Thúc đẩy nhiều lĩnh vực hợp tác đầu tư giữa Hà Nội – Singapore

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao quà lưu niệm cho Quốc vụ khanh cấp cao Singapore – bà Josephine Teo.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao quà lưu niệm cho Quốc vụ khanh cấp cao Singapore – bà Josephine Teo.
(PLO) - Ngày 19/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp bà Josephine Teo, Quốc vụ khanh cấp cao Singapore nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, trong thời gian dự Hội nghị Thượng đỉnh các thành phố trên thế giới (WCS 2016) tại Singapore vừa qua, Chủ tịch đã làm việc với nhiều doanh nghiệp (DN) lớn của Singapore nhằm kêu gọi đến hợp tác đầu tư tại Hà Nội. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bày tỏ ấn tượng trước các thiết kế không gian xanh ở Singapore và mong muốn các DN Singapore sẽ đầu tư, hỗ trợ Hà Nội trong lĩnh vực này. 

Đặc biệt, trong vấn đề cảnh quan đô thị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong 5 năm tới, Hà Nội đặt mục tiêu xây mới 25 công viên, trồng thêm 1 triệu cây xanh, trong đó 150.000 cây trồng trong nội đô, cao ốc, cùng 850.000 cây trên các tuyến đường cao tốc. Phát triển cây xanh và cải tạo cảnh quan đô thị là một trong những mục tiêu mà lãnh đạo TP Hà Nội tập trung triển khai trong giai đoạn tới.

Đánh giá cao kết quả làm việc của lãnh đạo Hà Nội với các doanh nghiệp Singapore.
Đánh giá cao kết quả làm việc của lãnh đạo Hà Nội với các doanh nghiệp Singapore.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin về các thành tựu của Thủ đô trong 6 tháng đầu năm với mức tăng trưởng đạt 7,3 % và phấn đấu mục tiêu 11% trong 6 tháng cuối năm. Thu ngân sách Hà Nội trong 6 tháng tăng 19,2% so với cùng kỳ năm ngoái và chính quyền đã xây dựng cơ bản chiến lược phát triển kinh tế cho giai đoạn 2016-2020.

Với chủ trương mở cửa với nguồn đầu tư nước ngoài, lượng vốn đầu tư FDI 6 tháng đầu năm vào Thủ đô đạt gần 2 tỷ USD, tăng gấp 2 năm 2015, đầu tư PPP tăng gấp hơn 4 lần giai đoạn (2011-2015)…

Đánh giá cao kết quả làm việc của lãnh đạo Hà Nội với các DN Singapore trong chuyến công tác của Chủ tịch tại Singapore, bà Josephine Teo tin rằng thời gian tới TP Hà Nội sẽ có những bước phát triển lớn và các DN Singapore chắc chắn sẽ có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hà Nội trong thời gian tới. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.