Phát hiện 1 người nhập cảnh trái phép tại chung cư ở Hà Nội

Cảnh sát kiểm tra chung cư Leagend trên địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Ảnh: Báo Giao thông
Cảnh sát kiểm tra chung cư Leagend trên địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Ảnh: Báo Giao thông
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đại diện Công an quận Thanh Xuân thông tin, thông qua công tác tăng cường rà soát, kiểm tra tạm trú nhằm chủ động phát hiện, xử lý kịp thời người nước ngoài nhập cảnh trái phép, cơ quan công an đã phát hiện một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở trên địa bàn quận.
Ngày 15/5, Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) cho biết, qua công tác tăng cường rà soát, kiểm tra tạm trú trên địa bàn, đơn vị vừa phát hiện một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Cụ thể, khoảng 23h20 ngày 7/5, tổ công tác của Công an quận Thanh Xuân tiến hành kiểm tra hành chính tầng 23, chung cư Leagend (địa chỉ số 109 Nguyễn Tuân, phường Nhân Chính). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4 người, gồm 1 người Việt Nam và 3 người quốc tịch Trung Quốc.

Bước đầu xác định trong 3 người Trung Quốc có 1 người là Wu Houzhi (SN 1995) không xuất trình được giấy tờ tùy thân. Tổ công tác đã mời những người này về trụ sở để tiến hành làm rõ.

Công an quận Thanh Xuân cũng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP xác định Wu Houzhi có dấu hiệu nhập cảnh trái phép và Đinh Thị Xuân Hoa (SN 1995, trú tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội) có liên quan. Đối tượng đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và chuyển đi cách ly tập trung.

Công an quận Thanh Xuân đang điều tra mở rộng vụ việc.

Trước đó, ngày 20/4, các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân đã phát hiện 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, thuê nhà sống trên địa bàn quận.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.