Apple trình làng iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus

iPhone 8 và iPhone 8 Plus có hai mặt kính trong khi iPhone X có màn hình tràn viền, hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt thông minh. 
Đây là sự kiện hiếm hoi của Apple kéo dài đến 2 tiếng
Đây là sự kiện hiếm hoi của Apple kéo dài đến 2 tiếng

Ra mắt iPhone X là sự kiện lớn đầu tiên được tổ chức tại Apple Park Campus (Cupertino, California, Mỹ), trụ sở rộng tới 178 mẫu vuông mới đi vào hoạt động đầu năm nay. Buổi lễ diễn ra trong nhà hát mang tên Steve Jobs, nơi có thể chứa 1.000 người đã không còn một chỗ trống. Đây cũng là lần hiếm hoi Apple kéo dài buổi lễ tới hơn 2 tiếng, gần gấp đôi so với thông thường. 

Apple dành nhiều thời gian ở đầu sự kiện để tôn vinh Steve Jobs và coi tinh thần làm việc, sự sáng tạo của cố CEO là DNA của hãng. Tim Cook và cộng sự mất 20 phút để nói về những niềm tự hào của công ty: trụ sở mới, hệ thống Apple Store như một biểu tượng, kỷ niệm 10 năm ra đời iPhone - thiết bị làm thay đổi cả thế giới và một nhà hát mang tên tượng đài của công ty: Steve Jobs. 

Apple Watch Series 3

Watch Series 3 có thêm sim điện tử
Watch Series 3 có thêm sim điện tử

"Quả táo" luôn mở màn một lễ ra mắt sản phẩm bằng những thiết bị kém phần quan trọng và lần này là Apple Watch. Apple tự tin đây là sản phẩm thay đổi thói quen người dùng về đồng hồ thông minh với tốc độ tăng trưởng 50% và hiện là thương hiệu đồng hồ số một thế giới, vượt trên cả Rolex, Fossil, Omega, Cartier. 

Watch Series 3 trình làng với thiết kế không đổi nhưng trang bị thêm kết nối LTE nhờ tích hợp sim điện tử, hỗ trợ nghe gọi, nhắn tin bằng giọng nói độc lập và cập nhật dữ liệu qua mạng di động. Thế hệ mới sử dụng kết nối Wi-Fi nhanh hơn 85%, chip xử lý dual-core nâng cấp, ăng-ten gần tràn màn hình để tăng khả năng thu phát. Phần mềm tích hợp thông minh như một huấn luyện viên thể dục và trợ lý sức khỏe thông báo khi nhịp tim thay đổi bất thường hay không hoạt động quá lâu. Watch Series 3 tất nhiên cũng có thêm nhiều mẫu dây mới, hỗ trợ GPS và chống nước. 

Sản phẩm có giá bán khởi điểm 329 USD cho bản không tích hợp sim điện tử (esim) và 399 USD cho bản có esim. 

Apple TV 4K 

Apple TV nâng cấp 4K và HDR
Apple TV nâng cấp 4K và HDR

Xuất hiện sau Watch Series 3 nhưng Apple TV 4K thậm chí còn không gây sự chú ý bằng. Các phóng viên của The Verge cho biết khán phòng không tỏ ra hào hứng khi Tim Cook nói đến sản phẩm này. Apple TV được nâng cấp đúng như các tin đồn với việc hỗ trợ 4K và HDR. Máy sử dụng chip A10X mới và hỗ trợ nền tảng cho game tốt. Giá bán khởi điểm bản thường là 149 USD và bản 4K là 179 USD cho bản 32 GB và 199 USD cho bản 64 GB. 

iPhone 8 và iPhone 8 Plus

iPhone 8 và 8 Plus có mặt sau bằng kính, sạc không dây
iPhone 8 và 8 Plus có mặt sau bằng kính, sạc không dây

Tim Cook trở lại sân khấu và ca ngợi sức ảnh hưởng đến cả thế giới của iPhone trong 10 năm qua. Rất nhanh sau đó, người đứng đầu Apple giới thiệu iPhone 8/8 Plus và khiến dòng sản phẩm của hãng khuyết mất iPhone 7s và 7s Plus như cách đặt tên truyền thống. Bộ đôi smartphone mới thoạt nhìn không có thay đổi so với iPhone 7/7 Plus nhưng khác biệt lớn ở mặt kính ở cả trước và sau, tương tự như iPhone 4 - thiết vẫn được nhiều người dùng ưa chuộng. 

