Vẫn còn hàng quán vỉa hè ở Hà Nội không thực hiện giãn cách

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc
(PLVN) - Thực trạng này được Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc nêu ra khi tham dự phiên họp trực tuyến chiều 21/8 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội với các quận huyện.

Chỉ đạo tại phiên họp, Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, công tác phòng chống dịch được xem là nhiệm vụ trọng tâm và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và đánh giá cao sự chủ động của UBND thành phố, Ban Chỉ đạo thành phố, các quận, huyện, thị xã đã có giải pháp phòng chống dịch phù hợp trong từng thời điểm. Ban Chỉ đạo thành phố cũng đã tận dụng, phối hợp với Bộ Y tế, các chuyên gia hỗ trợ trong quá trình phòng chống dịch, do đó, đã chủ động về mặt chuyên môn và có những quyết sách kịp thời.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, cấp ủy và người đứng đầu các đơn vị phải coi phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, quán triệt kết luận mới nhất của Thành ủy. Tăng cường công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

“Trên cùng một con phố mà có chỗ làm tốt, chỗ vẫn bán hàng vỉa hè, không đảm bảo giãn cách. Các quận, huyện, thị xã căn cứ vào quy định của thành phố kiểm tra và xử lý các vi phạm, nhất là các hàng quán vỉa hè. Ban Chỉ đạo tham mưu Thành ủy khởi động lại 5 đoàn kiểm tra và tổ chức kiểm tra đột xuất tại các quận, huyện, thị xã…”, Chủ tịch HĐND thành phố nói.

Chủ tịch HĐND thành phố cũng lưu ý các quận, huyện, thị xã dưới sự tham mưu cơ quan Y tế chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của cơ quan chuyên môn. Rút kinh nghiệm từ giai đoạn trước, từ Đà Nẵng, Hà Nội cần kiểm tra và tăng cường hướng dẫn cho các cơ sở y tế, các quận, huyện, thị xã, trung tâm y tế, nhất là các cơ sở y tế ngoài công lập.

Đồng thời, rà soát điều kiện để phục vụ phòng chống dịch; tổ chức mua sắm nếu cần thiết trên tinh thần đúng quy định của pháp luật; đẩy mạnh công tác tuyên truyền. "Không làm người dân hoang mang nhưng phải có tinh thần phòng chống dịch", bà Ngọc nhấn mạnh.

Cũng tại phiên họp, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Sỹ Trường phản ánh, nhân dân thấy nhiều nơi chưa tuyên truyền quyết liệt xử lý vi phạm các quy định về phòng chống dịch. 

“Chúng ta đã xử lý những trường hợp vi phạm, song việc tuyên truyền về việc xử lý này chưa nhiều cho nên có cảm giác chúng ta chưa quyết liệt trong việc này”, ông Nguyễn Sỹ Trường cho hay và đề nghị, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra các đơn vị về thực hiện những nhiệm vụ được giao trong công tác phòng chống dịch; tăng cường tuyên truyền để nhân dân biết và cùng tham gia giám sát các nhiệm vụ phòng, chống dịch ngay tại cơ sở.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.