Apple ra mắt hàng loạt sản phẩm Mac và Ipad mới, giá từ 1.199 USD

(PLO) - Tối 30/10, trong lễ ra mắt sản phẩm mới tổ chức tại New York (Mỹ), "gã khổng lồ" công nghệ Apple Inc. đã một lần nữa thể hiện sự kiên định với sứ mệnh thân thiện môi trường trong tầm nhìn phát triển bền vững khi thông báo toàn bộ các cơ sở sản xuất và các cửa hàng của Apple trên toàn cầu đều đã sử dụng năng lượng tái tạo.

Đặc biệt hơn, hai thế hệ mới của máy tính Mac vừa trình làng được ghi nhận là những sản phẩm phần cứng "xanh" nhất mà công ty này từng sản xuất.

Là những thiết bị đầu tiên được giới thiệu trong sự kiện quảng bá mang tên "There's more in the making" (Đang có nhiều thứ được tạo ra), MacBook Air và Mac Mini thế hệ mới đều có chất liệu cấu tạo hoàn toàn từ nhôm tái chế 100%.

MacBook Air thế hệ mới là mẫu MacBook Retina có giá phải chăng nhất từ trước đến nay. MacBook Air được trang bị màn hình 13 inch Retina có mật độ điểm ảnh 4 triệu pixel. Bên cạnh đó, máy vẫn sẽ giữ lại cổng tai nghe 3.5 mm, cùng 2 cổng USB-C, tích hợp tính năng Touch ID, và camera Face ID nằm ở phía trên màn hình.

Về thiết kế, viền MacBook Air mới mỏng hơn, khối lượng nhẹ hơn 17%, mỏng hơn 10%  so với thế hệ cũ. Trackpad trên Macbook Air mới được làm lớn hơn và cho khả năng phản hồi tốt hơn. Bàn phím Butterfly thế hệ 3 tương tự trên những chiếc MacBook Pro mang lại độ bền cao hơn gấp 4 lần thế hệ trước.

Khách hàng tham quan tại một cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Apple ở New York. Ảnh THX/TTXVN
Khách hàng tham quan tại một cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Apple ở New York. Ảnh THX/TTXVN

Về cấu hình, MacBook Air mới được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 8, RAM 16 GB, cùng 2 phiên bản ROM 128GB SSD và 256GB SSD. Thiết bị có giá bán khởi điểm 1.199 USD, với 3 sự lựa chọn về màu sắc: Bạc, Xám và Vàng.

Trong khi đó, Mac Mini mới gần như không có bất cứ thay đổi nào so với phiên bản ra đời trước đó 4 năm. Thiết bị chỉ có duy nhất một màu xám.  Mac Mini có 2 phiên bản vi xử lý: Intel Core i3 4 nhân và Intel Core i5 6 nhân. Thiết bị được trang bị Ram 8GB, có thể nâng cấp tối đa lên 64GB. Ma Mini có 2 phiên bản ROM là 128GB SSD và 256GB SSD. Giá bán khởi điểm sản phẩm này là 799 USD.

Một điểm nhấn khác trong sự kiện ra mắt tối 30/10 là bộ đôi siêu phẩm iPad Pro 11 inch và 12,9 inch thế hệ mới, với lời hứa hẹn về "sự thay đổi lớn nhất trong vòng 8 năm qua" của công ty công nghệ đặt trụ sở tại Thung lũng Silicon này.  

Về thiết kế, iPad Pro 11 inch và 12,9 inch có thiết kế đẹp hơn với phần viền màn hình mỏng. Màn hình Retina của iPad Pro 11 có độ phân giải 2388x1668 pixel với mật độ điểm ảnh 264 ppi. Trong khi, màn hình của iPad Pro 12,9 có độ phân giải 2732x2048 pixel với mật độ điểm ảnh 264 ppi. iPad Pro thế hệ mới mỏng hơn 15% so với phiên bản trước với độ dày 5,9 mm.

Điểm đặc biệt nhất trên iPad Pro 11 inch và 12,9 inch chính là việc Apple đã loại bỏ nút "Home" trên cả 2 thiết bị này. Thay vào đó, người dùng sẽ sử dụng thiết bị bằng hệ thống điều hướng cử chỉ tương tự iPhone X, XS, XS Max và XR.

Không chỉ "khai tử" nút Home, Apple đã loại bỏ cổng Lightning trên cả iPad Pro 11 inch và 12,9 inch để thay thế bằng cổng USB-C. Với kết nối này, người dùng có thể sử dụng iPad Pro để sạc cho iPhone.

Đi kèm iPad Pro 11 inch và 12,9 inch là bút cảm ứng Apple Pencil cũng đặc biệt không kém, phụ kiện dành cho iPad Pro năm nay sẽ được trang bị công nghệ sạc không dây cùng nam châm để có thể dính với máy tính bảng. Ngoài ra, Apple còn giới thiệu bàn phím thông minh Foleo. Bàn phím này cũng sử dụng nam châm để gắn với iPad.

Theo Apple, iPad Pro mới nhanh hơn 92% các mẫu PC nhỏ gọn đang có mặt trên thị trường. Với hiệu suất mạnh mẽ của mình, iPad Pro mới có thể hỗ trợ một cách hoàn hảo khi người dùng sử dụng AutoCAD hay Photoshop. Ngoài ra, 2 mẫu iPad Pro mới được trang bị camera sau lồi 12MP, cùng camera TrueDepth 7MP hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID.

iPad Pro 11 inch và 12,9 inch đều có 2 phiên bản màu: Xám và bạc. Đáng chú ý cả 2 phiên bản iPad Pro mới cùng có 4 phiên bản ROM: 64GB, 256GB, 512GB và 1TB. iPad Pro 11 inch có giá bán khởi điểm 799 USD, trong khi iPad Pro 12,9 inch là 999 USD.

Tất cả các sản phẩm mới nói trên đều có thể được đặt mua ngay từ ngày 31/10 và bắt đầu chuyển đến tay khách hàng vào ngày 7/11.

Tin cùng chuyên mục

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Đọc thêm

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Giải pháp đắc lực hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cảnh báo một số dạng lừa đảo trực tuyến phổ biến

Toàn cảnh cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Các hình thức lừa đảo trực tuyến luôn thay đổi, đan xen mới và cũ, với nhiều hình thái mới, tinh vi hơn. Các đối tượng lừa đảo đã tận dụng các tiện ích, công nghệ hiện đại, khiến người dùng khó nhận diện hơn. Đây là nhận định của ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT, Bộ TT&TT), tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT.

Facebook đột ngột sập toàn cầu tối 05/03

Hình minh họa
(PLVN) - Khoảng 22h35 ngày 05/03 (giờ Việt Nam), hàng loạt người dùng phản ánh tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web.

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
(PLVN) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Globus Access - Công ty Công nghệ có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ/thiết bị cho các mạng viễn thông, đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường quốc tế.

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

'Apple Ring' đang được phát triển

Hình ảnh teaser của Samsung Galaxy Ring được trình chiếu tại Galaxy Unpacked vào tháng 1
(PLVN) - Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Apple đang tăng tốc phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.