CHẤT”.

Nói về chiếc smartphone thế hệ đầu tiên- BPhone 1, CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ: “Chúng tôi biết một sản phẩm vừa ra mắt không thể thành công ngay, thậm chí mất hàng chục năm. Nhưng chúng tôi chưa lường hết lại có nhiều khó khăn đến vậy”. 

Để chuẩn bị cho lần tái xuất này, BKAV đã phải hủy bỏ dự án ra mắt Bphone 2 vào cuối 2016, lùi lại một năm để thay đổi thiết kế, chuẩn bị kỹ hơn. Tại sự kiện ra mắt này, BKAV tuyên bố họ đã sở hữu công nghệ lõi, tự thiết kế kiểu dáng sản phẩm lẫn bo mạch điện tử bên trong của Bphone.

Toàn bộ các khâu từ chế tác cơ khí (phay, cắt khung máy từ nhôm nguyên khối) đến gia công bảng mạch điện tử và lắp ráp thành phẩm đều được Bkav và các đối tác thực hiện tại Việt Nam.

Theo đó, BPhone 2017 được trang bị chip Snapdragon 625, hỗ trợ bởi RAM 3 GB. Một thông số khác cũng thể hiện trên chiếc điện thoại này bao gồm camera trước 8 MP, lấy nét tự động, AI (trí tuệ nhân tạo) và được trang bị thêm công nghệ làm đẹp tự nhiên. Camera sau 16 MP có tính năng chống rung quang học và viên pin 3.000 mAh cho phép sử dụng thoải mái trong 2 ngày, công nghệ sạc nhanh QuickCharge 3.0.

Đặc biệt, giao diện BOS dành cho Bphone 2017 được thiết kế tối giản, hiện đại, hướng tới sự mượt mà trong từng thao tác và hiệu ứng. Chiếc smartphone này có thân máy khá mỏng, sườn máy  được bo cong mềm mại hơn, Đặc biệt, BPhone 2017 còn có tính năng kháng nước, kháng bụi.

Trong buổi ra mắt BPhone 2017, đại diện Qualcomm - đối tác chiến lược của BKAV cũng nhấn mạnh BPhone 2017 sẽ mang tới sự trải nghiệm thông minh cho người sử dụng, có tính bảo mật cao, có khả năng khai thác các dịch vụ mạng trên thị trường.

Mặc dù chưa có thông tin cụ thể về BPhone 2017 và giá bán như thế nào, song theo ông Trần Kinh Doanh – Tổng giám đốc Thế Giới Di Động, hiện lượng BPhone 2017 được đặt mua trên hệ thống Thế giới di động là khỏang 800 chiếc. “Đây là con số ấn tượng và tôi hoàn toàn tin tưởng BPhone 2017 sẽ là chiếc điện thoại thông minh của người Việt, dành cho người Việt!”- Ông Doanh khẳng định.

Giá “chất đến từng đồng”?

Với 2 phiên bản BPhone 2017 và BPhone 2017 Gold, theo CEO Nguyễn Tử Quảng, điểm khác chính của 2 phiên bản này là Bphone 2017 được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 625, còn phiên bản Bphone 2017 Gold dùng chip 835. 

BPhone 2017 có giá 9.789.000 đồng (đã bao gồm thuế VAT) và được mở bán từ ngày 19/8/2017. Với phiên bản BPhone 2017 Gold, đại diện BKAV cho biết, BKAV sẽ tìm kiếm cơ hội ở thị trường toàn cầu cùng các đối tác.

Với mức giá gần 9,8 triệu đồng cho phiên bản BPhone 2017, theo CEO Nguyễn Tử Quảng, mức giá này là “Chất đến từng đồng”.

Nếu so với mức giá 9.990.000 đồng (chưa bao gồm VAT) của BPhone 1 ra mắt cách đây 2 năm thì mức giá này rẻ hơn không đáng kể và còn xa so với kỳ vọng của những người vốn yêu quý BKAV và CEO Nguyễn Tử Quảng. 

Trước đó, khi “mổ xẻ” thất bại của BPhone 1, nhiều ý kiến cho rằng mức giá này là quá cao so với một thương hiệu hoàn toàn mới và đề xuất mức giá từ 4- 5 triệu đồng có thể khiến nhiều người yêu hàng Việt Nam nói chung và CEO Nguyễn Tử Quảng nói riêng biến tình yêu của mình thành hành động khi bỏ tiền để sở hữu BPhone.

Tuy nhiên, trong nhiều cải tiến của BPhone 2 thì giá bán dường như vẫn “dậm chân tại chỗ” và khá “chát” trong bối cảnh người tiêu dùng đang có rất nhiều sự lựa chọn...

“Tôi ủng hộ hàng Việt Nam, ủng hộ Nguyễn Tử Quảng nhưng với mức giá đó tôi có nhiều lựa chọn tốt hơn…”- Một khách hàng chia sẻ.

Trong buổi giới thiệu BPhone 2017, CEO Nguyễn Tử Quảng cũng tự tin khi xếp BPhone 2017 Gold thuộc dòng cao cấp cùng với iPhon7 Plus, Samsung Galaxy S8. Còn BPhone 2017 được xếp vào dòng cận cao cấp cùng với Samsung Galaxy A7  và  Motorola Moto Z2 Play. 

“Tôi không tin BPhone 2 thành công nhưng nể phục tinh thần không chấp nhận thất bại của CEO Nguyễn Tử Quảng!”- Một khách hàng chia sẻ sau sự kiện ra mắt BPhone 2017. 

Còn quá sớm để nói về thành công hay thất bại, nhưng ngay câu đầu tiên trong buổi giới thiệu BPhone 2017, CEO Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ: “Chúng tôi có một kế hoạch dài hạn cho một ngành công nghiệp smartphone do người Việt Nam làm chủ. Trước tiên, nó phải bắt đầu từ những chiếc smartphone cụ thể Made in Vietnam. BPhone năm 2015 là khởi đầu cho kế hoạch này…”

BPhone 2017 là bước đi tiếp theo và… 

Đọc thêm

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.