Nước tăng lực Sting của Pepsico Việt Nam đầy vơi bất thường, khách hàng lo lắng

Nước tăng lực Sting của Pepsico Việt Nam đầy vơi bất thường, khách hàng lo lắng
(PLO) - Khi chuẩn bị đem ra sử dụng, anh L (Thanh Xuân, Hà Nội). nhận thấy trong cùng một két nhưng khi so sánh ở một số chai nước tăng lực Sting lại có sự đầy - vơi khác nhau...
Đầy - vơi thất thường...
Phản ánh tới PLVN, anh Nguyễn Thành L. ở ngõ 36 Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ngày 11/6/2014 anh có mua một két 24 chai nước tăng lực Sting dâu màu đỏ (loại chai thủy tinh 240ml) với giá 90 nghìn đồng + 40 nghìn đồng tiền cược vỏ chai (tổng cộng là 130 nghìn đồng) tại nhà phân phối HP. có địa chỉ trên đường Nguyễn Đức Cảnh (Hoàng Mai, Hà Nội). 
Sau khi mua về, đến lúc đem hai chai ra sử dụng, anh L. nhận thấy sự thất thường khi dung lượng nước trong chai có sự khác biệt khá rõ ràng khi một chai khá đầy còn chai còn lại rất vơi. Đem ra so sánh với các chai khác trong két nước vừa mua về, anh L. thấy một số chai khác cũng trong tình trạng tương tự khi có dung tích không bằng nhau, đầy - vơi thất thường. 
Chỉ nhìn bằng mắt thường cũng nhận thấy sự đầy – vơi thất thường giữa các chai Sting với nhau.
 Chỉ nhìn bằng mắt thường cũng nhận thấy sự đầy – vơi thất thường giữa các chai Sting với nhau.

Thấy khó hiểu vì điều này nên anh L. đã cẩn thận đọc một số thông tin in trên vỏ chai và thấy ngày sản xuất còn rất mới là 6/6/2014 và hạn sử dụng là 6/6/2015. “Sau khi xem lại hóa đơn mua hàng, tôi thấy có đóng dấu là Suntory - Pepsico Việt Nam cùng tên nhà phân phối và số điện thoại. Tôi đã trực tiếp gọi điện tới số điện thoại ghi trên hóa đơn và thắc mắc về việc tại sao lại có tình trạng đầy - vơi thất thường trong một số chai của cùng một két như thế thì được một chị xưng tên là Tuyết nói rằng mình là người của nhà phân phối và chị Tuyết có khẳng định rằng mình nhập hàng của công ty về có thế nào thì phân phối ra thế đấy".
Nghi vấn của người tiêu dùng
Trao đổi với PV, anh Nguyễn Thành L. có đưa ra một số nghi vấn của mình về việc các chai nước Sting của Công ty Pepsi (PepsiCo Inc) mà anh mua về mà chỉ nhìn bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy sự chênh lệch rõ rệt về thể tích trong các chai mà anh L. cho rằng có thể xảy ra là:
Thứ nhất có thể đây là hàng giả, hàng lỗi, hàng gia công nên thể tích được đóng vào trong chai chưa được chính xác như trên vỏ chai ghi hay không? “Tuy nhiên, sau khi tôi thắc mắc thì phía đại lý phân phối có khẳng định với tôi đây không phải hàng trôi nổi, hàng gia công mà đấy là hàng của công ty Suntory - Pepsico Việt Nam sản xuất”, anh L. cho biết.
Trong cùng một két nước Sting dâu mà anh Nguyễn Thành L. mua về có nhiều chai đầy - vơi khá thất thường.
Trong cùng một két nước Sting dâu mà anh Nguyễn Thành L. mua về có nhiều chai đầy - vơi khá thất thường.
Ở trường hợp thứ hai, anh L. đưa ra nghi vấn do lớp vỏ thủy tinh của một số chai trong két Sting dâu đỏ mà mình mua về có độ dày mỏng, lồi lõm khác nhau nên dù lượng nước tăng lực được bơm vào chai đúng theo thông số ghi trên vỏ chai nhưng chính sự lồi lõm, dày mỏng của từng chai khác nhau nên khi nhìn bằng mắt thì thấy sự đầy – vơi thất thường như vậy.
Trường hợp thứ ba, theo anh L. thì cũng không loại trừ khả năng là ngay trong khâu sản xuất, lượng nước ngọt được bơm vào chai đã có sự chênh lệch nhau dẫn đến việc đầy – vơi thất thường ở một số chai nêu trên. 
“Khi nhìn vào một sản phẩm được bán ra tới tay khách hàng mà chỉ nhìn bằng mắt thường đã thấy sự chênh lệch, khác biệt như thế thì người tiêu dùng như chúng tôi hoàn toàn có quyền nghi ngờ khi dùng những sản phẩm như vậy”, anh Nguyễn Thành L. chia sẻ. Anh L. cho biết thêm, ngay sau khi phát hiện ra sự đầy – vơi thất thường đó thì anh đã tạm thời không sử dụng những chai nước trong két đã mua về.
Nước tăng lực Sting giả được làm từ nước giếng khoan
Trước đó, vào khoảng 10h ngày 6/6/2012, Tổ công tác Đội Chống hàng giả Phòng PC46 Công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại phố Yên Viên, thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội), phát hiện xe ô tô tải BKS 88K-3071 có dấu hiệu nghi vấn.

