Thanh kiểm tra đột xuất việc phòng chống dịch tại các doanh nghiệp

Hà Nội tăng cường phòng dịch tại các khu công nghiệp. Ảnh minh họa
Hà Nội tăng cường phòng dịch tại các khu công nghiệp. Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - TP Hà Nội vừa có công điện khẩn đốc thúc công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và cơ sở khám chữa bệnh…

Theo đó, để kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm, bùng phát từ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh lân cận, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các Ban quản lý các Khu công nghiệp, Khu chế xuất TP lập ngay danh sách người lao động, chuyên gia tại các khu vực thuộc các tỉnh lân cận có xuất hiện ca lây nhiễm để chủ động giám sát khi xuất hiện các ca bệnh có liên quan. 

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa phải lập và lưu trữ danh sách phương tiện, lái xe, phụ xe, hành khách, tuyến đường và các địa điểm giao thương trong quá trình di chuyển đi và đến Hà Nội (đặc biệt đối với phương tiện vận chuyển các đối tượng nêu trên); đồng thời phải khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Trung ương và TP.

UBND TP Hà Nội yêu cầu toàn bộ người lao động, chuyên gia, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có hoạt động giao thương thường xuyên tại các Khu công nghiệp, Khu chế xuất trên địa bàn các tỉnh/thành phố khác chủ động khai báo y tế hàng ngày qua ứng dụng CNTT hoặc khai báo y tế với Trạm Y tế tại địa phương; cài đặt ứng dụng Bluezone, thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khác theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở Công Thương, Ban quản lý Khu công nghiệp, Khu chế xuất TP chỉ đạo các doanh nghiệp chủ động xây dựng kịch bản phòng chống dịch khi xuất hiện các ca dương tính với SARS-Cov-2 (F0) theo quy định của Bộ Y tế.

"Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định và các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và TP"- Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh yêu cầu.

Công điện còn yêu cầu các phòng khám tư nhân, nhà thuốc trên địa bàn khi phát hiện người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở,… phải lập danh sách (họ và tên, số điện thoại, chỗ ở hiện tại, thời gian đến mua thuốc) và thông báo ngay với Trạm Y tế trên địa bàn.

Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, xử lý theo quy định nếu phát hiện phòng khám tư nhân, nhà thuốc không thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP.

Các cơ sở khám chữa bệnh công lập và tư nhân phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường bổ sung trang thiết bị phòng hộ cho cán bộ, y bác sĩ và nhân viên làm việc tại các cơ sở y tế, tránh để xảy ra lây nhiễm.

Định kỳ xét nghiệm sàng lọc cán bộ, y bác sĩ và nhân viên tiếp xúc với những bệnh nhân nặng, có nguy cơ cao. Thủ trưởng/giám đốc cơ sở khám chữa bệnh chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lây nhiễm.

Công điện yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã đẩy nhanh việc rà soát các đối tượng đi từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện K3 Tân Triều; các tỉnh/TP Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng và các vùng có dịch, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Y tế. Đặc biệt đối với trường hợp có biểu hiện bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở; báo cáo, gửi Sở Y tế tổng hợp hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.