“Mất điểm” vì rác thải và hàng rong

Rác, phế thải chiếm hết lối đi của người đi bộ khi đi xuống hầm đường bộ.
Rác, phế thải chiếm hết lối đi của người đi bộ khi đi xuống hầm đường bộ.
(PLO) - Chỉ dài chưa tới 2km, nhưng dọc hai bên đường Nguyễn Xiển (thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đoạn từ Khuất Duy Tiến đi bán đảo Linh Đàm có tới cả chục bãi phế thải xây dựng, bãi rác sinh hoạt. 

Đây được coi là môi trường lý tưởng cho ruồi, muỗi, chuột bọ thi nhau hoành hành.  Anh Vũ Văn Hùng, người dân khu vực này cho biết: “ Do đây là tuyến đường mới, hai bên đường có nhiều dự án “mọc” lên và chủ yếu là các dự án chưa hoàn thành, nên nhiều đối tượng lợi dụng đổ trộm phế thải, chỉ cần dừng xe là có thể trút xuống đường trong nháy mắt.

Nhiều gia đình thay vì thuê dịch vụ môi trường thì họ lại thuê “cửu vạn” chở đi từng bao đất nhỏ. Chính những “cửu vạn” này đã góp phần khiến các đống phế thải ở hai bên đường ngày một phình to”.

Ngoài câu chuyện đổ trộm rác thải dọc hai bên đường thì người dân khu vực cũng quen thuộc với hình ảnh, vào mỗi buổi chiều là hàng chục xe chở hàng rong cồng kềnh với nhiều loại hoa quả tập hợp thành một dãy chợ “di động” chạy dài từ cổng Khu đô thị The Manor Central Park tới Cửa hàng bán lẻ xăng dầu đối diện Đại học Thăng Long. Được biết, tình trạng trên vốn đã kéo dài từ rất lâu và từng được xử lý nhiều lần nhưng  vẫn không thuyên giảm.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ khoảng 15h đến 18h chiều là thời điểm lưu lượng giao thông qua lại trên đường vành đai 3 rất cao. Đặc biệt là đoạn đường từ ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển đến Khu đô thị Linh Đàm. Nhưng đây cũng là thời điểm các xe hàng rong bắt đầu hoạt động và mời chào người đi đường.

Nhiều người không ngần ngại rẽ ngang, tạt đầu xe khác hay thậm chí quay đầu và đi ngược đường để mua hàng. Không hiếm trường hợp các vụ va chạm, tai nạn giao thông tại đây là do người điều khiển xe máy khi tấp vào đường để mua hàng rong, nhưng không bật xi nhan và rẽ ngang đột ngột khiến va phải xe đang đi cùng chiều.

Bên cạnh đó, việc người tham gia giao thông dừng lại để xem hàng và mặc cả lại khiến lòng đường bị thu hẹp, dòng phương tiện khó di chuyển và ách tắc giao thông.

Với các thực trạng trên, đề nghị UBND phường Đại Kim khẩn trương có biện pháp xử lý triệt để nhằm đảm bảo an toàn giao thông. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.