“Xẻ” đất trụ sở công ty cho thuê kinh doanh lấn chiếm lòng đường vỉa hè?

Cty CP In và Thương mại Hà Tây nhiều năm qua đã thay đổi diện mạo là một siêu thị thời trang với hàng nghìn m2
Cty CP In và Thương mại Hà Tây nhiều năm qua đã thay đổi diện mạo là một siêu thị thời trang với hàng nghìn m2
(PLVN) - Được Nhà nước cho thuê đất làm trụ sở làm việc và phục vụ việc kinh doanh sản xuất nhưng, Công ty CP In và Thương mại Hà Tây (số 15, đường Quang Trung, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP Hà Nội) lại "xẻ" đất cho nhiều đơn vị khác thuê lại làm trụ sở kinh doanh.

Theo phản ánh của nhiều người dân đang sinh sống tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP Hà Nội, đã nhiều năm qua, Công ty CP In và Thương mại Hà Tây “ngang nhiên” xẻ đất cho nhiều đơn vị khác thuê trái quy định và kinh doanh lấn chiếm lòng đường vỉa hè gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm mất mỹ quan đô thị tại khu "đất vàng" số 15 Quang Trung, Hà Đông
Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm mất mỹ quan đô thị tại khu "đất vàng" số 15 Quang Trung, Hà Đông 

Bà H.M, trao đổi với phóng viên: “Tôi là người dân sinh sống lâu năm ở địa phương, trước kia ở đây là Công ty In ấn nhưng mấy năm trước thấy phá dỡ, xây dựng để mở siêu thị, ki - ốt, từ khi thay đổi mục đích kinh doanh dẫn đến tình trạng có rất nhiều xe cộ, hàng quán bày bán lấn chiếm lòng đường vỉa hè trước khu đất này, khiến người già, học sinh phải tràn ra lòng đường, với nỗi lo thường trực bị xe đụng và cũng rất nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây rồi. Mặc dù cách Công an phường không xa nhưng rất ít khi thấy lực lượng chức năng đến xử lý tình trạng này”.

Nhiều người dân cho biết thêm, Công ty đang nắm giữ khu đất “vàng” đang buông thả về quản lý đất đai, như phó mặc cho các đơn vị đang thuê để kinh doanh nên ở đây luôn là điểm nóng về tình trạng mất trật tự an ninh, lấn chiếm lòng đường vỉa hè tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Sau khi nhận được phán ánh của bạn đọc, phóng viên Báo Pháp Luật Việt Nam đã đến Công ty CP In và Thương mại Hà Tây và ghi nhận tình trạng hàng nghìn m2 đất đã được Công ty CP In và Thương mại Hà Tây cho các đơn vị khác thuê lại, làm trụ sở công ty để kinh doanh, hoạt động rất nhộn nhịp...

Phóng viên Báo Pháp Luật Việt Nam đã liên hệ làm việc với đại diện Công ty, đặt lịch làm việc với UBND quận Hà Đông để làm rõ vấn đề, Công ty CP In và Thương mại Hà Tây có được phép cho các đơn vị khác vào thuê lại đất để kinh doanh hay không?

Báo Pháp Luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Điều 64 của Luật Đất đai năm 2013 có những quy định cụ thể về các trường hợp thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai. 

Cụ thể, Khoản 1 Điều 64 quy định các trường hợp thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai bao gồm: Sử dụng đất không đúng mục đích đã được Nhà nước giao, cho thuê, công nhận quyền sử dụng đất và đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng đất không đúng mục đích mà tiếp tục vi phạm;

Đất được giao, cho thuê không đúng đối tượng hoặc không đúng thẩm quyền;Đất không được chuyển nhượng, tặng cho theo quy định của Luật này mà nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho;Đất được Nhà nước giao để quản lý mà để bị lấn, chiếm; Đất không được chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của Luật này mà người sử dụng đất do thiếu trách nhiệm để bị lấn, chiếm...

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.