Hàng không Việt - Chất lượng được khẳng định!

Nụ cười Vietnam Airlines hiện diện khắp mọi nơi...
Nụ cười Vietnam Airlines hiện diện khắp mọi nơi...
(PLO) -  Liên tiếp trong 3 năm (2016-2018) Vietnam Airlines đón nhận chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao do Skytrax trao tặng. Thành tích này của Vietnam Airlines đã tạo nên kỷ lục về tiêu chuẩn ngành hàng không của Việt Nam.

Vượt qua những thử thách…

Danh sách các tiêu chí đánh giá của Skytrax không phải là những tiêu chí “đánh đố” cho các hãng hàng không. Đó là một loạt các tiêu chuẩn rõ ràng và hết sức chặt chẽ về chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngành hàng không phải vượt qua, được xây dựng trên những nguyên tắc cốt lõi nhất là lấy khách hàng làm trung tâm.

Bởi thế, từng chi tiết tưởng như nhỏ nhất như độ rộng chật của ghế ngồi trên khoang hành khách, sự sạch sẽ của phòng chờ, quầy làm thủ tục hay thậm chí là... một chiếc cốc thủy tinh trên khay đồ ăn cũng được đưa vào danh sách chấm điểm.

Các tiêu chuẩn là có sẵn, các cuộc đánh giá, khảo sát của các chuyên gia liên tục trong năm là điều mà trong ngành hàng không đều đã hình dung được. Thế nhưng không ít hãng hàng không lớn trên thế giới vẫn thất bại trong hành trình chinh phục “những vì sao”.

Chia sẻ về bí quyết làm nên thành công của Vietnam Airlines trong suốt 3 năm liên tiếp, Tổng giám đốc Dương Chí Thành cho rằng yếu tố quyết định giúp Vietnam Airlines thành công chính là yếu tố con người.

Theo ông Thành, nếu không có đóng góp của hàng nghìn thành viên của Vietnam Airlines đang làm việc ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, những người đang nỗ lực mỗi ngày vì đẳng cấp dịch vụ quốc tế của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam thì việc được khẳng định đẳng cấp sao khó có thể duy trì tốt như hiện nay.

“Vì lẽ đó, chứng nhận 4 sao của Skytrax phải là phần thưởng cho những con người gắn bó với hãng hàng không mang biểu tượng Bông Sen Vàng” - ông Thành khẳng định.

Đây là thành quả của cả hàng nghìn thành viên Vietnam Airlines trên toàn thế giới
Đây là thành quả của cả hàng nghìn thành viên Vietnam Airlines trên toàn thế giới

Những con người làm nên thành công…

Một kế hoạch bài bản để nâng cấp toàn diện chất lượng sản phẩm, dịch vụ từ mặt đất đến trên không đã được lãnh đạo Vietnam Airlines xây dựng ngay từ năm 2014-2015. Khi ấy, ở một hãng hàng không liên tục chiếm thị phần áp đảo thị trường Việt Nam, việc đào tạo các thế hệ tiếp viên, nhân viên của hãng chuyển cái nhìn trọng tâm vào nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng trở thành vấn đề sống còn.

Hình ảnh nụ cười Vietnam Airlines như một lời chào đón ở điểm bắt đầu mọi hành trình, chiếc áo dài được cách điệu với sự sáng tạo của nhà thiết kế Minh Hạnh gắn bó với hình ảnh người tiếp viên hàng không trở thành câu chuyện xuyên suốt năm 2015. Những con người Vietnam Airlines thân thiện, gần gũi đi vào tất cả các kế hoạch, hành động của hãng.

Thay đổi một cách đầy chủ động, Vietnam Airlines dần đưa chất lượng dịch vụ của mình vượt ra khỏi quy mô những giải thưởng mà trên thực tế còn đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của hành khách. Đó có lẽ chính là cách để 2 năm tiếp theo, Vietnam Airlines tiếp tục duy trì danh hiệu hãng hàng không 4 sao này.

Có thể điểm qua những thay đổi quan trọng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines trong thời gian gần đây mà yếu tố tiên quyết vẫn là chiến lược phát triển của những con người dám nghĩ, dám làm.

Luôn chú trọng đến cảm nhận của khách hàng là hướng đi trọng tâm của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam
Luôn chú trọng đến cảm nhận của khách hàng là hướng đi trọng tâm của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam

Với các dịch vụ mặt đất, một không gian thân thiện, gần gũi và luôn sẵn sàng tiếp tục được mở ra. Khách hàng có thể đặt chỗ nhanh chóng qua tổng đài, phòng vé, qua trang web vietnamairlines.com và thanh toán dễ dàng mọi lúc, mọi nơi bằng nhiều phương thức thanh toán như bằng thẻ, tại các máy ATM...

Mọi thắc mắc (nếu có) của khách hàng phát sinh vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, bao gồm cả các ngày nghỉ, lễ, Tết đều sẽ được hơn 100 bàn điện thoại viên tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng Vietnam Airlines sẵn sàng hỗ trợ.