Ngay lập tức, Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên thùng xe có 26 thùng nước tăng lực nhãn hiệu “STINHP”, giả nhãn hiệu nước tăng lực “STING” của Công ty Pepsi (PepsiCo Inc) đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Tại cơ quan công an, lái xe Trần Đức Dũng (33 tuổi, ở Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) khai nhận, số nước tăng lực trên Dũng vừa lấy tại xưởng sản xuất của Công ty nước giải khát Huy Phát tại khu công nghiệp Lỗ Sung (Từ Sơn, Bắc Ninh) mang đi tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, khi phát hiện nước tăng lực “STINHP” giả xuất hiện trên thị trường, đại diện pháp lý của Công ty Pepsi tại Việt Nam đã gửi mẫu giám định tới Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ).

Qua giám định kết luận, sản phẩm nước uống tăng lực mang dấu hiệu “STINHP và hình” là hàng hóa giả mạo đối với nhãn hiệu “STING và hình” đã được bảo hộ của PepsiCo Inc.

Ngay lập tức, cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất của Công ty TNHH Huy Phát. Tại đây, cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 600 thùng nước tăng lực giả thành phẩm nhãn hiệu “STINHP”, 40kg nhãn mác, 3.800 vỏ thùng carton, 1 máy sang chiết, 1 máy dập "date" (hạn sử dụng).

Giám đốc Công ty Huy Phát, ông Nguyễn Trọng Tiến khai nhận: “Trước đây công ty sản xuất sữa đậu nành. Khoảng 1 tháng trở lại đây, công ty đầu tư dây chuyền sản xuất nước tăng lực mang nhãn hiệu “STINHP”.

Khi đi đăng ký nhãn hiệu này, công ty đã bị cơ quan chức năng từ chối không cấp phép với lý do có nhiều đặc điểm trùng với nhãn hiệu nước giải khát “STING” của Công ty Pepsi”.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Tiến cho biết: “Công ty Huy Phát đã sản xuất và đưa ra thị trường tiêu thụ, chủ yếu tại La Phù, Hoài Đức, Hà Nội với giá 110.000 đồng/thùng 26 chai”.

Theo ông Tiến, nước tăng lực do Công ty ông sản xuất được đưa đi các tỉnh và các vùng ngoại thành tiêu thụ. Sau 1 tháng Công ty đã sản xuất được 1.000 thùng, đã bán ra thị trường khoảng 400 thùng.

Trước những thông tin trên, và việc phát hiện sản phẩm nước tăng lực Sting của Pepsico Việt Nam đầy vơi thất thường, NTD đang rất hoang mang và mong đơn vị sản xuất sản phẩm nước tăng lực Sting cùng các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ những nghi vấn của NTD.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...

Chuyên mục bảo vệ NTD của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...