Hai máy vẫn có màn hình 4,7 và 5,5 inch cùng độ phân giải như cũ. Nhưng Apple đã thêm công nghệ True Tone để thay đổi nhiệt độ màu dựa theo màu sắc và ánh sáng môi trường xung quanh. Máy sử dụng chip xử lý A11 Bionic với 6 lõi, hỗ trợ 64 bit, loa stereo mới với âm lượng to hơn 25% so với iPhone 7 Plus. Camera với thông số ít sự khác biệt với camera kép 12 "chấm" trên 8 Plus, chống rung quang học, độ mở f/1.8 cho góc rộng, f/2.8 cho góc hẹp. Chế độ chân dung được hứa hẹn xử lý tốt hơn trước. Máy còn hỗ trợ thực tế ảo tăng cường và đặc biệt là khả năng sạc không dây chuẩn Qi. 

iPhone 8 có giá từ 699 USD và 8 Plus có giá từ 799 USD. Cho đặt hàng từ ngày 15/9 và bán ra ngày 22/9. Trước đó, iOS 11 sẽ cho tải về vào ngày 19/9. 

iPhone X

iPhone X là nhân vật chính của buổi lễ ra mắt
iPhone X là nhân vật chính của buổi lễ ra mắt

Tim Cook một lần nữa sử dụng câu nói kinh điển "One more thing", và lần này là để trình làng iPhone X. Thiết bị được chờ đợi nhất nhưng có thiết kế gần như không có sự khác biệt so với các tin đồn, ảnh bị lộ trước đó. Điểm nổi bật nhất chính là màn hình Super Retina hoàn toàn mới độ phân giải 2.436 x 1.125, kích thước 5,8 inch và dùng tấm nền OLED tràn viền. Phím Home hoàn toàn biến mất và cũng không có sự xuất hiện của TouchID ẩn dưới màn hình hay cả phía sau như dự đoán. 

Apple dành nhiều thời gian nhất để nói về sự thay đổi trong cách dùng iPhone X khi không còn phím Home và công nghệ nhận diện khuôn mặt FaceID. Để mở khóa, người dùng chạm vào màn hình để đánh thức máy qua công nghệ cảm ứng lực, vuốt từ dưới lên để trở về màn hình chính. Công nghệ FaceID được giới thiệu có thể nhận diện mặt thời gian thực, tự nhận ngay cả khi người dùng đội mũ, đeo kính, thay đổi kiểu tóc và thậm chí là già đi theo thời gian. Apple khẳng định FaceID không thể bị đánh lừa bởi ảnh và độ an toàn cao gấp đôi so với TouchID. Điểm đáng tiếc duy nhất là màn thử nghiệm mở khóa iPhone X sau đó của Craig Federighi, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần mềm của Apple gặp trục trặc.

Tất cả các thiết bị di động mới của Apple đã có sạc không dây
Tất cả các thiết bị di động mới của Apple đã có sạc không dây

iPhone X cũng có thiết kế mặt kính ở cả trước và sau, camera kép đặt dọc, tính năng chống nước, chống bụi. Camera 7 megapixel phía trước cũng có thể chụp chân dung xóa phông. Trong khi đó, camera sau có thông số tốt hơn một chút so với iPhone 8 là camera kép nhưng độ mở thành phần ống kính góc hẹp tốt hơn là f/2.4 (giống Note 8). iPhone X cũng có sạc không dây. Đây cũng là lý do Apple giới thiệu cả AirPower, sạc không dây cùng lúc cho iPhone X, Apple Watch và AirPods. 

Chỉ có hai tuỳ chọn bộ nhớ dành cho iPhone X cùng mức giá đắt đỏ. Phiên bản 64GB có giá 999 USD còn 256GB có giá lên tới 1.149 USD. Trong khi iPhone 8 và 8 Plus bán ra ngay tháng 9, thì phải tới đầu tháng 11 iPhone X mới chính thức lên kệ.

Tin cùng chuyên mục

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Đọc thêm

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Giải pháp đắc lực hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cảnh báo một số dạng lừa đảo trực tuyến phổ biến

Toàn cảnh cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Các hình thức lừa đảo trực tuyến luôn thay đổi, đan xen mới và cũ, với nhiều hình thái mới, tinh vi hơn. Các đối tượng lừa đảo đã tận dụng các tiện ích, công nghệ hiện đại, khiến người dùng khó nhận diện hơn. Đây là nhận định của ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT, Bộ TT&TT), tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT.

Facebook đột ngột sập toàn cầu tối 05/03

Hình minh họa
(PLVN) - Khoảng 22h35 ngày 05/03 (giờ Việt Nam), hàng loạt người dùng phản ánh tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web.

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
(PLVN) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Globus Access - Công ty Công nghệ có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ/thiết bị cho các mạng viễn thông, đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường quốc tế.

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

'Apple Ring' đang được phát triển

Hình ảnh teaser của Samsung Galaxy Ring được trình chiếu tại Galaxy Unpacked vào tháng 1
(PLVN) - Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Apple đang tăng tốc phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.