Tại các sân bay quốc tế Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và 3 sân bay Fukuoka, Kansai, Narita (Nhật Bản), hành khách có thể tiến hành làm thủ tục check-in tại máy tự động hay làm thủ tục trực tuyến “Web check in counter” ở 29 sân bay trên toàn cầu rút ngắn đáng kể thời gian làm các thủ tục.

Các phòng chờ hạng Thương gia tại nhà ga quốc tế và nội địa của Nội Bài và Tân Sơn Nhất cùng hơn 600 phòng chờ Skyteam trên toàn thế giới là điểm nhấn ấn tượng về sự sang trọng và cung cách phục vụ đẳng cấp cũng là dịch vụ chất lượng được khách hàng đánh giá rất cao.

Những máy bay hiện đại bao gồm 11 máy bay Boeing 787, 12 máy bayAirbus A350 với những ưu điểm vượt trội như ghế ngả phẳng, không gian riêng tư hơn, màn hình giải trí lớn… dần được đưa vào phục vụ ngay từ năm 2015 tới khi kiện toàn đội bay của Vietnam Airlines.

Và cũng từ đây, những hương vị truyền thống của người Việt, những thực đơn cao cấp hoàn thiện suất ăn đẳng cấp 4 sao, kho kênh giải trí, trên các chuyến bay liên tục làm hài lòng hành khách.

Những ngày này, khi Vietnam Airlines tưng bừng đón nhận chứng nhận quan trọng, khẳng định hướng đi đúng đắn của Hãng hàng không quốc gia, chúng ta lại thêm lạc quan về chất lượng của hàng không Việt.

“Những gì đến từ sự tận tâm chắc chắn sẽ được khách hàng đón nhận bằng cả tấm lòng”. Đây có lẽ là niềm tin và tình cảm mà những con người ở Vietnam Airlines vẫn đang hàng ngày gửi gắm trong mỗi dịch vụ, sản phẩm của mình!

Đọc thêm

Hành trình 63 năm Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia

Hành trình 63 năm Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia
(PLVN) - 63 năm, kể từ 27/11/1961, các thế hệ “những người đi tìm lửa” với bản lĩnh, trí tuệ đã xây dựng ngành công nghiệp Dầu khí (mà chủ lực là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petrovietnam) hoàn chỉnh và đồng bộ, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Xét nghiệm tổng quát tại nhà: Lựa chọn tiện lợi hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe toàn diện

Không tuân thủ phác đồ điều trị và bỏ qua việc xét nghiệm định kỳ, nam bệnh nhân tá hỏa phát hiện men gan cao gấp 34 lần (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)
(PLVN) - Quá bận rộn, không có thời gian tới cơ sở y tế thăm khám ngay cả khi xuất hiện các triệu chứng, hay tâm lý sợ bệnh viện đã hình thành thói quen “tự làm bác sĩ” của nhiều người dân, nhưng lại gây ra những hậu quả đáng tiếc. Trước thực tế đó, dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại nhà chính xác, tiện lợi, nhanh chóng trở thành công cụ hữu hiệu để theo dõi và chăm sóc sức khỏe toàn diện của mọi nhà.

Supe Lâm Thao là nhà tài trợ chính của Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương

Supe Lâm Thao là nhà tài trợ chính của Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương
(PLVN) - Mới đây, tại Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã diễn ra Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ và Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao về tổ chức Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương. Theo đó, Supe Lâm Thao sẽ là nhà tài trợ chính của giải đấu trong giai đoạn 2025-2030.

BIDV ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn dành cho doanh nghiệp

BIDV ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn dành cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại TP Hồ Chí Minh

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Với tinh thần tương thân tương ái và phát huy truyền thống hiến máu tình nguyện đầy cao đẹp, hôm nay, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Phường 11, Quận Phú Nhuận, tiếp tục triển khai chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Trụ sở chính, Số 149-151 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Đây là chương trình hiến máu nhân đạo thứ ba trong năm 2024 do Dai-ichi Life Việt Nam phát động nhằm chung tay cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động thiết thực và nhân văn cho cộng đồng.

Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn

Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
(PLVN) -  Từ 01/01/2025, theo Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này, Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.

Lan tỏa trách nhiệm cộng đồng qua Chương trình Khám bệnh miễn phí tại Phú Thọ

Lan tỏa trách nhiệm cộng đồng qua Chương trình Khám bệnh miễn phí tại Phú Thọ
(PLVN) - Nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng và chia sẻ gánh nặng chi phí y tế với người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách, người có công và những gia đình khó khăn, năm 2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức nhiều chương trình khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí tại các địa phương trong tỉnh.

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ
(PLVN) - Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là bản sắc mà còn là sức mạnh nền tảng giúp Công ty phát triển bền vững. Tại Nhiệt điện Cần Thơ, vai trò của Ban lãnh đạo là yếu tố quan trọng trong việc thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, đồng chí Huỳnh Thanh Phong- Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty, người lãnh đạo gương mẫu là động lực thúc đẩy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo của tập thể CBCNV.

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.