Hàng không Việt - Chất lượng được khẳng định!

Nụ cười Vietnam Airlines hiện diện khắp mọi nơi...
Nụ cười Vietnam Airlines hiện diện khắp mọi nơi...
(PLO) -  Liên tiếp trong 3 năm (2016-2018) Vietnam Airlines đón nhận chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao do Skytrax trao tặng. Thành tích này của Vietnam Airlines đã tạo nên kỷ lục về tiêu chuẩn ngành hàng không của Việt Nam.

Vượt qua những thử thách…

Danh sách các tiêu chí đánh giá của Skytrax không phải là những tiêu chí “đánh đố” cho các hãng hàng không. Đó là một loạt các tiêu chuẩn rõ ràng và hết sức chặt chẽ về chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngành hàng không phải vượt qua, được xây dựng trên những nguyên tắc cốt lõi nhất là lấy khách hàng làm trung tâm.

Bởi thế, từng chi tiết tưởng như nhỏ nhất như độ rộng chật của ghế ngồi trên khoang hành khách, sự sạch sẽ của phòng chờ, quầy làm thủ tục hay thậm chí là... một chiếc cốc thủy tinh trên khay đồ ăn cũng được đưa vào danh sách chấm điểm.

Các tiêu chuẩn là có sẵn, các cuộc đánh giá, khảo sát của các chuyên gia liên tục trong năm là điều mà trong ngành hàng không đều đã hình dung được. Thế nhưng không ít hãng hàng không lớn trên thế giới vẫn thất bại trong hành trình chinh phục “những vì sao”.

Chia sẻ về bí quyết làm nên thành công của Vietnam Airlines trong suốt 3 năm liên tiếp, Tổng giám đốc Dương Chí Thành cho rằng yếu tố quyết định giúp Vietnam Airlines thành công chính là yếu tố con người.

Theo ông Thành, nếu không có đóng góp của hàng nghìn thành viên của Vietnam Airlines đang làm việc ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, những người đang nỗ lực mỗi ngày vì đẳng cấp dịch vụ quốc tế của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam thì việc được khẳng định đẳng cấp sao khó có thể duy trì tốt như hiện nay.

“Vì lẽ đó, chứng nhận 4 sao của Skytrax phải là phần thưởng cho những con người gắn bó với hãng hàng không mang biểu tượng Bông Sen Vàng” - ông Thành khẳng định.

Đây là thành quả của cả hàng nghìn thành viên Vietnam Airlines trên toàn thế giới
Đây là thành quả của cả hàng nghìn thành viên Vietnam Airlines trên toàn thế giới

Những con người làm nên thành công…

Một kế hoạch bài bản để nâng cấp toàn diện chất lượng sản phẩm, dịch vụ từ mặt đất đến trên không đã được lãnh đạo Vietnam Airlines xây dựng ngay từ năm 2014-2015. Khi ấy, ở một hãng hàng không liên tục chiếm thị phần áp đảo thị trường Việt Nam, việc đào tạo các thế hệ tiếp viên, nhân viên của hãng chuyển cái nhìn trọng tâm vào nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng trở thành vấn đề sống còn.

Hình ảnh nụ cười Vietnam Airlines như một lời chào đón ở điểm bắt đầu mọi hành trình, chiếc áo dài được cách điệu với sự sáng tạo của nhà thiết kế Minh Hạnh gắn bó với hình ảnh người tiếp viên hàng không trở thành câu chuyện xuyên suốt năm 2015. Những con người Vietnam Airlines thân thiện, gần gũi đi vào tất cả các kế hoạch, hành động của hãng.

Thay đổi một cách đầy chủ động, Vietnam Airlines dần đưa chất lượng dịch vụ của mình vượt ra khỏi quy mô những giải thưởng mà trên thực tế còn đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của hành khách. Đó có lẽ chính là cách để 2 năm tiếp theo, Vietnam Airlines tiếp tục duy trì danh hiệu hãng hàng không 4 sao này.

Có thể điểm qua những thay đổi quan trọng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines trong thời gian gần đây mà yếu tố tiên quyết vẫn là chiến lược phát triển của những con người dám nghĩ, dám làm.

Luôn chú trọng đến cảm nhận của khách hàng là hướng đi trọng tâm của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam
Luôn chú trọng đến cảm nhận của khách hàng là hướng đi trọng tâm của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam

Với các dịch vụ mặt đất, một không gian thân thiện, gần gũi và luôn sẵn sàng tiếp tục được mở ra. Khách hàng có thể đặt chỗ nhanh chóng qua tổng đài, phòng vé, qua trang web vietnamairlines.com và thanh toán dễ dàng mọi lúc, mọi nơi bằng nhiều phương thức thanh toán như bằng thẻ, tại các máy ATM...

Mọi thắc mắc (nếu có) của khách hàng phát sinh vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, bao gồm cả các ngày nghỉ, lễ, Tết đều sẽ được hơn 100 bàn điện thoại viên tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng Vietnam Airlines sẵn sàng hỗ trợ.

Tại các sân bay quốc tế Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và 3 sân bay Fukuoka, Kansai, Narita (Nhật Bản), hành khách có thể tiến hành làm thủ tục check-in tại máy tự động hay làm thủ tục trực tuyến “Web check in counter” ở 29 sân bay trên toàn cầu rút ngắn đáng kể thời gian làm các thủ tục.

Các phòng chờ hạng Thương gia tại nhà ga quốc tế và nội địa của Nội Bài và Tân Sơn Nhất cùng hơn 600 phòng chờ Skyteam trên toàn thế giới là điểm nhấn ấn tượng về sự sang trọng và cung cách phục vụ đẳng cấp cũng là dịch vụ chất lượng được khách hàng đánh giá rất cao.

Những máy bay hiện đại bao gồm 11 máy bay Boeing 787, 12 máy bayAirbus A350 với những ưu điểm vượt trội như ghế ngả phẳng, không gian riêng tư hơn, màn hình giải trí lớn… dần được đưa vào phục vụ ngay từ năm 2015 tới khi kiện toàn đội bay của Vietnam Airlines.

Và cũng từ đây, những hương vị truyền thống của người Việt, những thực đơn cao cấp hoàn thiện suất ăn đẳng cấp 4 sao, kho kênh giải trí, trên các chuyến bay liên tục làm hài lòng hành khách.

Những ngày này, khi Vietnam Airlines tưng bừng đón nhận chứng nhận quan trọng, khẳng định hướng đi đúng đắn của Hãng hàng không quốc gia, chúng ta lại thêm lạc quan về chất lượng của hàng không Việt.

“Những gì đến từ sự tận tâm chắc chắn sẽ được khách hàng đón nhận bằng cả tấm lòng”. Đây có lẽ là niềm tin và tình cảm mà những con người ở Vietnam Airlines vẫn đang hàng ngày gửi gắm trong mỗi dịch vụ, sản phẩm của mình!

Tin cùng chuyên mục

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

(PLVN) - Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp bị "vạ lây" do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM, bị nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.