Kịch bản thời kỳ sau giãn cách xã hội của Hà Nội đã sẵn sàng

Toàn cảnh phiên họp chiều 24/4.
Toàn cảnh phiên họp chiều 24/4.
(PLVN) - Các kịch bản để sẵn sàng hoạt động trở lại được các sở, ngành, địa phương trên địa bàn TP Hà Nội chuẩn bị nhưng vẫn bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Chiều 24/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp giao ban trực tuyến với lãnh đạo sở, ngành và 30 quận, huyện, thị xã. Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Ngô Văn Quý chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương cho biết đã chuẩn bị các kịch bản để sẵn sàng hoạt động trở lại nhưng vẫn bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền thông tin, có thêm một trường hợp bệnh nhân sau khi ra viện có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trở lại. Đó là bệnh nhân số 137, từ Đức về nước ngày 15/3, được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. 

Ngay khi nhận được thông tin này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra những người liên quan đến ca bệnh này. Đến ngày 24/4, đã có kết quả âm tính của lái xe taxi đã đưa bệnh nhân về quê (trường hợp F1). Hiện bệnh nhân 137 đã quay trở lại bệnh viện để điều trị.

Về việc chuẩn bị các điều kiện cho học sinh đi học trở lại, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng cho biết, Sở đã chỉ đạo các đơn vị, trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia và TP; thường xuyên đôn đốc các nhà trường thực hiện nghiêm túc các yêu cầu như quản lý thông tin của giáo viên, học sinh; rà soát số giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn để thực hiện hỗ trợ...

Hiện nay, các trường tiếp tục bổ sung các trang thiết bị y tế để bảo đảm công tác phòng, chống dịch khi học sinh đi học trở lại; có phương án quản lý học sinh từ nhà đến trường và khi trở về an toàn. 

Theo đại diện Sở Giao thông - Vận tải, sau khi có chỉ đạo của TP, đơn vị đã cho phép các phương tiện giao thông công cộng hoạt động trở lại từ 20-30% công suất và các đơn vị cơ bản hoạt động đúng quy định. 

Sở kiến nghị Ban Chỉ đạo TP cho phép các phương tiện được đi qua (không dừng lại) quốc lộ 1 và Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn qua địa bàn 2 huyện có dịch là Mê Linh và Thường Tín. 

Liên quan đến việc mở cửa trở lại các cửa hàng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho biết, trong hai ngày 23 và 24/4, hầu hết các siêu thị và trung tâm thương mại đã mở cửa trở lại, song một số gian hàng trong trung tâm thương mại chưa kịp chuẩn bị nên vẫn đóng cửa. 

Khảo sát tại các chợ dân sinh, siêu thị, hàng hóa phục vụ nhu cầu đời sống đều được đáp ứng đủ; ngoài thịt lợn, giá các mặt hàng rau, củ, quả, thủy, hải sản, gia súc, gia cầm... có xu hướng giảm. Sở Công Thương đề nghị các địa phương tiếp tục quản lý chặt, không để các chợ "cóc" hoạt động trên địa bàn.

Về việc thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Hồng Dân kiến nghị UBND TP bố trí nguồn ngân sách để các ngành, địa phương có thể tiến hành hỗ trợ trước ngày 30/4 cho nhóm đối tượng người có công và bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. 

Đồng ý với kiến nghị nêu trên, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan khẩn trương xây dựng dự thảo quyết định, dự toán nguồn kinh phí để trình UBND TP phê duyệt quyết định hỗ trợ cho các đối tượng vào đầu tuần tới. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.