Apple công bố phiên bản iPhone SE giá rẻ mới giữa đại dịch

Mẫu iPhoneSE được giới thiệu lại với giá khởi điểm chỉ 399 USD.
Mẫu iPhoneSE được giới thiệu lại với giá khởi điểm chỉ 399 USD.
(PLVN) - Sau nhiều năm sản xuất những chiếc điện thoại thông minh có giá lên tới bốn con số  (hàng nghìn USD), Apple vừa giới thiệu lại một mẫu iPhone giá rẻ - iPhone SE.

Trong buổi thuyết trình ảo với các phóng viên vào sáng thứ Tư (tức đêm 15/4 theo giờ Việt Nam) về kế hoạch ra mắt sản phẩm mới thông thường của Apple trong đại dịch toàn cầu, Công ty đã công bố một phiên bản mới của iPhone SE (từng ra mắt vào năm 2016).

Mẫu SE thế hệ thứ hai có giá khởi điểm chỉ 399 USD, ít hơn nhiều so với iPhone 11 có giá 699 USD và iPhone 11 Pro Max, có giá khởi điểm 1099 USD.

Với kích thước 4,7 inch, SE mới nhỏ hơn so với dòng iPhone mới nhất (iPhone 11 có kích thước 6,1 inch) nhưng đi kèm với bộ xử lý nhanh tương tự như iPhone 11 Pro. Nó cũng cung cấp màn hình Retina HD, video 4K và nút home cho phép TouchID.

Kích thước nhỏ hơn, lựa chọn hiển thị và tính năng Touch ID có thể giúp giảm chi phí nhưng có thể khó hấp dẫn những khách hàng đã quen với dòng iPhone lớn hơn hiện tại với mật độ điểm ảnh cao hơn và tùy chọn mở khóa thông qua nhận dạng khuôn mặt.

Nhưng SE mới có một camera rộng với tính năng ổn định hình ảnh và tự động lấy nét nhanh hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, cùng với các tính năng như chế độ chân dung, điều khiển độ sâu trường và các công cụ điều chỉnh ánh sáng. Nó có thời lượng pin tương tự iPhone 8.

Dòng iPhone SE có giá là 399 USD với 3 phiên bản màu. Ảnh: CNN
Dòng iPhone SE có giá là 399 USD với 3 phiên bản màu. Ảnh: CNN

IPhone SE, có ba màu trắng, đen và đỏ đã được sản xuất sẵn cho việc đặt hàng bắt đầu từ 17/4 và giao cho khách hàng vào ngày 24/4.

Mức giá thấp hơn có thể cho phép Apple thu hút nhiều khách hàng hơn ở cả Mỹ cũng như thị trường quốc tế và cạnh tranh tốt hơn với các nhà sản xuất dựa trên Android như Google và Samsung đang cung cấp các mẫu máy lựa chọn thay thế iPhone với giá rẻ hơn.

IPhone SE ban đầu cũng được bán với giá 399 USD khi được giới thiệu bốn năm trước. Thiết bị này đã đóng gói các bộ phận bên trong của iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6S Plus 5,5 inch vào thân máy 4 inch của iPhone 5, phục vụ như một giải pháp thay thế cho những người không muốn một thiết bị lớn hơn hoặc giá iPhone SE chiếm ít hơn 10% tổng khối lượng trong năm 2016, theo IDC Research ,.

Sự ra mắt của một chiếc iPhone thân thiện với túi tiền của nhiều người này đã được đồn đại trong tỷ lệ thất nghiệp cao và lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu. Nhưng việc ra mắt mẫu điện thoại mới dù giá rẻ trong đại dịch cũng đặt ra những thách thức.

Vào tháng 2, Apple đã bán được ít hơn 500.000 iPhone tại Trung Quốc - một trong những thị trường lớn nhất của hãng - giảm hơn 60% so với cùng tháng năm ngoái, theo dữ liệu của Chính phủ. Các cửa hàng bán lẻ của Apple, bất động sản có giá trị để công ty trưng bày các thiết bị mới nhất của mình, đã đóng cửa bên ngoài Trung Quốc cho đến khi có thông báo mới.

Đại dịch có thể sẽ có tác động đáng kể đến các kế hoạch sản phẩm của Apple trong năm nay. Vào mùa thu này, Công ty được đồn đại sẽ tung ra bốn mẫu iPhone 12, một chiếc HomePod mới và tai nghe qua tai. Một số nhà phân tích nghi ngờ rằng nó có thể trì hoãn sự ra mắt của iPhone 5G rất được mong đợi cho đến nhu cầu của người tiêu dùng thực sự quay trở lại.

Trong một bài thuyết trình ảo tương tự vào tháng trước, Apple đã tiết lộ dòng sản phẩm iPad Pro mới nhất của mình. Trên toàn ngành công nghệ, các công ty đã buộc phải hủy bỏ hoặc suy nghĩ lại về các sự kiện và hội nghị báo chí lớn của họ. Google và Facebook đều hủy bỏ các hội nghị phát triển lớn. Apple cũng cho biết Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến trong năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.